+Aa-
    Zalo

    Nổ khí gas tại Lào, 6 lao động Việt Nam tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ bình khí gas tại một công trường thủy điện ở bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào) làm 6 người Việt tử vong, 2 người bị thương nặng.

    Vụ nổ bình khí gas tại một công trường thủy điện ở bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào) làm 6 người Việt tử vong, 2 người bị thương nặng.

    Tin trên Tri thức trực tuyến, ngày 29/7, Đại tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vụ tai nạn lao động làm 8 người Việt thương vong tại Lào.

    "Có 6 người tử vong, hai người bị thương. Trong đó, một người quê tại Phú Thọ, 5 người quê tại Nghệ An" - Đại tá Võ Trọng Hải cho biết.

    Nhà máy Thủy điện tại tỉnh Bôlykhămxay (Lào) do công ty Sông Đà 5 thi công. Ảnh: Công ty Sông Đà 5

    Thông tin ban đầu cho biết, các lao động này đi làm công trình thủy điện cho Công ty Sông Đà 5 tại tỉnh Bôlykhămxay (Lào). Tối 28/7, khi họ đang làm việc thì bất ngờ bình ôxy phát nổ. Vụ việc xảy ra ở công trường nằm trong khu vực rừng núi, xa trung tâm.

    Tin trên Vietnamnet, đây là công trường thi công dự án thuỷ điện do Sông Đà 5 làm tổng thầu và bao gồm nhiều nhà thầu thi công khác. Ngay khi xảy ra sự việc, đại diện công ty Sông Đà 5 đã có mặt tại hiện trường cùng các lực lượng chức năng giải quyết sự cố, ứng cứu những người bị thương.

    Tiền phong đăng tải, các nạn nhân đầu tiên được xác định là anh Trần Văn Sáng (SN 1988, trú xóm 4, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương); anh Hà Cao Kỳ (SN 1993, trú xóm Trường Long, xã Thanh Tùng); anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú xóm 8, xã Thanh Thịnh, Thanh Chương) cũng được xác định tử vong. Nạn nhân còn lại tiếp tục được xác định danh tính.

    Hiện, cơ quan chức năng Lào đã phối hợp với Công ty Sông Đà 5 đưa các nạn nhân về quê nhà mai táng. Các công nhân bị thương đang được cấp cứu tại cơ sở y tế sở tại.   

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-khi-gas-tai-lao-6-lao-dong-viet-nam-tu-vong-a197614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan