Nổ khinh khí cầu ở Tuyên Quang, 6 người bị bỏng


Chủ nhật, 30/04/2023 | 07:37


Cùng sự kiện

Một quả khinh khí cầu (loại nhỏ) bất ngờ bốc cháy tại khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) khiến 6 người bị bỏng nhẹ.

Xác nhận với PV báo Dân Trí, một lãnh đạo UBND TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 29/4, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang.

Vào thời điểm trên, một số chuyên gia người nước ngoài đang sử dụng bình khí để bơm gas vào quả khinh khí cầu (loại nhỏ). Do gió thổi mạnh khiến lửa kèm khí gas tạt vào khiến quả khinh khí bốc cháy.

"Có 6 nạn nhân bị thương nhẹ. Đây không phải là du khách mà là những chuyên gia và những người tham gia chữa cháy. Sự việc được xử lý trong vài phút", vị lãnh đạo TP Tuyên Quang cho hay.

Tin trong nước - Nổ khinh khí cầu ở Tuyên Quang, 6 người bị bỏng
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công Lý

Ngay sau đó, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Tuyên Quang cùng các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, di dời người dân để đảm bảo an toàn. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Được biết, đây là năm thứ 2 tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế. Lễ hội năm nay được tổ chức trong 5 ngày, từ 28/4 - 2/5 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang và sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Theo báo Vietnamnet, lễ hội năm nay có sự tham gia của 20 khinh khí cầu tiêu chuẩn quốc tế, do các phi công dày dạn kinh nghiệm đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Slovakia, Nga, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam điều khiển.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm bay treo, bay tự do, bay mạo hiểm, theo dõi các màn bay biểu diễn và trình diễn ánh sáng khinh khí cầu về đêm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-khinh-khi-cau-o-tuyen-quang-6-nguoi-bi-bong-a574004.html