+Aa-
    Zalo

    “Nổ” là cán bộ công an, người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nổ" mình là cán bộ công an, quen biết rộng, có thể chạy án, Trung đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    "Nổ" là cán bộ công an, quen biết rộng, có thể chạy án, Trung đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Đối tượng Nguyễn Kiên Trung. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 15/5, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa tiến hành bắt đối tượng Nguyễn Kiên Trung (SN 1985), trú tại khối 7, phường Bến Thủy, TP.Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nguyễn Kiên Trung từng là cán bộ Bộ đội biên phòng nhưng đã bị cho ra quân do nợ nần. Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng vốn tính khoe mẽ, Trung thường xuyên thuê xe ô tô đi gặp gỡ bạn bè, "đối tác".

    Thậm chí, đối tượng này còn tự giới thiệu hiện đang công tác trong một đơn vị thuộc ngành công an, quen biết nhiều người có thể “tác động” các cơ quan bảo vệ pháp luật để chạy giảm án.

    Đầu tháng 3/2020, qua mạng xã hội Zalo, Trung làm quen với chị Hoàng Thị G. (SN 1993), trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Qua các cuộc trò chuyện, Trung biết chị G. có anh ruột đang bị Công an TP.Vinh khởi tố, tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trung "nổ" với chị G. mình là cán bộ công an, có nhiều mối quan hệ, hứa hẹn sẽ lo chạy để anh trai chị này được tại ngoại và giảm án khi đưa ra xét xử.

    Tin tưởng Trung, chị G. đã nhiều lần đưa tiền trực tiếp và chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng cho Trung với tổng số tiền là 229 triệu đồng.

    Tuy nhiên, đến đầu tháng 5/2020, thấy anh trai vẫn chưa được tại ngoại, chị G đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP.Vinh.

    Nhận được đơn trình báo, Công an TP.Vinh đã điều tra làm rõ.

    Sáng sớm ngày 14/5, Trung hẹn chị này đến một quán cà phê trên đường Quang Trung (TP.Vinh) để đưa tiền, nếu không “sẽ lỡ cơ hội tác động”.

    Đến 7h30 cùng ngày, khi Trung đang nhận 25 triệu đồng từ chị G. thì bị Công an TP.Vinh bắt quả tang. Thời điểm bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ 25 triệu đồng (là số tiền Trung nhận từ chị G.) cùng 1 điện thoại và 1 xe ô tô.

    Tại cơ quan điều tra, Trung thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận tổng số tiền đã chiếm đoạt của chị G. là 254 triệu đồng.

    Hiện, Công an TP.Vinh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Kiên Trung về điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-la-can-bo-cong-an-nguoi-dan-ong-lua-dao-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-a323479.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan