+Aa-
    Zalo

    Nổ lò nấu phôi thép ở Hải Phòng, 4 công nhân bị bỏng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lò luyện phôi thép bất ngờ phát nổ lúc rạng sáng khiến 4 công nhân đang làm việc bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    Lò luyện phôi thép bất ngờ phát nổ lúc rạng sáng khiến 4 công nhân đang làm việc bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    Tin tức trên báo Thanh niên, vào khoảng 2h ngày 23/4, tại cơ sở nấu phôi của Nhà máy thép Việt - Nhật (khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiến Bái, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), lò nấu phôi thép bất ngờ phát nổ, thép nóng chảy văng ra phủ kín nhà xưởng khiến 4 công nhân đang trong ca sản xuất bị bỏng sâu.

    Các nạn nhân gồm công nhân Bùi Thái Trọng (34 tuổi, ngụ tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên); Chu Văn Sáng (42 tuổi, ngụ tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên), Vũ Huy Ngàn (31 tuổi, ngụ tại huyện Thanh Miện, Hải Dương) và Bùi Việt Đức (34 tuổi, ngụ tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng).

    Anh Chu Văn Sáng đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp (Ảnh: báo Công an nhân dân)

    Cùng đưa tin, báo VnExpress cho biết, ngay sau đó,4 công nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt - Tiệp. Do bỏng 75% cơ thể, công nhân Bùi Thái Trọng được chuyển thẳng lên Viện bỏng quốc gia (Hà Nội) cứu chữa.

    Các bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp cho biết, trong số 3 công nhân đang điều trị tại bệnh viện một người bị bỏng gần 60% và thương khá nặng ở 2 mắt.

    Báo Dân trí dẫn lời nạn nhân Ngàn cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh vào lò kiểm tra, khi vừa quay lưng đi ra ngoài thì nghe một tiếng nổ cực lớn. Dù chạy ra ngoài thật nhanh nhưng anh vẫn bị thép nóng văng vào làm bỏng lưng và 2 chân. Lúc này, trong lò khói mù mịt, nhiều tiếng la thét hoảng hốt của các công nhân phía trong.

    Cũng theo nạn nhân Ngàn, một lúc sau, 3 công nhân cùng ca với anh được mọi người đưa ra trong tình trạng bỏng nặng ở đầu và mặt.

    Về nguyên nhân vụ nổ, các công nhân cho rằng, có thể là do có vật liệu nổ còn sót lại trong nguồn sắt thép nguyên liệu trước khi đưa vào lò nấu.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lo-nau-phoi-thep-o-hai-phong-4-cong-nhan-bi-bong-nang-a188111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan