+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn kinh hoàng tại Mỹ khiến 3 người thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị tàn phá

    ĐS&PL Ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi một ngôi nhà bị nổ ở thành phố Evansville, bang Indiana, Mỹ vào ngày 10/8.

    Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra ở thị trấn Evansville, bang Indiana, Mỹ, vào ngày 10/8 (giờ địa phương), khiến ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 39 ngôi nhà lân cận bị phá huỷ, hư hại.

    my 3 nguoi chet 39 ngoi nha bi hu hai sau vu no o indiana dspl
    Vụ nổ làm hư hại các ngôi nhà ở Evansville, Indiana. Ảnh: AP

    Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ. Cảnh sát địa phương đã phong tỏa khu vực. Tuy nhiên, do quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục, không loại trừ khả năng số người thiệt mạng sẽ còn tăng thêm.

    Phát biểu trong một cuộc họp báo,  Giám đốc S ở Cứu hỏa thành phố Evansville (bang Indiana, Mỹ) Mike Connellycho biết, "Có thể có những nạn nhân khác, chúng tôi vẫn chưa hoàn thành việc tìm kiếm. Các tòa nhà vẫn chưa an toàn để vào".

    Trong khi đó, những đoạn video được đăng tải trên truyền thông xã hội cho thấy tình trạng nhà cửa của khu dân cư bị hư hại trong khi lực lượng cảnh sát và các xe cứu hỏa xuất hiện tại hiện trường vụ việc ở Evansville. Một đội chống sập đã được gọi đến để khảo sát các tòa nhà được cho là có nguy cơ sụp đổ.

    Theo AP, đây là vụ nổ thứ hai tại khu vực này trong vòng 5 năm qua. Lần gần đây là vào ngày 27/6/2017 khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

    Năm 2012, một vụ nổ nghiêm trọng từng xảy ra tại thành phố Indianapolis, thuộc bang Indiana, phá hủy và gây hư hại hơn 80 ngôi nhà và khiến 2 người thiệt mạng.

    Mới đây, một vụ nổ khác đã xảy ra tại trạm khí đốt hóa lỏng của Mỹ bên bờ biển Houston chuyên xuất khẩu đi châu Âu.

    May mắn  không có ai bị thương hay thiệt mạng vì sự cố trên. Tuy nhiên, cơ sở này phải dừng hoạt động trong khoảng 3 tuần để khắc phục thiệt hại của vụ nổ, động thái mà các chuyên gia mô tả rằng có thể khiến thị trường khí đốt tự nhiên tại thị trường Mỹ, châu Âu hay thậm chí châu Á chao đảo.

    Freeport LNG hóa lỏng khoảng 20% khối lượng LNG của Mỹ. Nếu hoạt động hết công suất, Freeport LNG có thể cung cấp khoảng 15 triệu tấn LNG ra thị trường mỗi năm, được đánh là một trong những mắt xích quan trọng của thị trường LNG toàn cầu.

    Mộc Miên(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-kinh-hoang-tai-my-khien-3-nguoi-thiet-mang-hang-chuc-ngoi-nha-bi-tan-pha-a547536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan