+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại kho đạn Nga sát sườn biên giới với Ukraine

    ĐS&PL Một kho đạn của Nga gần biên giới Ukraine đã phát nổ dữ dội, được cho là "do yếu tố con người", khiến ít nhất 14 người bị thương.

    Truyền thông Nga đưa tin ngày 28/9, Thống đốc bang Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov, xác nhận một kho đạn của quân đội Nga ở quận Valuysky đã phát nổ "do yếu tố con người".

    "Có 14 người bị thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau và đang được chăm sóc y tế", ông Gladkov nói thêm.

    no kho dan nga gan bien gioi ukraine 14 nguoi bi thuong spl
    Một kho đạn phát nổ ở tỉnh Belgorod của Nga hồi tháng 8. Ảnh mình hoạ

    Quận Valuysky có khoảng 38.000 cư dân, nằm cách biên giới Ukraine 15 km về phía Bắc. Hồi đầu tháng 9, khu vực này từng bị pháo kích sau khi quân đội Nga rút khỏi tỉnh Kharkov, Đông Bắc Ukraine.

    Trong những tháng qua, hàng loạt kho đạn ở tỉnh Belgorod đã phát nổ, nhiều cơ sở hạ tầng cũng bị hư hại hoặc phá hủy do hỏa hoạn. Tỉnh trưởng Gladkov cho biết phần lớn sự cố bắt nguồn từ lỗi con người hoặc thời tiết nắng nóng, nhưng cũng cáo buộc lực lượng Ukraine tập kích khu vực.

    Thống đốc Gladkov cách đây vài ngày đề nghị các trường học gần biên giới Ukraine thuộc quận Valuysky chuyển sang dạy học từ xa để đảm bảo an toàn. Tỉnh Belgorod duy trì cảnh báo đe dọa khủng bố ở mức vàng cho đến ngày 7/10. 

    Sau hơn nửa năm nổ ra xung đột, chiến trường Ukraine gần đây có sự thay đổi khi Kiev bất ngờ mở đợt phản công ở khu vực đông bắc và tái kiểm soát nhiều lãnh thổ ở tỉnh Kharkov. Viện Nghiên cứu Chiến tranh ở Mỹ cho biết Ukraine đã giải phóng khoảng 9.000 km2 lãnh thổ kể từ cuối tháng 8.

    Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo hỗ trợ an ninh bổ sung 1,1 tỷ USD cho Ukraine giữa lúc Nga kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về nghi vấn đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc bị phá hoại.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Mỹ, khoản tiền này là theo Sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine, nghĩa là nó sẽ được dùng để sản xuất và cung cấp vũ khí mới cho Ukraine. Những vũ khí này sẽ không được lấy trực tiếp từ kho vũ khí có sẵn của Mỹ. Theo thông báo, 18 Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) và các đạn dược kèm theo có bao gồm trong gói hỗ trợ.

    Gói hỗ trợ cũng gồm 150 xe đa dụng bọc thép cơ động cao, 40 xe tải, 80 xe kéo để vận chuyển các thiết bị hạng nặng, các radar bổ sung cho hệ thống máy bay không người lái và các hạng mục khác.

    Mộc Miên (Theo Barrons)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-kho-dan-nga-sat-suon-bien-gioi-voi-ukraine-a552600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan