+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại tòa án Ấn Độ, nhiều người thương vong

    ĐS&PL Hình ảnh hiện trường cho thấy cảnh sát khiêng người bị thương khỏi tòa nhà và yêu cầu những người khác rời đi, sau vụ nổ tại tòa án thành phố Ludhiana, bang Punjab.

    Ngày 23/12, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại trụ sở một tòa án tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ, khiến nhiều người thương vong.

    Vụ nổ xảy ra gần nhà vệ sinh của trụ sở tòa án tại Ludhiana, phía Bắc thủ đô New Delhi, khiến tường nhà vệ sinh bị hư hại và làm vỡ kính tại các căn phòng khác. Cảnh sát đã yêu cầu người dân sơ tán khỏi tòa nhà.

    no lon tai toan an do dspl
    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Aljazeera

    "Đã xảy ra một vụ nổ nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận nguyên nhân", một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết. "Chúng tôi có thể xác nhận hai người chết và 4 người bị thương nặng".

    Thủ hiến bang Punjab Charanjit Singh Channi cho biết chính quyền đang "trong tình trạng báo động" và đã mở cuộc điều tra.

    "Tôi sẽ đến hiện trường vụ nổ trong thời gian ngắn và tôi đảm bảo với người dân của bang rằng kẻ có tội sẽ không được dung thứ. Một số phần tử chống đối quốc gia có thể đứng sau những hành động thế này, khi bầu cử quốc hội đang đến gần", ông Channi đăng trên Twitter.

    Thủ hiến Channi cũng bày tỏ cảm thông và chia buồn với những người bị ảnh hưởng. Quan chức này cũng nhấn mạnh rằng "bất kỳ ai cố tình làm xáo trộn hòa bình và hòa hợp của quốc gia sẽ bị xử lý".

    Cảnh báo được ban bố trên khắp Punjab và cảnh sát đã được chỉ đạo thắt chặt an ninh tại các địa điểm công cộng. Tòa án cấp cao các bang Punjab và Haryana đã yêu cầu giới chức tăng cường an ninh tại các khu phức hợp tòa án.

    Cùng ngày, tại Mỹ, hỏa hoạn đã bùng lên tại tổ hợp lọc dầu của tập đoàn Exxon ở thành phố Baytown, thuộc bang Texas khiến 4 người phải nhập viện.

    Báo cáo cho biết vụ nổ xảy ra ở một nhà máy. Sở cảnh sát Baytown cho hay khu vực bị ảnh hưởng là bộ phận xử lý nguyên liệu. Các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa trong khi công ty Exxon đang đánh giá mức độ thiệt hại do vụ cháy gây ra. 

    Mộc Miên (Theo Aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-toa-an-an-do-nhieu-nguoi-thuong-vong-a523469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan