+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn trên cầu ở bán đảo Crimea, một phần bị sập

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ nổ lớn đã gây ra hoả hoạn ở phần đường ray xe lửa trên cầu Kerch, nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar ở Tây Nam nước Nga.

    Ngày 8/10 (giờ địa phương), CNN dẫn lời các quan chức Nga cho biết, một vụ nổ toa tàu chở nhiên liệu xảy ra cùng ngày, gây nên hoả hoạn ở phần đường ray xe lửa, đã khiến một phần của cầu Kerch - cây cầu dài nhất châu Âu nối Nga với lãnh thổ sáp nhập Crimea bị sập. 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay lập tức yêu cầu một "ủy ban chính phủ" kiểm tra khẩn cấp đối với cầu Kerch ở Crimea, hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin. Được biết, người đứng đầu Bộ Các tình trạng khẩn cấp và Bộ Giao thông Vận tải Nga hiện đang có mặt tại hiện trường vụ việc.

    Ông Sergey Aksenov, Người đứng đầu chính quyền Crimea do Nga bổ nhiệm, xác nhận rằng một đoạn cầu Kerch bắc qua bán đảo Crimea bị sập sau một vụ nổ lớn. 

    Ông Aksenov cho biết: “Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, sẽ có thể đánh giá mức độ thiệt hại của cây cầu và cân nhắc thời gian khôi phục giao thông".

    Những hình ảnh về cây cầu Kerch được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một phần của đường ray đã bị rơi xuống vùng nước bên dưới. Ngọn lửa được nhìn thấy bốc cháy từ toa tàu phía trên.

    no lon tren cau o ban dao crimea mot phan bi sap
    Một khung cảnh cho thấy ngọn lửa trên cầu Kerch ở eo biển Kerch, Crimea, ngày 8/10. Ảnh: Reuters.

    Thị trưởng Crimea Svyatoslav Brusakov nói rằng không có người bị thương trong sự việc và giới chức đang chuẩn bị triển khai dịch vụ phà vượt biển trong lúc đánh giá thiệt hại trên cầu.

    Cây cầu bắc qua eo biển Kerch, nối Biển Đen với Biển Azov, trên đó có các cảng quan trọng của Ukraine, bao gồm cả Mariupol. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ nổ. Hãng truyền thông nhà nước Nga RIA Novosti cho biết “vẫn chưa có dự đoán về thời gian khôi phục cây cầu Crimea”.

    Cố vấn cho người đứng đầu chính quyền Nga ở Crimea bị chiếm đóng, Oleg Kryunchkov, cho biết trong một bài đăng trên Telegram, nói thêm rằng “vòm vận chuyển của cây cầu không bị hư hại”.

    Dự án cầu vượt qua eo biển Kerch được khởi công năm 2015, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hoàn thiện năm 2018. Cây cầu trị giá hàng tỷ USD nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar ở Tây Nam nước Nga. Với chiều dài 19 km, đây là cây cầu dài nhất châu Âu, cho phép ô tô và tàu hỏa qua lại.

    Sau khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2, Nga sử dụng cầu này để vận chuyển xe bọc thép vào các khu vực phía nam nước láng giềng.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tren-cau-o-ban-dao-crimea-mot-phan-bi-sap-a553569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan