+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn trước Cơ quan An ninh Liên bang Nga, 4 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra trước tòa nhà của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở miền Bắc nước này.

    Ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra trước tòa nhà của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở miền Bắc nước này.

    Nổ lớn trước trụ sở của FSB ở miền Bắc nước Nga. Ảnh: RT 

    Thiết bị này đã phát nổ vào khoảng trước 9 giờ sáng 31/10 (giờ địa phương) ở tòa nhà FSB tại trung tâm thành phố Arkhangelsk, cách Moscow hơn 1.000km về phía Bắc. Ông Artyom Botygin, phát ngôn viên của Thống đốc khu vực nói với báo giới: "Một người đã tử vong ngay tại chỗ và ba người khác phải nhập viện”.

    Trong khi đó, Ủy ban chống khủng bố của Nga xác nhận rằng người đàn ông thiệt mạng là kẻ mang thiết bị nổ. Thống đốc khu vực, ông Igor Orlov thì đánh giá tình hình hiện tại còn quá sớm để kết luận liệu đây có phải là vụ đánh bom tự sát hay không. "Vụ việc là rất nghiêm trọng", ông nói. "Chúng tôi đang áp dụng các biện pháp cần thiết để tăng cường an ninh cho tất cả các tòa nhà công cộng ở Arkhangelsk".

    Ngoài ra, ông Orlov nhấn mạnh các nhà chức trách đang nỗ lực làm việc để xác định danh tính của người chết và loại thiết bị nổ cũng như động cơ thực hiện vụ tấn công. Toàn bộ nhân viên trụ sở FSB đã được sơ tán. Một số tuyến đường quanh khu vực cũng đã được phong tỏa.

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) được coi là đơn vị kế thừa của lực lượng tình báo KGB nổi tiếng thời Liên Xô. Tiền thân của FSB chính là Tổng cục Phản gián Liên bang (FSK) được thành lập sau khi Liên Xô sụp đổ. FSB chịu trách nhiệm trinh sát tình báo và chống gián điệp quốc gia, thực thi quyền lực liên bang trong lĩnh vực bảo đảm an ninh Liên bang.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RTE)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-truoc-co-quan-an-ninh-lien-bang-nga-4-nguoi-thuong-vong-a249629.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan