+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực giảm cân trong 2 năm, người phụ nữ từng nặng 110kg đón con gái đầu lòng ở tuổi 36

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ từng gặp khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ khi cân nặng lên đến hơn 110kg nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau 2 năm giảm cân.

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, ngày 5/12, Bệnh viện Việt Đức thông tin nhờ nỗ lực giảm cân, chị T.H.V. (36 tuổi, ở Hà Nội) từng điều trị tại đơn vị này đã thực hiên được niềm ao ước làm mẹ bấy lâu.

    Cách đây 2 năm, chị V. nặng tới hơn 110kg. Mức cân nặng này khiến chị gặp khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ. Do đó, chị đã đến Bệnh viện Việt Đức thực hiện phẫu thuật thắt đai dạ dày sửa thành tạo hình dạ dày hình ống.

    Sau ca phẫu thuật, chị duy trì chế độ ăn uống nghiêm ngặt kết hợp thể dục thể thao để giữ mức cân nặng phù hợp. Sau 2 năm kiên trì, người phụ nữ đã giảm thành công 50kg.

    Chị V. cho hay, sau khi giảm cân, không chỉ cơ thể của chị trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt hơn mà tâm lý của chị cũng thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực, quan trọng hơn là chị lần đầu được làm mẹ ở tuổi 36. Chị có thai tự nhiên và vừa đón con gái đầu lòng nặng hơn 3kg.

    no luc giam 50kg trong 2 nam nguoi phu nu tung nang 110kg don con gai dau long o tuoi 36
    Bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị cho bệnh nhân béo phì. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    TS.BS Bùi Thanh Phúc – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa Bệnh viện Việt Đức cho biết, cân nặng trung bình của mỗi người sau phẫu thuật điều trị béo phì một năm giảm khoảng 35kg.

    Đáng chú ý, với nhiều người, sau phẫu thuật giảm béo, các bệnh kèm theo như đái tháo đường, mỡ máu gần như biến mất. Thậm chí, không ít người đã được làm mẹ sau nhiều năm chữa hiếm muộn.

    Béo phì kéo theo một loạt hệ lụy về các bệnh lý như bệnh mạch vành tim, xơ vữa động mạch, mỡ tam giác mạch có thể chết đột tử, mạch não, có thể gây ra nhiễm mỡ gan, xơ gan, có thể gây ra các bệnh lý về cơ xương khớp, suy tim, đái tháo đường, vô sinh, ung thư…

    Chưa kể, béo phì còn làm tăng tỷ lệ vô sinh ở nữ giới. Bác sĩ Phúc giải thích, tình trạng này ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở phụ nữ là do thay đổi chức năng của trục dưới đồi - tuyến yên - buồng trứng. Béo phì làm tăng insulin máu nên có liên quan mật thiết với cơ chế bệnh sinh của buồng trứng đa nang.

    Béo phì cũng làm giảm nồng độ testosterone trong máu ở nam giới, qua đó làm tăng tỉ lệ rối loạn cương dương và vô sinh ở nam, giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng.

    "Điều trị các bệnh lý thừa cân, béo phì là một điều trị đa chuyên khoa: Dinh dưỡng, hoạt động thể lực, điều trị thuốc giảm cân, phẫu thuật, tư vấn điều trị tâm lý. Với những bệnh nhân trẻ tuổi cần điều trị sớm để không ảnh hưởng đến chế độ vận động và sức khỏe sinh sản sau này", báo Người Lao Động dẫn lời khuyến cáo của bác sĩ Phúc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-giam-can-trong-2-nam-nguoi-phu-nu-tung-nang-110kg-don-con-gai-dau-long-o-tuoi-36-a559442.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan