+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực khắc phục hậu quả vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục Chính trị (TCCT) đã thành lập đoàn công tác chỉ đạo việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay trực thăng Mi-171 ngay khi xảy ra tai nạn.

    Như báo chí đã đưa tin, sáng 7/7, đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay trực thăng Mi-171 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ), trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù.

    Vị trí máy bay rơi thuộc thôn Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

    Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Tổng cục Chính trị (TCCT) đã thành lập đoàn công tác chỉ đạo việc khắc phục hậu quả, do Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm TCCT làm trưởng đoàn.

    Sáng 7/7, Đoàn đã làm việc với Quân chủng PK-KQ, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đến Bệnh viện Quân y 105, Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và hiện trường vụ tai nạn, kiểm tra, chỉ đạo việc khắc phục hậu quả.

    Nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai tạn máy bay trực thăng
    Cuộc họp của Đoàn công tác TCCT được tổ chức chiều 7-7, nhằm xác định những nội dung biện pháp cần thiết nhằm giải quyết hậu quả vụ tai nạn máy bay.

    Tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Trung tướng Mai Quang Phấn đã thăm, động viên các cán bộ, học viên của vụ tai nạn vừa được đưa về cấp cứu tại đây. Làm việc với Ban giám đốc Viện Bỏng và các cơ quan chức năng, đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT yêu cầu phải tập trung cao nhất mọi nguồn lực cứu chữa các đồng chí bị thương; đón tiếp, động viên, bố trí nơi ăn nghỉ chu đáo cho gia đình các đồng chí bị thương…

    Tại buổi họp của Đoàn công tác chiều 7/7, Trung tướng Mai Quang Phấn yêu cầu các cơ quan chức năng của TCCT như: Cục Cán bộ, Cục Chính sách, Cục Dân vận, Cục Tuyên huấn, Cục Bảo vệ, Văn phòng TCCT… tham mưu những biện pháp cần thiết với lãnh đạo TCCT để nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

    Nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai tạn máy bay trực thăng
    Trung tướng Mai Quang Phấn phát biểu tại cuộc họp.

    Các ý kiến tại cuộc họp nhấn mạnh, cần khẩn trương triển khai các biện pháp đồng bộ, trong đó ưu tiên cao nhất là tập trung cứu chữa 5 cán bộ, học viên bị thương. Tiếp đó cần tiến hành một số nội dung công tác khác như: Tổ chức tiếp đón, động viên, quan tâm chu đáo đến gia đình các đồng chí hy sinh và bị thương; chỉ đạo Quân chủng PK-KQ và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức lễ truy điệu và an táng cho các đồng chí hy sinh; kiện toàn hệ thống hồ sơ để giải quyết chế độ thương binh, liệt sĩ theo chế độ hiện hành; hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ theo quy định của Bộ Quốc phòng; nắm chắc hoàn cảnh của 21 cán bộ, học viên hy sinh và bị thương, để tham mưu kịp thời cho Bộ Quốc phòng trong việc hỗ trợ tiếp theo đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Cục Người có công (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) để tổ chức an táng các liệt sĩ …

    Kết luận cuộc họp, Trung tướng Mai Quang Phấn nhất trí với các ý kiến đề xuất của đại diện các cơ quan chức năng, đồng thời giao Cục Cán bộ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của TCCT, tập trung mọi nỗ lực để khắc phục hậu quả vụ tai nạn vừa qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-khac-phuc-hau-qua-vu-may-bay-roi-o-hoa-lac-a39957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan