+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực vượt khó của một ngôi trường mầm non vùng 135

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vượt qua nhiều khó khăn, năm 2015, Trường Mầm non Nghĩa Yên đóng tại một xã nghèo xứ Nghệ đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

    (ĐSPL) - Vượt qua nhiều khó khăn, năm 2015, Trường Mầm non Nghĩa Yên đóng tại một xã nghèo xứ Nghệ đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

    Trường Mầm non Nghĩa Yên được thành lập và đóng trên xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), cách xa trung tâm huyện, với hơn 80\% là đồng bào dân tộc, một xã nghèo hưởng Chương trình 135 (Chương trình phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi).

    Khi mới thành lập, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, các điểm trường còn manh mún nhỏ lẻ, số cháu không được đến trường rất cao. Khuôn viên trường không một bóng cây, không phòng chức năng, mùa hè nóng bỏng, chói chang...

    Nhưng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nỗ lực khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, quy mô trường lớp học, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học của Ban giám hiệu, ít ai có thể ngờ rằng chỉ trong một thời gian rất ngắn lại có sự đổi thay ngỡ ngàng.

    Cô và các cháu trong giờ thi giáo viên giỏi với chuyên đề tại Trường Mầm non Nghĩa Yên.

    Ngôi trường khang trang, xanh mát. Tại điểm trường Trung tâm được xây dựng mới hệ thống phòng học, khu hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ gồm nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, sân bê tông, hệ thống cổng, hàng rào... Tại hai điểm trường Lâm Sinh và Làng Nhâm cũng được đầu tư đầy đủ tiện nghi, một cơ ngơi khang trang và sạch đẹp đảm bảo thân thiện, an toàn.

    Năm học 2014- 2015, nhà trường có 12 lớp, 100\% trẻ được ăn bán trú, với 3 điểm trường trên tổng diện tích đất tự nhiên là 8980m2.

    Những năm trước đây, đội ngũ giáo viên không đồng đều, thiếu so với biên chế. Đến nay, nhà trường đã có 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ số lượng và 100\% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo.

    Trẻ thực hành trải nghệm ở lớp Mẫu giáo bé, điểm trường Làng Nhâm.

    Công tác xã hội hóa giáo dục đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong những năm gần đây, các phong trào, chương trình giáo dục được triển khai sâu rộng, có hiệu quả thiết thực.

    Cùng với sự lớn mạnh của nhà trường, các tổ chức chính trị, đoàn thể quần chúng hoạt động hiệu quả và luôn được đánh giá cao. Chi bộ được công nhận là "Trong sạch, vững mạnh"; Công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh; Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là động lực để giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Từ một ngôi trường vùng đặc biệt khó khăn 135, nhưng với sự hăng say, tận tâm, tận lực với nghề; với những nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh, năm học 2014-2015 trường có 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 4 cán bộ giáo viên được phong tặng danh hiệu Lao động tiên tiến; 4 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở… 

    Đặc biệt, vào tháng 10/2015, Trường Mầm non Nghĩa Yên đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tặng giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các cháu học sinh chăm ngoan.

    Lãnh đạo nhà trường vinh dự đón bằng công nhận đạt chuẩn.

    Đây không chỉ là một kỳ tích đáng tự hào của nhà trường và là niềm vui riêng của cô trò mà còn là niềm tự hào chung của nhân dân xã Nghĩa Yên, khi một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia được xây dựng trên vùng đất nghèo này. Trường tuy cách xa trung tâm huyện nhưng đã và đang từng ngày vươn lên mạnh mẽ khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của huyện nhà.

    Trong niềm vinh dự, tự hào, cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Tự hào với những thành quả bước đầu, nhận rõ những mặt tồn tại, những khó khăn thử thách, tập thể nhà trường đã và đang nỗ lực quyết tâm thi đua dạy tốt - học tốt - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, tạo đà cho những năm học tiếp theo để xứng đáng với vị thế và danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia trong giai đoạn hiện nay”.

    Tiến Thành

    [mecloud]JSdAUNaHcS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-vuot-kho-cua-mot-ngoi-truong-mam-non-vung-135-a120466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.