+Aa-
    Zalo

    Nợ lương 70 tỷ, CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động 1 năm, bắt đầu thanh lý toàn bộ cầu thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh cho biết mình ông không thể không thể nuôi được đội bóng với kinh phí mỗi năm lên tới cả trăm tỉ đồng.

    Ngày 25/8, CLB Than Quảng Ninh thông báo sẽ tạm dừng hoạt động 1 năm và bắt đầu tiến hành thanh lý hợp đồng cho các cầu thủ, riêng những khoản tiền nợ họ sẽ thanh toán sau.

    Trước đó, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng cho biết đã gửi đơn cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với nội dung “Nếu sau ngày 22/8/2021 đội bóng không được tiếp nhận, công ty chúng tôi bắt buộc phải ngừng hoạt động và tuyên bố giải bố giải thể”, tuy nhiên vẫn không có động thái gì từ tỉnh Quảng Ninh.

    Đến ngày 23/8, nhiều cầu thủ CLB Than Quảng Ninh đồng loạt gửi đơn đến chủ tịch CLB, UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc bị CLB nợ lương, tiền lót tay suốt 3 năm qua. Các cầu thủ cho biết nếu ngày 31/8 vẫn không được trả tiền sẽ kiện CLB Than Quảng Ninh ra tòa. Đồng thời gửi đơn lên Ban kỷ luật VFF, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu giải quyết.

    Ông Hùng nói rằng có sự việc trên và cũng đã thừa nhận việc CLB đang nợ tiền các cầu thủ lên đến hơn 70 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán. 

    no luong 70 ty clb than quang ninh dung hoat dong 1 nam bat dau thanh ly toan bo cau thu 01
    CLB Than Quảng Ninh tạm dừng hoạt động 1 năm và bát đầu thanh lý toàn bộ cầu thủ. Ảnh minh họa

    Theo Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, đây là điều cực chẳng đã bởi mình ông không thể không thể nuôi được đội bóng với kinh phí mỗi năm lên tới cả trăm tỉ đồng. Ông cho biết thêm rằng suốt thời gian đội bóng gặp khó khăn, UBND tỉnh Quảng Ninh nhiều lần họp và nói sẽ tháo gỡ nhưng đến giờ cũng chưa thấy gì.

    "Việc tạm dừng 1 năm để chờ tỉnh Quảng Ninh nhận lại đội bóng", ông Hùng nói.

    Theo Thể thao Việt Nam, cầu thủ đầu tiên được CLB Than Quảng Ninh thanh lý là đội trưởng Nguyên Hải Huy.

    "Khi lên lấy giấy thanh lý hợp đồng, tôi cũng có hỏi những khoản tiền đội bóng còn nợ sẽ giải quyết ra sao. Họ cho biết trong thời gian tới, nếu có kinh phí, sẽ trả nợ cho các cầu thủ.

    Tuy nhiên, tôi lo lắm vì nếu công ty tuyên bố phá sản thì ai sẽ đứng ra trả nợ cho chúng tôi. Chắc mọi người đều biết, thời gian qua chúng tôi khó khăn ra sao", Hải Huy nói.

    Chia sẻ với tờ Lao động, hậu vệ Dương Văn Khoa cho hay:" CLB Than Quảng Ninh tạm dừng hoạt động chứ không phải giải thể. Hiện tại dừng hoạt động để chờ tỉnh nhận về nhưng chưa biết thế nào. Chúng tôi cứ đợi thôi. Chúng tôi đã gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam để tìm hướng giải quyết xem như thế nào rồi mới tính tiếp".

    Về mặt pháp lý, tỉnh Quảng Ninh đã giao đội bóng cho doanh nghiệp nên không thể trích tiền ngân sách để lo cho đội bóng. Vì thế, cầu thủ Than Quảng Ninh càng hoang mang hơn bao giờ hết.

    Đây cũng chính là nỗi đau với nền bóng đá trong nước tại Việt Nam. Dù đã đi lên chuyên nghiệp hơn 20 năm nhưng các CLB vẫn sống theo mô hình dựa hoàn toàn vào 1 ông chủ, hoặc phụ thuộc vào ngân sách nhà nước.

    Khi ông chủ có tiềm lực thì CLB sống khỏe, còn lúc ông chủ "yếu", hoặc chán bóng đá thì hàng trăm cầu thủ, người lao động bơ vơ. CLB bóng đá chuyên nghiệp Than Quảng Ninh cũng không nằm ngoài quy luật đó, khi khó khăn lại được ông chủ trả về cho Nhà nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luong-70-ty-clb-than-quang-ninh-dung-hoat-dong-1-nam-bat-dau-thanh-ly-toan-bo-cau-thu-a511209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan