Nổ nhà máy điện ở Ấn Độ, hàng trăm người thương vong


Thứ 5, 02/11/2017 | 00:21


Cùng sự kiện

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà máy nhiệt điện quốc gia ở Ấn Độ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà máy nhiệt điện quốc gia ở Ấn Độ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương.

Tờ Hindustan Times đưa tin, tối 1/11, vụ nổ xảy ra buổi tối tại nhà máy Raibareli thuộc Tập đoàn nhiệt điện quốc gia (NTPC) nằm cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh 82 km về phía Đông Nam.

Vụ nổ đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương. Các nạn nhân bị thương chủ yếu là do bỏng trong vụ nổ và đều đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hàng trăm người thương vong trong vụ nổ nhà máy nhiệt điện Raibareli. Ảnh: hindustantimes.com

Sau khi xảy ra sự việc, Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath đã chia buồn cùng gia đình các nạn nhân đồng thời thông báo gia đình các nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được 200.000 rupee (tương đương 3.096 USD) tiền đền bù.

Hiện các lực lượng cảnh sát, cứu hộ và xử lý thảm họa đã được huy động tới hỗ trợ tại hiện trường.

Được biết vào năm 1984, khoảng 40 tấn khí methyl isocyanate bị rò rỉ từ một nhà máy phân bón của công ty đa quốc gia Union Carbide Corp (có trụ sở chính ở Mỹ). Lượng khí này nhanh chóng lan theo gió ra khắp một vùng rộng lớn, bao quanh các khu nhà ổ chuột xung quanh. Con số người chết chính thức theo công bố của chính phủ là 5.295 người. Tuy nhiên, con số không chính thức của các nhà hoạt động xã hội là 20.000-25.000 người, chưa kể số người bị ảnh hưởng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-dien-o-an-do-hang-tram-nguoi-thuong-vong-a207608.html