+Aa-
    Zalo

    Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 19 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ nổ nhà máy hóa chất Hengda tại khu công nghiệp thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 31 người thương vong.

    Vụ nổ nhà máy hóa chất Hengda tại khu công nghiệp thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 31 người thương vong.

    Lửa và khói bốc lên từ hiện trường. - Ảnh: CGTN

    Hãng tin CNTG dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, vụ nổ kéo theo hỏa hoạn xảy ra khoảng 18h30 ngày 12/7 tại khu công nghiệp Yangchun, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc.

    Tân Hoa Xã đưa tin 19 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương sau sự cố. Truyền thông địa phương cho biết lửa đã được dập tắt sáng 13/7, số người bị thương đang trong tình trạng ổn định và giới chức đang tiến hành điều ra nguyên nhân vụ tai nạn. 

    Tai nạn xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc gần đây đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cải thiện tình hình an toàn lao động tại các khu công nghiệp, tăng cường rà soát việc tuân thủ các quy định an toàn lao động sau khi xảy ra nhiều vụ nổ gây thương vong lớn tại các khu mỏ khai thác than đá và các nhà máy hóa chất.

    Năm 2015, một vụ nổ tại nhà kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc đã khiến 165 người thiệt mạng.

    Theo South China Morning Post, Trung Quốc đang đẩy nhanh tiến độ công nghiệp hóa với mục tiêu vượt Mỹ để trở thành nền kinh tế hàng đầu thế giới. Hậu quả của việc phát triển quá nhanh mà không có các biện pháp bảo vệ môi trường và an toàn cho người lao động đó là nguy cơ xảy ra tai nạn, cũng như ô nhiễm ngày càng tăng. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-hoa-chat-o-trung-quoc-19-nguoi-thiet-mang-a236273.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan