Nổ nhà máy thép ở Hải Phòng, 1 người chết, 11 người bị thương


Thứ 6, 07/12/2018 | 12:42


Một vụ nổ nghiêm trọng vừa xảy ra tại nhà máy thép ở Hải Phòng, khiến 1 người chết, 11 người thương vong.

Một vụ nổ nghiêm trọng vừa xảy ra tại nhà máy thép ở Hải Phòng, khiến 1 người chết, 11 người thương vong.

Khoảng 12h30 ngày 7/12, tại nhà máy thép Dragon ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) bất ngờ xảy ra vụ nổ lớn.

Nhà máy thép nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Dân Việt

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, người dân nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn cùng khói đen phát ra từ Nhà máy théo Dragon. Nhận được tin báo, Công an quận Hồng Bàng huy động lực lượng Cảnh sát PCCC cùng phương tiện chuyên dụng đến hiện trường dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Xác nhận với Pv báo Dân Việt, ông Lương Đình Ổn- Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng cho biết, tính đến thời điểm 16h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã xác định có 1 người chết, 11 người bị thương trong vụ nổ nhà máy thép Dragon.

Theo ông Ổn, nhà máy thép này thuộc Công ty Cổ phần thép Cửu Long và được Công ty thép Dragon thuê lại để sản xuất. Ngày 7/12, Công ty thép Dragon chạy buổi đầu tiên thì xảy ra vụ nổ.

Tin tức - Nổ nhà máy thép ở Hải Phòng, 1 người chết, 11 người bị thương (Hình 2).

Nạn nhân bị thương được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Về nguyên nhân vụ nổ, trả lời báo VTC News, ông Ổn cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do khi đưa lò luyện thép vào hoạt động, thép đã rỉ ra gặp nước và điện nên phát nổ, khiến 12 người thương vong.

Hiện lực lượng chức năng quận Hồng Bàng đang tiếp tục làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-thep-o-hai-phong-1-nguoi-chet-11-nguoi-bi-thuong-a254200.html