+Aa-
    Zalo

    Nổ nhà máy thép tại Hải Phòng: Con số thương vong mới nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Thêm một nạn nhân nữa trong vụ nổ lò luyện thép ở Hải Phòng đã tử vong khi đang điều trị tại Hà Nội, nâng số người chết lên 2.

    Thêm một nạn nhân nữa trong vụ nổ lò luyện thép ở Hải Phòng đã tử vong khi đang điều trị tại Hà Nội, nâng số người chết lên 2.

    Chiều tối hôm 8/12, ông Đinh Văn Quyền, Chánh văn phòng UBND huyện An Dương (thành phố Hải Phòng), xác nhận đã có thêm 1 người tử vong trong vụ nổ lò luyện thép xảy ra vào trưa 7/12.

    Các nạn nhân vụ nổ lò hơi đang điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng - Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Như vậy, số nạn nhân trong sự cố này là 12 người, trong đó 2 người đã tử vong, 8 công nhân đang điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) và 2 người đang được điều trị tại tuyến Trung ương.

    Ông Quyền cũng cho biết, UBND thành phố Hải Phòng đã giao huyện An Dương điều tra, làm rõ vụ việc.

    Tuy nhiên, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện An Dương, lại khẳng định, tính đến chiều 8/12, lãnh đạo huyện An Dương chưa nhận bất cứ bàn giao nào về vụ nổ lò hơi tại công ty Thép Cửu Long.

    Hiện trường vụ nổ lò luyện thép khiến 2 người tử vong - Ảnh: Thanh niên.

    Ông Phạm Văn Sửu, Phó Trưởng phòng Phòng Văn xã Nội chính, Văn phòng UBND thành phố, thông tin hiện thẩm quyền điều tra được giao cho công an huyện An Dương.

    Lãnh đạo công an huyện An Dương xác nhận việc đã nhận bàn giao để thực hiện thẩm quyền điều tra vụ tai nạn nổ lò hơi luyện thép.

    Hiện cơ quan điều tra đang nỗ lực tìm chủ nhân thực sự của công ty Thép Cửu Long, người chịu trách nhiệm trước Pháp luật về vụ tai nạn lao động và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Trưa 7/12, tại Công ty cổ phần thép Cửu Long (địa chỉ km 9, đường 5/1, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) xảy ra vụ nổ lò luyện thép làm 1 người tử vong tại chỗ, 11 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng.

    Sáng 8/12 ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã đến động viên thăm hỏi các nạn nhân. UBND thành phố Hải Phòng hỗ trợ 3 triệu đồng đối với các trường hợp bị thương nhẹ, 5 triệu đồng với các trường hợp bị thương nặng và 10 triệu đồng với gia đình có người tử vong.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-thep-tai-hai-phong-con-so-thuong-vong-moi-nhat-a254318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan