Nổ súng gây ở biên giới Ấn Độ - Pakistan: 1 binh sĩ thiệt mạng, 2 người bị thương


Thứ 5, 17/09/2020 | 03:21


Vụ đấu súng ở biên giới Kashmir giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã khiến 1 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Vụ đấu súng ở biên giới Kashmir giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã khiến 1 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

AP đưa tin hôm 15/9, các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã tấn công nhau bằng đạn cối và hỏa lực tại đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan.

Devender Anand, người phát ngôn viên quân đội Ấn Độ ngày 16/9 cho biết 3 quân nhân đã bị thương khi phía Pakistan tấn công vào vào đồn biên phòng dọc LoC ở phía nam quận Rajouri. Ông Anand cho biết một trong quân nhân Ấn Độ trong số 3 người trên sau đó đã qua đời.

Ông Anand gọi vụ việc là hành động "vi phạm vô cớ" hiệp định ngừng bắn giữa 2 nước và cho biết quân đội Ấn Độ đã "trả đũa một cách thích hợp”.

Tin thế giới - Nổ súng gây ở biên giới Ấn Độ - Pakistan: 1 binh sĩ thiệt mạng, 2 người bị thương

Các binh sĩ của lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ đi tuần tra. Ảnh: Aljazeera.

Phía Pakistan vẫn chưa lên tiếng về sự việc này. Trong quá khứ, hai bên đã từng báo buộc lẫn nhau làm bùng phát giao tranh tại khu vực chia cắt 2 quốc gia ở Himalaya. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền với toàn bộ khu vực Kashmir và họ đã từng trải qua 2 cuộc chiến tranh vì vấn đề này.

Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan đã trở nên căng thẳng hơn kể từ tháng 2/2019 sau khi cả 2 bên tuyên bố đã bắn rơi máy bay quân sự của nhau. Kể từ đó, các mâu thuẫn dọc LoC đã có dấu hiệu gia tăng.

Kể từ thời điểm đó, gần như ngày nào cũng có những cuộc giao tranh giữa binh lính hai nước ở khu vực biên giới, nơi có địa hình đồi núi hiểm trở, khiến hàng chục dân thường và binh lính của cả hai bên thiệt mạng.

Bích Thảo (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-gay-o-bien-gioi-an-do---pakistan-1-binh-si-thiet-mang-2-nguoi-bi-thuong-a339246.html