+Aa-
    Zalo

    "Nổ súng" giúp Real hạ Dortmund, Ronaldo ngồi chung mâm với Messi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Pha lập công trong chiến thắng hoành tráng 3 sao của Real ở cuộc tiếp đón Dortmund giúp siêu sao người người Bồ Đào Nha cân bằng kỷ lục 14 bàn thắng của Messi.
    (ĐSPL) – Pha lập công trong chiến thắng hoành tráng 3 sao của Real ở cuộc tiếp đón Dortmund giúp siêu sao người người Bồ Đào Nha cân bằng kỷ lục 14 bàn thắng được trong 1 mùa giải của Lionel Messi.
    Với lợi thế sân nhà cùng việc Dortmund vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương, đoàn quân của Ancelotti đã trải qua một trận đấu dễ dàng. Kết thúc 90 phút họ đả bại đối phương 3 bàn không gỡ.
    Chiến thắng này giúp Real gần như đã cầm chắc tấm vé vào chơi ở vòng bán kết Champions League, bởi họ vẫn giành quyền đi tiếp ngay cả khi để thua với cách biệt 2 bàn trong trận lượt về tại sân Signal Iduna Park vào giữa tuần sau.
     Ronaldo lập cột mốc mới trong sự nghiệp.
    Với riêng Ronaldo pha ghi bàn ở phút 57 giúp anh nâng tổng số pha lập công của mình tại Champions League mùa này lên con số 14, qua đó san bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong 1 mùa giải ở sân chơi danh giá nhất lục địa già mà Messi đã thiết lập được ở mùa giải 2011-2012. Đồng thời gia tăng cách biệt với người xếp sau là Zlatan Ibrahimovic của Paris Saint-Germain lên thành 4 bàn thắng.
    Trước cuộc tiếp đón Dortmund, CR7 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại mặt trận danh giá nhất châu Âu cấp CLB với 13 lần sút tung lưới đối phương sau 7 lần ra sân. Không chỉ vậy lần ra sân ở cuộc tiếp đón đại diện nước Đức mới đây cũng đánh dấu trận đấu thứ 100 của CR7 ở đấu trường Champions League.
    Như vậy, Ronaldo vẫn đang xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League với 64 bàn thắng, kém người xếp thứ 2 là Messi 4 bàn và thua người dẫn đầu là Real Gonzalez (71 bàn) đúng 7 pha lập công. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của “đàn anh” Raul.
    Tính tới thời điểm này của mùa giải, Ronaldo đã có tổng cộng 45 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.
    Tính rộng ra, Ronaldo hiện xếp thứ 3 trong danh sách những kẻ dội bom đáng sợ nhất trong lịch sử Champions League (kể từ khi giải đấu này được đổi tên từ cúp C1 thành Champions League hồi năm 1992) với 64 bàn thắng, kém người xếp thứ 2 là Messi 3 bàn (67 bàn/85 trận) và cách huyền thoại của Real là Raul Gonzalez 7 bàn thắng nữa (71 bàn/144 trận).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-giup-real-ha-dortmund-ronaldo-ngoi-chung-mam-voi-messi-a27948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan