Nổ súng tại ga tàu điện Đức, một nữ cảnh sát trọng thương


Thứ 3, 13/06/2017 | 13:08


Cùng sự kiện

Vụ nổ súng xảy ra tại ga tàu Unterfoehring khiến nhiều người bị thương, trong đó có một nữ sĩ quan cảnh sát.

Vụ nổ súng xảy ra tại ga tàu Unterfoehring khiến nhiều người bị thương, trong đó có một nữ sĩ quan cảnh sát.

Theo tin tức trên báo Trí thức trẻ, vụ nổ súng xảy ra vào sáng 13/6 (giờ địa phương) tại ga tàu Unterfoehring ở thành phố Munich, Đức.

Hãng RT (Nga) đưa tin, một sĩ quan cảnh sát Đức đã bị thương "nghiêm trọng" và một số người khác bị thương. Một đối tượng bị bắt giữ, hành khách đã được sơ tán khỏi hiện trường, trong khi cảnh sát phong tỏa ga tàu Unterfoehring.

Báo chí địa phương cho hay khoảng 100 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, được trực thăng hỗ trợ.

Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Munich Michael Riehlein cho biết vụ nổ súng xảy ra trong một cuộc kiểm tra của cảnh sát tại ga Unterfoehring. Tiếng súng vang lên trong quá trình kiểm tra, nhưng hiện vẫn chưa xác định được là do phía cảnh sát hay nghi phạm bắn.

Tin thế giới - Nổ súng tại ga tàu điện Đức, một nữ cảnh sát trọng thương

Cảnh sát Đức tại hiện trường vụ nổ súng. (Nguồn: Independent.co.uk)

"Cảnh sát bị giật khẩu súng ngắn khi hoạt động của cảnh sát ở ga S-Bahn Unterfoehring. Ít nhất một người bị thương" - cảnh sát Đức đã thông tin trên Twitter.

Riehlein nói ông chưa nhận được báo cáo thương vong, nhưng các xe cấp cứu đã nhanh chóng được điều tới hiện trường. Hiện vụ việc không gây thêm nguy hiểm cho người dân.

"Một vài người đã bị thương trong vụ nổ súng. Một nữ cảnh sát bị thương nặng" - cảnh sát Munich thông tin thêm sau đó.

Một số đài phát thanh địa phương dẫn lời cảnh sát cho rằng sự cố này "nhiều khả năng" không có liên quan đến khủng bố.

Trang Merkur của Munich đưa tin theo lời kể của các nhân chứng thì nghi phạm đã cướp lấy khẩu súng lục của nữ sĩ quan cảnh sát trên và bắn người này bị thương. Sau đó y nổ súng vào nhiều người khác ở hiện trường vụ việc.

Tờ Bild cho biết có 2 người khác bị thương trong vụ nổ súng. "Đã có 5 tiếng súng nổ. Chúng tôi phải rời khỏi S-Bahn" - một nhân chứng nói với tờ Bild.

Phát ngôn viên Riehlein cho biết cảnh sát đã bao vây khu vực và hiện không còn nguy hiểm nào cho công chúng. Cảnh sát đã bắn bị thương nghi phạm và bắt giữ y.

Phía cảnh sát cho biết không có bằng chứng nào cho thấy nghi phạm nổ súng để khủng bố

"Không có bằng chứng và chứng cứ cho thấy đây là một vụ khủng bố" - một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Munich nói. Cảnh sát Đức cũng cho biết nghi phạm đã hành động vì lý do "cá nhân".

"Nghi phạm nam duy nhất nổ súng vì các lý do cá nhân. Không có lý do về chính trị hay tôn giáo ở đây" - người phát ngôn cảnh sát Marcus da Gloria Martins nói với giới truyền thông.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-tai-ga-tau-dien-duc-mot-nu-canh-sat-trong-thuong-a193192.html