+Aa-
    Zalo

    Nợ tiền cờ bạc, chú đột nhập nhà cháu gái, "khoắng" tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do đang thua cờ bạc và nợ số tiền lên tới 200 triệu đồng nên Vũ đã đánh liều lên kế hoạch trộm cắp nhà cháu gái, nhằm có tiền trả nợ.

    Do đang thua cờ bạc và nợ số tiền lên tới 200 triệu đồng nên Vũ đã đánh liều lên kế hoạch trộm cắp nhà cháu gái, nhằm có tiền trả nợ.

    Đối tượng Vũ tại cơ quan chức năng. Ảnh: Giao thông

    Ngày 14/2, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Văn Vũ (39 tuổi, ở Phổ Yên, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, ngày 11/2, Công an quận Hoàng Mai nhận được trình báo của chị Hoàng (cư trú tại 1 căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai), về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập và lấy đi số tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

    Theo tường trình của chị Hoàng, khoảng cuối năm 2019, chị mua căn hộ cao cấp ở quận Hoàng Mai, sau đó nhờ người chú rể là Ngô Văn Vũ đến sơn, sửa lại nhà. Từ ngày 8 đến ngày 11/2, chị Hoàng về Thái Nguyên.

    Tối ngày 11/2, sau khi trở lại căn hộ tại quận Hoàng Mai, chị Hoàng mở két sắt thì tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng đã biến mất.

    Nhận được đơn trình báo, cơ quan Công an quận Hoàng Mai đã tập trung điều tra, sàng lọc những mối quan hệ của chị Hoàng, đặc biệt những người đã xuất hiện ở căn hộ thời gian gần đây.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàng Mai đã bắt tạm giam Vũ và khai thác thông tin. Ban đầu, đối tượng này quanh co chối tội, thậm chí, còn tự đưa ra quãng thời gian ở Thái Nguyên thể hiện không liên quan đến vụ trộm. Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà cơ quan chức năng thu thập được, Vũ đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Cụ thể, thời gian sửa nhà cho chị Hoàng, Vũ được biết khu nhà có hệ thống camera giám sát nên đã vô hiệu hóa nó; đồng thời chuẩn bị sẵn phương tiện, công cụ gây án và lên cả phương án đối phó trong tình huống bị bắt.

    Khoảng 8h30 ngày 11/2, Vũ rời nhà, mang theo chiếc máy cắt cầm tay. Trên đường đi, anh ta mua khẩu trang, áo khoác và một chiếc quần... rồi gửi xe máy ở 1 bệnh viện tại địa bàn  Phổ Yên. 

    Sau đó, Vũ thuê taxi di chuyển về Hà Nội. Khi đến gần khu căn hộ cao cấp của chị Hoàng, Vũ tiếp tục đi Grab đến trước sảnh tòa nhà để tìm đường lên căn hộ.

    Vốn được chị Hoàng nhờ sơn nhà, nên khi lên được phía trên Vũ đã dễ dàng mở được khóa cửa, vào trong lục lọi tài sản. Đối tượng này sử dụng máy cắt cầm tay, vô hiệu hóa và mở được két sắt đựng tiền vàng trong giây lát.

    Sau khi "khoắng" sạch tiền vàng từ nhà cháu gái, đối tượng này quay về lại Thái Nguyên, Vũ vẫn ung dung tới nhà bố đẻ ở huyện Đại Từ chơi trong khi vẫn “diện” quần áo, khẩu trang mới mua dùng lúc trộm cắp và chỉ phi tang chúng xuống sông trước khi về nhà.

    Số tài sản trộm cắp được Vũ cất dưới nền nhà rồi cùng vợ về lại Hà Nội, mừng tân gia nhà chị Hoàng như không có chuyện gì xảy ra.

    Theo Công an quận Hoàng Mai, do đang thua cờ bạc và nợ số tiền lên tới 200 triệu đồng, nên Vũ đã lên kế hoạch trộm cắp nhằm có tiền trả nợ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-tien-co-bac-chu-dot-nhap-nha-chau-gai-khoang-tien-vang-tri-gia-hon-1-ty-dong-a311570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan