+Aa-
    Zalo

    Nỗi ám ảnh của các tài xế đối với 11 cung đường đáng sợ nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ cần 1 giây không để ý khi đi qua các cung đường này, các tài xế và toàn bộ hành khách có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

    (ĐSPL) - Chỉ cần 1 giây không để ý khi đi qua các cung đường này, các tài xế và toàn bộ hành khách có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

    Đường Stelvio Pass (Ý)

    Đây là con đường cao nhất ở châu Âu, Stelvio Pass nằm trong dãy Alpes ở Ý có độ cao khoảng 9045m so với mực nước biển. Các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra ở đây chính bởi những gấp khúc ngoằn ngèo khiến họ không thể làm chủ được tốc độ và tay lái, đặc biệt là trong một số tài xế đã đánh giá thấp những khúc quanh co của con đường nên việc xay ra tai nạn là hoàn toàn không thể tránh khỏi.

    Quốc lộ 5 (Madagascar)

    Với những đoạn toàn cát, hoặc toàn đá cứng hay thậm chí nhưng cây cầu xuống cấp trầm trọng mà tài xế cần phải đi kiểm tra trước khi cho xe chạy qua, đi hết đoạn đường dài 200 cây số này phải mất đến 24 tiếng. Vào mùa mưa thì nó trở nên đặc biệt nguy hiểm khi nhiều nơi trên đường trở nên không thể nào đi được.

    Đại lộ Karakoram (Pakistan)

    Karakoram là con đường lát đá cao nhất trên thế giới. Nó kết nối Trung Quốc và Pakistan qua dãy núi Karakoram bởi con đèo Khunjerab có độ cao 4.693 mét. Những mối nguy tiềm ẩn tại con đường này là những trận lở đất hoặc lũ ống cuốn trôi xe. Tuy nhiên, đây là một trong những con đèo ngoạn mục nhất thế giới, dọc theo con đường tơ lụa cũ.

    Đường cao tốc Eyre (miền Nam Australia)

    Dọc theo con đường này, bạn dễ dàng nhìn thấy các loài động vật hoang dã như kangaroo, lạc đà. chim ê-mu. Tuy nhiên, các động vật này thường hay băng qua đường bất chợt. Điều đó khiến bạn không kịp xoay sở mỗi lúc lái xe.

    Đường Trollstigen (Na Uy)

    Nằm ở Rauma, Na Uy, Trollstigen là một con đường dốc đặc trưng bởi bởi những đường ngoặt gấp và chật hẹp. vì vậy nó không phải là an toàn cho các loại xe lớn như xe buýt và xe tải lưu thông. Trollstigen là con đường rất nguy hiểm, ngay cả những chiêc xe của chính phủ Na Uy (xe hơn 39 mét chiều dài) cũng khó mà đi qua nó. Vào mùa đông con đường trở nên vô cùng nguy hiểm bởi tình trạng sạt lở tuyết  thường xuyên xảy ra.

    Cao tốc Kolyma (Siberia)

    Tài tử Ewan McGregor và người dẫn chương trình truyền hình Charlie Boorman đã đi xe máy trên con đường này hồi năm 2004 trong một chương trình truyền hình. Vào năm 2008 nó trở thành đường liên bang và bắt đầu thu hút nhiều người đam mê môtô thích phiêu lưu. Ngày nay, con đường dài 2.013 cây số này vẫn là ‘con đường lạnh giá nhất thế giới’ với tuyết rơi trong khoảng từ tháng Bảy đến tháng Tám. Nó vẫn là một trong những con đường hoang vu nhất.

    Đường hầm Guoliang (Trung Quốc)

    Đường hầm Guoliang được đào dọc theo một ngọn núi ở Trung Quốc. Con đường này được khoét ở bên vách núi dựng đứng do những người dân tại thị trấn Guoliang thi công. Trước khi có con đường, ngôi làng bị chia cắt với thế giới văn minh bởi những vách đá xung quanh. Mặc dù số lượng xe cộ đi lại rất ít, đây vẫn là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới.

    Đoạn đường Rohtang Pass (Ấn Độ)

    Trong ngôn ngữ Ấn, Rohtang có nghĩa là “đống xác chết”, một cái tên bắt nguồn từ vụ lở đất chết người thường xảy ra ở khung đường cao 4.000 mét ở phía đông dãy Himalaya. Thời tiết thường không thể đoán trước được ở khu vực này, bao gồm các trận bão tuyết và lở đất bất ngờ.

    Cao tốc Prithvi (Nepal)

    Chạy dài 174 cây số từ Kathmandu đến Pokhara qua những nơi như Annapurna, đỉnh núi cao thứ 10 trên thế giới và khu bảo tồn thiên nhiên xung quanh núi, để chứng kiến quang cảnh ngoạn mục trên đường bạn phải trả một cái giá cao. “Bên cạnh những cảnh quan tuyệt đẹp trên dãy Himalaya, bạn sẽ thấy có lúc xe chạy tới những vực sâu nơi sông chảy qua,” cô Janet M Foley, một người đến từ Las Vegas từng chạy xe trên con đường này.

    Đường cao tốc Halsema (Philippines)

    Được coi là đường cao tốc cao nhất ở Philippines, Halsema đường cao tốc trải dài lên đến 150 dặm và được đặc trưng bởi bởi bề ngang thu hẹp, không trải nhựa, vách đá cheo leo dốc, và tuyệt đối không thể kết nối mạng. Con đường này là con đường duy nhất để kết nối các tỉnh Benguet và Baguio ở phía bắc của đảo Luzon. Nó là rất dễ xảy ra tai nạn vì tình trạng lở bùn và lở đất đặc biệt là trong thời tiết mưa. Nó không có đường ray an toàn có thể ngăn chặn xe bị rơi xuống vách đá.

    Đường North Yungas (Bolivia)

    North Yungas còn được gọi là “con đường của cái chết”, trải qua lãnh thổ vùng Yungas của Bolivia. Đây chính là con đường nguy hiểm nhất thế giới hiện nay. Ước tính, từ 200 đến 300 du khách bị chết dọc đường mỗi năm. Nguyên nhân đa phần xuất phát từ ý thức của những tài xế xe buýt và xe tải khi cố vượt trên những đoạn đường hẹp và rơi xuống thung lũng sâu bên dưới.

    NaNa(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-cac-tai-xe-doi-voi-11-cung-duong-dang-so-nhat-the-gioi-a105061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.