+Aa-
    Zalo

    Nỗi ám ảnh của cô bé chứng kiến chú ruột “xuống tay” với mẹ chỉ vì... chiếc xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi uống rượu, Dương cầm dao chém chết chị dâu và gây thương tích cho cháu N. (15 tuổi) 41%.

    Sau khi uống rượu, Dương cầm dao chém chết chị dâu và gây thương tích cho cháu N. (15 tuổi) 41%. Trong vụ án này thương cảm nhất là cô bé N., cháu ruột của Dương. Ký ức về giây phút mẹ bị chú chém chết ám ảnh tâm trí cô bé, hầu như đêm nào N. cũng gặp ác mộng.

    Bị cáo Nguyễn Văn Dương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Giết chị dâu, chém cháu vì... chiếc xe máy

    Một ngày cuối tháng Sáu, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1981, trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Đến dự phiên tòa chủ yếu là những người thân và thông gia của bị cáo và bị hại.

    Em Nguyễn Thị N. đến dự phiên tòa với tư cách là người bị hại và người có quyền lợi liên quan đến vụ án. Cổ tay phải của em với những vết sẹo chằng chịt, tay trái của em cũng đầy sẹo. Điều đau đớn là ngón tay của em vẫn chưa cử động được như bình thường. Bố, chị gái, dì của N. cũng có mặt tại phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Mặc dù ngồi cùng hàng ghế nhưng cha con N. ít khi nói chuyện với nhau.

    Theo cáo trạng vụ án, dù đã có 2 đứa con nhưng cuộc sống của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hợp (SN 1971) (anh trai của Dương) và chị Võ Thị X. (SN 1976) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Không thể chung sống cùng, cả hai quyết định sống ly thân. Ngôi nhà chung được chia đôi, mỗi người sử dụng 1 phòng ngăn cách bằng chiếc tủ gỗ. Tài sản chung của vợ chồng cũng được chia đôi. Chỉ có chiếc xe máy anh Hợp hay sử dụng làm phương tiện thì bị chị X. quản lý. Do vậy, mỗi khi đi làm, anh Hợp đều phải mượn xe máy của em trai là Nguyễn Văn Dương.

    Vì anh trai mượn xe nên Dương không có xe sử dụng. Việc này khiến Dương luôn bực tức trong lòng. Ngày 27/12/2018, Dương đi làm bằng xe đạp. Vì tức giận chị X. nên Dương sau đó đã nảy sinh ý định cầm dao đến nhà chị dâu giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 19h30 cùng ngày, sau khi uống rượu Dương đi bộ đến nhà chị X.. Thấy cửa đóng, Dương gọi tên chị X. nhưng không ai trả lời. Mở cửa ra, Dương thấy chị X. cùng con gái là cháu Nguyễn Thị N. (SN 2003) đang ngồi chơi điện thoại. Lúc này, Dương tiến đến tấn công khiến nạn nhân gục xuống.

    Bỏ đi một đoạn, Dương tiếp tục quay lại chém chị X.. Thấy mẹ bị chém, cháu N. chạy đến giơ hai tay che đầu mẹ thì cũng bị Dương chém trúng tay. Sau khi chém chị dâu và cháu, Dương bỏ về, kể lại sự việc cho người thân nghe rồi lên cơ quan công an đầu thú. Do vết thương quá nặng, chị Võ Thị X. đã tử vong, cháu N. được mọi người đưa đến bệnh viện điều trị bị tổn thương cơ thể 41%.

    Nỗi ám ảnh đến suốt đời

    Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do có nhiều mâu thuẫn cộng với việc chị dâu lấy xe máy của anh trai nên bực tức. Bị cáo cho rằng thời điểm đó có uống rượu nên không kiềm chế được bản thân. “Bị cáo biết hành động của mình là sai trái rồi. Khi đó có chút hơi men trong người nên bị cáo mới làm liều. Bị cáo không cố ý giết người. Mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội để làm lại cuộc đời”, bị cáo Dương nói lí nhí.

    Theo người nhà bị cáo, mặc dù 41 tuổi nhưng bị cáo Dương vẫn chưa lập gia đình. Bình thường, Dương chịu khó làm ăn. Họ không hiểu vì sao Dương lại hành động giết chị dâu bất ngờ như vậy.

    Ông Nguyễn Văn Hợp, đại diện hợp pháp của người bị hại không yêu cầu đền bù tổn thất tinh thần với 2 cháu ngoại. Tuy nhiên, người giám hộ hợp pháp của cháu N. (chị gái chị X.) yêu cầu bị cáo phải đền bù tổn thất tinh thần, mai táng phí, tổn hại sức khỏe, chi phí điều trị cho cháu N. và cấp dưỡng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

    Được biết, thỏa thuận đền bù là vấn đề tốn nhiều thời gian và gây tranh cãi giữa hai bên nội - ngoại tại phiên tòa. Bên nội không yêu cầu bồi thường dân sự, tuy nhiên bên ngoại lại nhất quyết yêu cầu bị cáo Dương phải đền bù cho 2 đứa con của chị X.. Đồng thời, họ yêu cầu HĐXX phải xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Suốt phiên tòa, cháu N. chỉ trả lời những câu hỏi mà HĐXX đưa ra và ngồi nép mình bên chị gái. Từ ngày mẹ mất, chị gái đi làm xa, N. được phía nhà ngoại đưa về chăm sóc nuôi dưỡng. Sau những vết chém của chú, ở cổ tay, ngón tay, bàn tay khiến khả năng vận động của em hết sức khó khăn. Đau đớn về thể chất và tinh thần cứ giày vò cô bé này. Ký ức về đêm định mệnh ấy vẫn in hằn trong tâm trí N. cho đến bây giờ.

    “Thật sự cháu rất muốn quên về sự việc đã xảy ra. Đêm đến cháu không dám ngủ một mình. Hầu như đêm nào cháu cũng gặp ác mộng. Sau một thời gian dài điều trị và tập vật lý trị liệu, khả năng vận động của hai tay vẫn đang rất kém, cháu xúc thìa cơm để ăn cũng khó khăn”, cháu N. tâm sự.

    Theo lời dì của N., cháu mới hơn 15 tuổi, vừa bị chấn động tâm lý, vừa ảnh hưởng đến khả năng lao động, học tập. Cháu còn cả một tương lai rất dài ở phía trước nên mong HĐXX có phán quyết hợp lý, buộc bị cáo phải có trách nhiệm để đỡ thiệt thòi cho cháu.

    HĐXX nhận định hành vi của Nguyễn Văn Dương là côn đồ, phạm tội tới cùng. Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đầu thú, thành khẩn khai báo, sau khi sự việc xảy ra đã tác động gia đình bồi thường chi phí mai táng và một phần chi phí điều trị cho cháu N., gia đình có công với cách mạng...

    Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Dương 20 năm tù về tội Giết người, 7 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt 27 năm tù giam. Về phần dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho 2 đứa con của bị hại gần 180 triệu đồng, cấp dưỡng cho cháu N. 1 triệu đồng/tháng cho đến khi 18 tuổi.

    Phía gia đình chị X. tỏ ra bức xúc vì cho rằng mức án trên không tương xứng với hành vi phạm tội và nói sẽ kháng cáo lên TAND Cấp cao. Kết thúc phiên tòa, người thân chạy theo bị cáo Dương dặn dò nam thanh niên này cải tạo tốt để về làm lại cuộc đời. Chỉ vì một phút không kiềm chế được bản thân, bị cáo Dương đã cướp đi mạng sống của mẹ 2 đứa trẻ, khiến chính cháu mình bị thương tật 41%. Bị cáo phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình bằng 27 năm tù giam.

    H.H
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 103
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-co-be-chung-kien-chu-ruot-xuong-tay-voi-me-chi-vi-chiec-xe-may-a282033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan