+Aa-
    Zalo

    Nỗi ám ảnh của gia đình suýt mất con vì "sợi dây tử thần" trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bạn không thể ngờ rằng chính chiếc dây trên rèm cửa của gia đình mình lại là “hung thủ” gây ra những tai nạn đáng tiếc cho con.

    (ĐSPL) – Bạn không thể ngờ rằng chính chiếc dây trên rèm cửa của gia đình mình lại là “hung thủ” gây ra những tai nạn đáng tiếc cho con. Mới đây, một bé gái 16 tháng tuổi, sống tại Staffordshire, Anh đã ra đi mãi mãi chỉ vì “chiếc dây tử thần” trên rèm cửa.

    Ngỡ tưởng vụ tai nạn của một cậu bé cách đây 10 năm đã trôi vào dĩ vãng, thế nhưng vì muốn cảnh báo đến các gia đình đang nuôi con nhỏ hãy thận trọng với những chiếc “dây tử thần”. Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra với cậu bé Gavin tại Wisconsin, Mỹ.

    Theo Dailymai, mười năm sau khi những hình ảnh cậu bé Gavin đang cận kề cái chết được vô tình ghi lại trong một video gia đình, cặp phụ huynh Nicky và Nate Walla vẫn không giấu nổi niềm xúc động dù thời gian đã trôi đi quá lâu.

    [mecloud]qsyuxEnaTm[/mecloud]

    Câu chuyện diễn ra khi Gavin mới chỉ được 7 tuổi. Lúc đó, người mẹ dùng máy quay đang ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của hai cậu con trai song sinh khi chúng đang chơi trong xe đẩy trong ngôi nhà của họ ở Wisconsin. Tuy nhiên, sự việc kinh hoàng đã xảy ra ngay trong tích tắc khi Nicky rời máy quay về phòng ngủ để lấy chiếc điện thoại. Đến khi cô quay trở lại, thì cậu con trai Gavin đang bị treo lơ lửng cạnh cửa sổ với sợi dây kéo rèm quấn xung quanh cổ.

     Cậu bé đã bị dây rèm cửa siết cổ như thế này. (Ảnh cắt từ clip)

    Nicky đã ngay lập tức đánh rơi máy quay và hét lên. Nhưng ngay sau đó, bằng sức mạnh của một người mẹ với hi vọng cứu con mình bằng mọi giá, Nicky đỡ cậu con trai ra khỏi chiếc dây rèm, và ngay lập tức gọi chồng, đồng thời liên lạc với cứu hộ cấp cứu. Điều kỳ diệu đã xảy ra, dưới sự nỗ lực của người mẹ, Gavin dần dần tỉnh lại, cậu bé kêu lên yếu ớt và bắt đầu thở ra những hơi thở mong manh… Giây phút cậu bé Gavin cất tiếng khóc có lẽ là giây phút hạnh phúc nhất của Nicky và Nate Walla khi đưa được đứa con thân yêu của mình từ cõi chết trở về.

    Mười năm sau cả gia đình xem lại đoạn video, Gavin và cha mẹ cậu vẫn tự coi mình là những người may mắn và họ quyết định phải đưa ra lời cảnh báo các phụ huynh khác kịp nhận thức về tai nạn trẻ em và những “sợi dây tử thần” đang tồn tại ở nơi mà ai cũng cho rằng vô cùng an toàn.


    Theo tiến sĩ Joe O'Neil - một giáo sư nhi khoa lâm sàng tại Bệnh viện Riley, thì nếu trẻ bị mắc cổ vào dây rèm, chúng có thể ra đi trong một thời gian rất ngắn: "Khi dây rèm quấn chặt vào cổ bé, nó sẽ làm các đường thở cũng như sự lưu thông máu bị chặn lại. não của một đứa trẻ chưa đủ hoàn thiện để có thể tự hoạt động trong một thời gian dài nếu không được cung cấp đủ oxy và lưu lượng máu đến não".


    Thông qua video của Gavin, rất nhiều các bậc cha mẹ đã được cảnh tỉnh về tai nạn này. Hiện tại, theo CPSC thì con số trẻ bị tai nạn do rèm cửa đã giảm thiểu rất nhiều so với trước đây. Còn cậu bé Gavin trong thời điểm 17 tuổi chia sẻ rằng: “Tôi rất vui vì clip đã được đăng tải rộng rãi trên mạng. Nó sẽ là một bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ".


    Gavin trong thời điểm 17 tuổi.

    Vào năm 2013, tại thành phố Chattanooga, tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ, cậu bé Colton đã qua đời chỉ hai ngày trước sinh nhật lần thứ hai của bé vì bị dây rèm cửa quấn quanh cổ. Erin Shero, mẹ của Colton cho biết cô rời khỏi căn phòng chỉ hai phút đồng hồ để chuẩn bị cho cậu bé một bữa ăn nhẹ. Để rồi đứa con của cô đã ra đi vĩnh viễn.

    Đầu 2014, em bé tên Cormac – 2 tuổi tại Bethesda, Maryland, Hoa Kỳ cũng được mẹ mình phát hiện bị mắc kẹt vì dây rèm cửa sổ. Tuy nhiên vì phát hiện quá muộn, Cormac đã tử vong khi đưa vào bệnh viện cấp cứ.

    Mới đây nhất, năm 2016, bé gái 16 tháng tuổi - Bronwyn Taylor, sống tại Staffordshire, Anh, cũng ra đi mãi mãi vì một lý do tương tự. Ông bà ngoại của bé cho biết khi đang chơi thì cổ của cô bé bị vướng vào dây rèm cửa. Bé đã đột ngột bị ngã và bị thương nặng. Bà ngoại của bé Taylor, Shirley Taylor, đã phát hiện ra cháu bị thương và đưa đi bệnh viện nhưng không kịp, cô bé đã qua đời.

    Bronwyn Taylor đã ra đi mãi mãi.

    MỸ AN (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud] iCvLUD4y5X[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-gia-dinh-suyt-mat-con-vi-soi-day-tu-than-trong-nha-a133739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.