+Aa-
    Zalo

    Nỗi ám ảnh của kẻ sát nhân 4 lần bị tử thần... từ chối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi lên TP.HCM làm việc, người yêu của Thái đã nhắn tin nói lời chia tay. Nhiều lần năn nỉ bạn gái thay đổi quyết định nhưng không được, Thái “khăn gói quả mướp” đi t

    Sau khi lên TP.HCM làm việc, người yêu của Thái đã nhắn tin nói lời chia tay. Nhiều lần năn nỉ bạn gái thay đổi quyết định nhưng không được, Thái “khăn gói quả mướp” đi tìm cô gái để nói chuyện rõ ràng. Tại đây, Thái sát hại người mình yêu rồi tìm cách tự tử...

    Giết người vì bị “đá”

    Một ngày cuối tháng Tám, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê tỉnh Quảng Ngãi) về tội Giết người. Thái ra tòa với ánh mắt vô hồn. Bị cáo nói sau khi bị bắt giam, bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái nên rất ân hận.

    Hồ sơ vụ án cho thấy, Thái không được học hành đàng hoàng như bạn bè cùng trang lứa. Từ nhỏ, Thái đã không biết cha mình là ai, mẹ lại bị bệnh tâm thần.

    Khi lớn lên, Thái làm đủ nghề để kiếm sống. Rồi trong một lần đi làm, Thái gặp được N.T.K.N.. Cùng cảnh nghèo, Thái và N. đồng cảm và yêu thương nhau. Thời gian N. đi học trung cấp dược, Thái cũng chu cấp một phần chi phí. Thái yêu và dành hết tình cảm cho N.. Chính vì muốn kết hôn với N. nên Thái làm việc rất chăm chỉ, tiết kiệm tiền để dành cho ngày cùng N. xây tổ ấm.

    Thế nhưng, cuộc đời không chiều lòng Thái. N. quyết định rời quê vào TP.HCM làm việc. Vì không thể ngăn cản được N., Thái đành nhắm mắt để người yêu đi xa. Thái nghĩ, N. chỉ đi xa một thời gian ngắn rồi sẽ quay về cùng Thái xây dựng hạnh phúc. Nhưng mới rời xa Thái không lâu, N. đã nhắn tin về nói lời chia tay khiến Thái vô cùng đau khổ.

    Bị cáo Thái tại phiên tòa

    Thái nói, ngày nhận được tin nhắn của N., mọi ước mơ, hy vọng, niềm vui sống của Thái sụp đổ hoàn toàn. Vì quá yêu N., Thái năn nỉ, cầu xin N. nghĩ lại nhưng không được. Sau nhiều lần năn nỉ, cầu xin không thành, Thái nảy sinh ý định sẽ vào TP.HCM gặp N. để “níu tình”. Nếu N. không đồng ý sẽ sát hại N. rồi tự tử để cả hai chết chung. Đúng theo ý định, một ngày cuối tháng 5/2016, Thái đón xe từ Quảng Ngãi vào TP.HCM tìm gặp N.. Thái đến tiệm thuốc tây, nơi N. làm việc để hỏi N. lý do chia tay. Tuy nhiên, Thái chỉ nhận được cái lắc đầu vì N. không một lời giải thích. Bao nhiêu tức giận, đau khổ dồn nén từ trước bỗng vỡ tung. Không thể làm chủ được bản thân mình, ý định giết N. choán hết mọi suy nghĩ của Thái. Và Thái đã ra tay sát hại N. hết sức dã man.

    Sau khi N. chết, Thái bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến tháng 11/2016, Thái ra cơ quan công an đầu thú.

    4 lần bị thần chết từ chối

    Tại tòa, bị cáo Thái khai nhận không hề muốn giết chị N. bởi rất yêu nạn nhân. Vị chủ tọa hỏi: “Vì sao yêu mà lại giết người?”. Thái đáp: “Bị cáo không biết vì sao lúc đó bị cáo lại làm như vậy. Bị cáo yêu và dành hết tình yêu thương cho N.. Khi N. nói chia tay, không đồng ý quay lại với bị cáo, bị cáo rất đau khổ. Nếu lúc đó bị cáo kiềm chế hơn, nếu N. không kiên quyết đòi chia tay với bị cáo, có lẽ sự việc đau lòng đã không xảy ra”.

    Nghe Thái khai nhận hành vi phạm tội, em trai chị N. nói: “Tôi không biết chị gái mình có tình cảm với Thái. Cái chết của chị gái vẫn ám ảnh tâm trí tôi nhiều đêm. Tôi không yêu cầu bị cáo phải trả cái giá đắt nhất để đền tội, chỉ mong tòa xử đúng người, đúng tội”.

    Người nhà bị cáo Thái cho biết, từ khi biết Thái gây ra trọng tội, họ đã rất lo lắng vì sợ Thái bị tuyên mức án cao nhất. “Tôi ý thức được nỗi mất mát của gia đình nạn nhân là quá lớn, không gì bù đắp được. Nhưng tôi tiếc cho Thái, cho tình yêu của 2 đứa. Nếu Thái chín chắn hơn, nếu N. không chia tay với Thái, có lẽ bây giờ hai đứa đã cưới nhau rồi chứ không phải người chết, kẻ đi tù như vậy”, một người thân của bị cáo chia sẻ.

    Luật sư bào chữa của Thái cho biết, bị cáo đã rất đau khổ khi chuyện tình cảm không như ý muốn. Có lúc, Thái rơi vào trạng thái trầm cảm. Bị cáo đã từng 4 lần tìm đến cái chết nhưng không thành. Cho đến khi ra đầu thú, bị cáo rất hối hận vì những gì đã gây ra.

    “Khi tiếp xúc với luật sư, bị cáo một mực xin được nhận mức án cao nhất. Sau khi được động viên, khai thông tư tưởng, bị cáo mới từ bỏ ý định kết thúc cuộc sống của mình. Và dù hoàn cảnh gia đình bị cáo rất khó khăn nhưng anh trai của bị cáo vẫn cố gắng bồi thường cho gia đình nạn nhân được 100 triệu đồng. Theo anh của bị cáo, nếu Thái không gây ra án mạng thì số tiền này sẽ dùng để cưới vợ cho Thái...”, luật sư của bị cáo Thái trình bày.

    Về phần mình, Thái mong được pháp luật khoan hồng. Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là khó có thể tha thứ. Bị cáo phạm tội Giết người với tình tiết tăng nặng là “giết người đến cùng”, “mang tính đê hèn”... nên cần tuyên mức án tương xứng với hành vi phạm tội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã tác động gia đình khắc phục một phần hậu quả nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thái tù chung thân về tội Giết người. Ngoài hình phạt chính, bị cáo Thái còn phải bồi thường thêm cho gia đình bị hại 30 triệu đồng.

    Nội dung vụ án

    Không đồng ý chia tay, Thái đón xe vào TP.HCM với ý định hàn gắn tình cảm, nếu không được sẽ sát hại người yêu là chị N. rồi tự sát. Khoảng 11h ngày 21/5/2016, Thái đi mua một con dao, một chai thuốc diệt cỏ rồi đón xe vào TP.HCM. Đến 12h30 ngày 22/5/2016, Thái đến nơi N. làm việc, năn nỉ N. đừng chia tay nhưng không được. Thái đe dọa sẽ giết chết chị N. rồi tự tử nếu chị N. không quay lại với Thái. Bị N. thách thức, Thái bóp cổ, ép N. uống thuốc diệt cỏ khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

    Công Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-anh-cua-ke-sat-nhan-4-lan-bi-tu-than-tu-choi-a201390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan