+Aa-
    Zalo

    Nơi ấm áp tình người

    ĐS&PL Nhiều ngày qua cùng với nhân dân TP. HCM chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, đã xuất hiện một đôi vợ chồng trẻ không quản ngại khó khăn ngày đêm cùng với một số người dân chung tay chăm lo từng mới rau, con cá cho hàng trăm hộ dân đang phải cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Theo người dân khu chung cư này thì đó là đôi vợ chồng anh Hải Lâm và Hồng Hương, được biết anh chị đều là người quê gốc tại tỉnh Kiên Giang. Hiện anh Hải Lâm là Trưởng Ban Quản trị Chung cư Phú Đông địa chỉ tại đường 35C, An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, anh chị đã chủ động kết hợp với Chính quyền địa phương và ngành y tế  để góp phần chăm lo giúp đỡ cho hàng trăm người dân đang sinh sống bị cách lý tại chung cư.

    Bằng tình cảm chân thành thông qua những bức thư thắm đậm tình người gửi đến từng hộ gia đình, anh chị đã khéo léo kêu gọi, vận động nhiều hộ sinh sống trong chung cư. Không chỉ tự giác tuân thủ quy định phòng chống dịch mà anh chị còn giúp nhiều người dân nâng cao ý thức đối với việc thực hiện phòng chống dịch. Qua đó có ý thức trách nhiệm hơn trong việc tham gia với mọi người chung tay lo cái ăn, cái mặc cho con em và những người cùng sinh sống tại chung cư.

    Để kịp thời giúp cho nhiều hộ dân chung cư, hàng đêm anh, chị đã cùng nhau đi mọi ngõ ngách, mọi tổ chức để nhận từ thiện, thu mua rau, khoai… sau đó đêm về chia nhỏ, treo sẵn ở các cửa phòng ở từng căn hộ.

    Không chỉ đóng công sức, giúp đỡ bà con trong chung cư lúc khó khăn, anh chị còn tạo không khí qua những câu hát, lời ca đậm đà sâu lắng tình người giúp cho mọi người xua tan buồn chán để vững tin vào công cuộc chống dịch Covid.

    Việc làm của anh chị đã được nhiều hộ dân trong chung cư Him Lam Phú Đông cảm phục noi theo.

    Tú Thanh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-am-ap-tinh-nguoi-a508547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.