+Aa-
    Zalo

    Nỗi ân hận của người đàn ông mờ mắt vì ghen ra tay sát hại “tình địch”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa, bị cáo Nam tỏ ra ân hận khi sát hại “nhân tình” của vợ. Tranh thủ giờ nghị án, 2 cô con gái của Nam vội chạy đến gần bố để hỏi han.

    Tại phiên tòa, bị cáo Nam tỏ ra ân hận khi sát hại “nhân tình” của vợ. Tranh thủ giờ nghị án, 2 cô con gái của Nam vội chạy đến gần bố để hỏi han. Nếu Nam xử lý mọi việc theo cách khác thì có lẽ bây giờ bị cáo không phải đứng ở đây, nghe tòa án phán xử tội lỗi của mình.

    Bị cáo Hoàng Đình Nam được giảm 1 năm tù.

    Ghen quá mất khôn

    Một ngày trung tuần tháng Tư, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Hoàng Đình Nam (57 tuổi), trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tình Nghệ An về tội Giết người. Trời u ám nhưng không khí trong phiên tòa còn ảm đạm hơn. Tham dự phiên tòa của Nam chỉ có vợ và người chị dâu. So với thời điểm bị bắt, bị cáo gầy hơn nhiều, tóc bạc trắng. Nhìn khuôn mặt hiền lành, phúc hậu không ai nghĩ bị cáo lại nhẫn tâm sát hại người khác như vậy.

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Hoàng Đình Nam bị HĐXX tuyên phạt 17 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 219 triệu đồng (đã bồi thường 55 triệu đồng). Cho rằng mức án quá cao, bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Đình Nam run run thừa nhận hành vi của mình như như bản án sơ thẩm đã nêu. Bị cáo cho biết, mình mang dao theo nhưng chỉ có ý định đe dọa “nhân tình” của vợ chứ không có ý định giết người. Tuy nhiên, khi thấy vợ ngồi trên ô tô cùng người đàn ông này, bị cáo đã không kiểm soát được hành vi của mình. Theo Nam, bị cáo nghi ngờ chị T.T.H., vợ mình ngoại tình từ năm 2018. Vì thế, bị cáo đã gắn định vị để theo dõi vợ.

    Ngày 28/3/2019, sau khi chị H. đi làm, Nam kiểm tra phần mềm thiết bị thấy vợ đang dừng ở vị trí khu vực mộ bà Hoàng Thị Loan (thuộc xóm 11, xã Nam Giang) trong thời gian dài. Nghi ngờ vợ đi với người đàn ông khác nên Nam quyết định theo dõi để bắt quả tang. Nghĩ là làm, Nam phóng xe máy đi mua bộ quần áo rằn ri, 1 con dao (loại gọt hoa quả) đến khu vực mộ bà Hoàng Thị Loan.

    Đến nơi, không thấy vợ đâu, Nam đứng quan sát xung quanh. Vào 13h cùng ngày, ông Bùi Thành Đ. (65 tuổi, trú cùng địa phương với Nam) điều khiển xe ô tô chở chị H. đi từ hướng TP.Vinh về. Thấy vợ ngồi trên xe của ông Đ., Nam liền bám theo sau.

    Khi đến km3+600m đường tỉnh lộ 539, thuộc xóm 11, xã Nam Giang, chị H. xuống xe, Nam chạy tới cầm dao tấn công ông Đ. sau đó quay sang tấn công vợ..

    Hối hận muộn màng

    Sau khi gây án, Hoàng Đình Nam bỏ trốn. Đến 16h cùng ngày, Nam đến cơ quan công an đầu thú. Vụ án này từng gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài vì vợ Nam là giáo viên mầm non, còn nạn nhân là doanh nhân thành đạt nổi tiếng ở huyện Nam Đàn.

    Theo đánh giá của người dân địa phương, Hoàng Đình Nam là người đàn ông hiền lành, thương yêu vợ con. Bị cáo từng có thời gian đi bộ đội, là thương binh hạng 3/4; được tặng thưởng Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng 3. Sau khi trở về địa phương, Nam mở hiệu may quần áo comple trên địa bàn. Tay nghề khéo nên tiệm may của Nam rất đông khách. Hai cô con gái của Nam cũng rất chăm ngoan và học giỏi.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, Nam đưa ra 2 tình tiết mới là tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại thêm 10 triệu đồng; năm 2017 có công cứu người chết đuối, được chính quyền địa phương xác nhận để xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo khai nhận trước đó, không biết người đàn ông trên xe là ông Đ.. Chỉ đến khi tấn công xong bị cáo mới phát hiện đó là ông Đ.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, sửa án sơ thẩm, giảm cho bị cáo xuống còn 16 năm tù về tội Giết người.

    Hai cô con gái của Nam xin các cán bộ công an được lại gần bố để hỏi han. Cơn ghen mù quáng của Nam đã khiến các con Nam phải xa bố, khiến bản thân Nam phải chịu cảnh lao tù. Giá như Nam kiềm chế được bản thân, xử lý mọi việc theo cách khác thì sẽ không có kết cục ngày hôm nay. Hy vọng bị cáo sẽ cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình.

    Mối nghi ngờ chưa tiêu tan

    Cuối phiên tòa, bị cáo Hoàng Đình Nam tâm sự với chúng tôi rằng hàng tháng, vợ Nam có xuống thăm nuôi. “Tuy nhiên vợ tôi không thừa nhận chuyện đó”, bị cáo Nam ngậm ngùi cho biết. Gây ra tội lỗi tày trời như vậy nhưng trong có lẽ trong thâm tâm người đàn ông này vẫn chưa trút bỏ được mối nghi ngờ đã khiến mình vướng vòng lao lý. Nếu cứ giữ suy nghĩ tiêu cực này trong đầu, liệu Nam có thấy thanh thản hay không?

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật Cuối tuần số thứ 7 (17)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-an-han-cua-nguoi-dan-ong-mo-mat-vi-ghen-ra-tay-sat-hai-tinh-dich-a321650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan