+Aa-
    Zalo

    Nội chiến khiến Yemen mất 14 tỷ USD, 6.500 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tổn thất kinh tế trong cuộc nội chiến của Yemen đã tiêu tốn hơn 14 tỷ USD cho đến nay, hãng Reuters đưa tin.

    (ĐSPL) - Thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tổn thất kinh tế trong cuộc nội chiến của Yemen đã tiêu tốn hơn 14 tỷ USD cho đến nay, hãng Reuters đưa tin.

    [mecloud]dtboTnU0mx[/mecloud]

    "Cuộc xung đột gây nên tổn thất (vẫn chưa được thống kê đầy đủ) vào khoảng 7 tỷ USD và thiệt hại kinh tế vào khoảng hơn 7,3 tỷ USD",theo báo cáo chung hôm 6/5 của Ngân hàng thế giới, Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Phát triển Hồi giáo và Liên minh châu Âu.

    Cộng đồng quốc tế thừa nhận chính phủ Yemen của Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi đang trải qua một cuộc xung đột dân sự tàn khốc với với phiến quân Houthis, đồng thời cũng phải đối mặt với nhóm chiến binh al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập.

    Một cậu bé đi trên đống đổ nát của một ngôi nhà sau khi nó đã bị phá hủy bởi một cuộc không kích của liên minh Arab Saudi dẫn đầu tại thủ đô Sanaa, Yemen hôm 11/8/2016 - Ảnh: Reuters.

    16 tháng nội chiến đã khiến hơn 6.500 người thiệt mạng, làm hơn 2,5 triệu người phải rời bỏ nhà của và gây ra một thảm họa nhân đạo ở một đất nước có GDP bình quân đầu người mà Ngân hàng Thế giới ước tính chỉ đạt 1.097 USD trong năm 2013.

    "Những phát hiện ban đầu là không chỉ một phần của báo cáo, mà sự việc này sẽ luôn biến động" do cuộc xung đột đang diễn ra, báo cáo cho biết. Việc đánh giá đã được tiến hành từ cuối năm 2015 và đầu năm 2016.

    Người phát ngôn Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền Ravina Shamdasani cho biết, tình từ khi bắt đầu thỏa thuận ngừng bắn ngày 11/ 4 đến cuối tháng 7 vừa qua, đã có 223 dân thường thiệt mạng và 466 người bị thương.

    Báo cáo của Liên Hợp Quốc tiết lộ, sự việc này xảy ra là do cả phiến quân Houthi và liên minh do Arab Saudi dẫn đầu hậu thuẫn chính phủ gây ra.

    Shamdasani, phát ngôn viên Liên Hợp Quốc cũng cho biết: “Người phải chịu trách nhiệm cho những thương vong này là từ tất cả các bên. Tính từ cuối tháng 7 về trước, thương vong phần lớn là do lực lượng Houthi gây ra, còn trong những tuần qua, thương vong là do các cuộc không kích của liên minh do Arab Saudi dẫn đầu”

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]BOEf5YPFHm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-chien-khien-yemen-mat-14-ty-usd-6500-nguoi-thiet-mang-a144068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan