+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau con nhỏ sau những thảm án do bố mẹ gây ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những vụ án đau lòng về người cha, người mẹ ăn chơi, cờ bạc, ngoại tình… bỏ bê con cái xảy ra khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng nhân phẩm con người, đạo l

    (ĐSPL) – Những vụ án đau lòng về người cha, người mẹ ăn chơi, cờ bạc, ngoại tình… bỏ bê con cái xảy ra khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng nhân phẩm con người, đạo làm cha làm mẹ đang dần băng hoại?

    Mẹ đập đá tử vong bỏ lại con thơ 3 tuổi

    Khoảng 16h30’ chiều ngày 26/3/2014, anh Nguyễn Văn Quang quản lý khu ăn chơi phức hợp P&T Plaza (tại khu Mít Sắt, phường Thái Học, thị xã Chí Linh, Hải Dương) kiểm tra, phát hiện ngay tầng trệt tòa nhà, tại khu vực phòng hát, thi thể 3 người đã chết trong trạng thái không mảnh vải che thân.

    Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện trong 3 xác chết có một cặp nam nữ chết trong tư thế ôm nhau, một phụ nữ khác nằm cạnh đều trong tình trạng lõa thể. Trên nền nhà có nhiều viên thuốc hình con nhộng màu vàng, bên trong chứa bột trắng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ, dụng cụ để sử dụng ma túy đá, bia, nước ngọt,… Kết luận điều tra ban đầu cho biết, 3  nạn nhân trên đã sử dụng ma túy đá dẫn đến sốc và tử vong.

    Nỗi đau con nhỏ sau những vụ án đau lòng do bố mẹ gây ra
    Đám tang chị H. vắng lặng, đau thương.

    Một trong số 3 nạn nhân trên là chị Vũ Thị H., vợ anh T. (một giáo viên tiểu học ở Hải Dương). Theo anh T., xung quanh khu vực gia đình, ai cũng len lén hoặc công khai đưa điện thoại cho đọc thông tin 3 người chết lõa thể trong nhà nghỉ ở Hải Dương. Nhiều hàng xóm của gia đình anh T. cho biết, chị H. thường xuyên bỏ chồng, bỏ con đi chơi qua đêm, và trong gia đình luôn có tiếng cãi cọ.

    Bà V.T.D, hàng xóm gia đình chị H, chua xót nói: “Tội nghiệp cháu bé mới 3 tuổi. Lúc mẹ chưa mất, không được mẹ chăm sóc tử tế rồi, đến khi nó chết mà cũng để tiếng cho con. Rồi mai này nó yêu đương, lấy ai, chỉ cần nó mắc lỗi là người ta sẽ lôi vết tích mẹ nó ra ngay. Con bé không sống yên được đâu, miệng lưỡi thế gian cay độc lắm!”

    Chồng cởi đồ, đánh đập vợ trước mặt con

    Vào cuối năm 2011, dư luận cả nước nóng lên vụ chồng đánh dã man người vợ bị lột truồng trước mặt con gái mới 4 tuổi. Ngoài ra, gã chồng nhẫn tâm có 2 bằng đại học còn ra ngoài quan hệ tình dục với bồ rồi về nhà bắt vợ xem và làm theo.

    Đó là vụ việc đau lòng của chị Lê Thị Lý (SN 1981, trú tại đường Lạc Long Quân, phường Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) với người chồng bạo hành tàn bạo Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, trú cùng địa chỉ trên).

    Nỗi đau con nhỏ sau những vụ án đau lòng do bố mẹ gây ra
    Chị Lý bị chồng cởi truồng, đánh đập dã man trước mặt con gái nhỏ.

    Theo đơn tố cáo, ngày 5/10/2011, một số người bạn của chị Lý đã đón đường cô A., nhân tình của Thịnh đánh ghen. Ngay buổi tối hôm đó, Thịnh đã về nhà đấm vào mặt vợ, nắm đầu vợ đập vào tường trước sự chứng kiến của cả gia đình.

    Sau đó, Thịnh đã nhốt vợ trong nhà 7 ngày, tiếp tục hành hạ bằng đòn tạt tai, đạp đầu chị những lúc chị còn sức ngóc đầu dậy hoặc quỳ xuống chân van xin.

    Thậm chí, người chồng thú tính này còn lột trần truồng vợ và đánh dã man ngay trước mặt cô con gái 4 mới tuổi khiến cô bé liên tục khóc và hỏi mẹ tại sao.

    Giết vợ rồi tẩm xăng tự sát, bỏ mặc con thơ

    “Chiều quá hóa hư”, thấy người vợ có biểu hiện quá sức chịu đựng; giận dữ người chồng bị phụ bạc sau khi đâm vợ đã tự tẩm xăng thiêu chết cả hai người, bỏ mặc đứa con bị bỏng nặng, toàn bộ gia sản gia đình bị cháy rụi.

    Theo thông tin từ báo Người đưa tin, vào ngày 14/11/2013, khi cả khu phố đang say giấc thì tại căn nhà nhỏ của vợ chồng anh Tuân – chị Quỳnh (trú tại phường Giếng Đấy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) phát ra những tiếng la hét kinh hoàng. Anh Tuân sau khi đâm vợ là chị Quỳnh nhiều nhát vào ngực đã tưới xăng châm lửa tự sát. Cháu Nhi, con gái 2 vợ chồng bị bỏng nặng.

    Nỗi đau con nhỏ sau những vụ án đau lòng do bố mẹ gây ra
    Cháu Nhi và bà ngoại điều trị bỏng tại bệnh viện sau thảm án tang thương do bố, mẹ gây ra.

    Theo kết quả điều tra từ cơ quan công an TP. Hạ Long, nguyên nhân vụ việc nảy sinh từ mâu thuẫn gia đình, nguyên nhân cháy là do lửa xăng.

    Điều tra của phóng viên cho biết, vợ chồng anh Tuân- chị Quỳnh cưới nhau được 3 năm. Anh Tuân là bếp trưởng trên tàu du lịch Hạ Long còn chị Quỳnh từng là nhân viên tại khách sạn C.Đ Bãi Cháy, Quảng Ninh.

    Anh Tuân thuộc tuýp người hiền lành, dễ gần và tháo vát, còn chị Quỳnh dù đã chồng con nhưng vì tuổi còn trẻ nênvẫn  mải chơi, thường xuyên tụ tập bạn bè, đi chơi xa dài ngày. Vì lấy vợ ít hơn mình khá nhiều tuổi nên anh Tuân tỏ ra bao dung, thông cảm với tính tình con trẻ của vợ, mong thời gian sẽ làm vợ hiểu ra nhưng càng ngày chị Quỳnh lại càng lấn tới. Thậm chí, cách đây hơn 1 tháng, lãnh đạo khách sạn C.Đ đã phát hiện chị Quỳnh có biểu hiện sử dụng ma túy đá. Không những thế chị Quỳnh còn bị phát hiện đưa bạn trai vào khách sạn nên đã cơ quan đã cho nghỉ việc. Cũng chính vì thế, gần đây giữa 2 vợ chồng anh Tuân thường xuyên xảy ra việc cãi vã, to tiếng.

    Được biết, sau khi chữa trị xong, trước mắt cháu Nhi sẽ về ở với bà ngoại. Hiện, hoàn cảnh của bà Phương rất khó khăn bởi bà góa bụa, không có lương hưu, tất cả thu nhập chỉ trông chờ vào gánh hàng rau ngoài chợ. 

    Những vụ việc đau lòng do bố mẹ gây ra để lại nỗi đau cho con nhỏ là tiếng chuông cảnh tỉnh tâm thức của những người làm cha làm mẹ. Bố, mẹ ra đi để lại con bơ vơ, để lại tiếng xấu muôn đời cho con trẻ gánh chịu. Hãy nghĩ tới con cái trước khi có những hành động dại dột, mù quáng.

    Hay chăng, những người làm cha làm mẹ đó không chỉ gây ra nỗi đau cho người ở lại mà đang gây nên tội lỗi lớn cho chính cuộc đời những đứa con thơ của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-con-nho-sau-nhung-tham-an-do-bo-me-gay-ra-a27619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.