+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau của người đàn ông bị đồng nghiệp cũ hất xăng đốt

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì món nợ 2,5 triệu đồng, anh Sơn bị đồng nghiệp hắt xăng đốt. Sau vụ việc, anh Sơn mất khả năng lao động, sinh hoạt cá nhân phải nhờ người thân giúp đỡ.

    Chỉ vì món nợ 2,5 triệu đồng, anh Sơn bị đồng nghiệp hắt xăng đốt. Sau vụ việc, anh Sơn mất khả năng lao động, sinh hoạt cá nhân phải nhờ người thân giúp đỡ.

    Anh Quý không còn khả năng lao động, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ người thân giúp đỡ.

    Tẩm xăng đốt đồng nghiệp vì món nợ nhỏ

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Giết người đối với bị cáo Đinh Khắc Quý (SN 1992), trú TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Nạn nhân là Phạm Ngọc Sơn (SN 1994), trú TP.Vinh, đồng nghiệp cũ của Quý. Được biết, trước đây Quý và anh Sơn là đồng nghiệp trong một công ty chuyên về vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại TP.Vinh.

    Anh Sơn được người thân dìu đến tòa với gương mặt đã bị bỏng nặng. Không những thế, toàn thân gồm tay, chân, người... của anh cũng bị bỏng rất nặng. Cổ của anh phải nẹp lại cố định do mới cấy da mới.

    Tại phiên tòa Đinh Khắc Quý thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào tháng 3/2020, anh Sơn có vay của Quý 2,5 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ, anh Sơn hứa sẽ trả tiền cho Quý vào chiều 6/7/2020.

    Vào 13h ngày 6/7, Quý chở em trai đến nơi anh Sơn làm việc để lấy tiền. Khi gặp Sơn, hai bên xảy ra xô xát, cãi vã nhưng được những người xung quanh can ngăn.

    Quý chạy lại xe, cầm chai xăng (vốn mua về cho mẹ) định dọa đốt anh Sơn nhưng được mọi người can ngăn. Tưởng mọi việc dừng lại ở đó, mọi người chuẩn bị ra về. Bất ngờ Quý cầm lấy chai xăng, rồi hất thẳng vào người Sơn và châm lửa đốt.

    Ngọn lửa bốc lên, bao trùm cả người Sơn khiến thanh niên này lao vào vệ đường, lăn lộn để dập lửa. Khi người dân dập tắt lửa thì Sơn đã rơi vào hôn mê do bị bỏng nặng khắp người, mặt... Anh Sơn nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Trải qua thời gian dài cấp cứu, điều trị nhiều bệnh viện, Phạm Ngọc Sơn giữ được mạng sống nhưng bị tổn hại đến 68% sức khỏe.

    Đinh Khắc Quý tại phiên tòa.

    Đứng sau bục khai báo, Đinh Khắc Quý khai không cố tình giết người. Bị cáo trình bày vì nhiều lần đòi nợ mà anh Sơn không trả dẫn đến tức giận, mất kiềm chế. Sẵn chai xăng mua về để đổ xe máy cho mẹ, bị cáo đã lấy đổ lên người Sơn mà không nghĩ gì nhiều.

    Bị cáo Quý đứng dậy cúi đầu xin lỗi bị hại và gia đình bị hại. “Bị cáo rất hối hận về hành vi mình gây ra. Bị cáo xin lỗi bị hại và gia đình bị hại. Bị cáo biết hành động của mình là sai nhưng bị cáo cũng mong muốn anh Sơn và HĐXX cho bị cáo bản án nhẹ hơn để sớm trở về, khắc phục, sửa chữa lỗi lầm mình gây ra”, bị cáo Quý lí nhí nói.

    Nỗi đau của bị hại

    Theo lời của anh Sơn, người đàn ông này không có ý định quỵt nợ bị cáo. "Trước đó, 30 phút, tôi đã bắn cho anh Quý 2 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng. Còn thiếu 500.000 đồng thì tôi đang chạy về nhà lấy. Vừa ra khỏi cổng công ty tôi bị anh Quý ném mũ bảo hiểm vào người nên tôi hoảng sợ, bỏ chạy chứ không phải là trốn nợ như anh Quý nói. Anh Quý nói đánh tôi là vì thái độ chứ không phải là do nợ không trả. Tuy nhiên, thời điểm đó tôi không tỏ thái độ gì cả", anh Sơn cho biết.

    Theo người thân của bị hại, sau khi bị Đinh Khắc Quý tẩm xăng đốt, Sơn nhiều lần tưởng như chết đi sống lại. Số tiền điều trị bệnh viện hết hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, sức khỏe anh Sơn vẫn chưa phục hồi được. “Đó mới chỉ là những khoản trước mắt còn về sau, không biết chi phí chữa bệnh sẽ lên đến con số nào. Khủng khiếp lắm. Chúng tôi phải vay mượn tiền, cắm sổ đỏ để lấy tiền cho con chữa trị. Những ngày tháng điều trị ở bệnh viện chúng tôi phải thay nhau chăm nom Sơn. Luôn phải có 3 người vào bệnh viện chăm sóc. Đến bây giờ gia đình bị cáo mới chỉ đưa cho chúng tôi 18 triệu đồng”, mẹ nạn nhân cho biết.

    Di chứng vụ bỏng đã khiến nạn nhân không còn khả năng lao động, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ người thân giúp đỡ. Việc điều trị để phục hồi các chức năng vận động cũng như sức khỏe và các yếu tố thẩm mỹ của anh Sơn hiện vẫn đang phải tiếp tục với chi phí hết sức tốn kém. “Sơn vẫn đang phải điều trị lâu dài. Phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ghép da rất tốn kém. Không biết sắp tới vay đâu ra số tiền để điều trị cho Sơn”, một người thân của Sơn cho biết.

    Tại phiên tòa, anh Sơn yêu cầu bị cáo bồi thường toàn bộ chi phí thuốc men điều trị gần 1,1 tỷ đồng. Về phần dân sự bị hại đề nghị tòa xử đúng người, đúng tội.

    Phía bị cáo Quý xin bị hại giảm xuống tiền bồi thường bởi vì hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội về làm việc để bồi thường sớm cho bị hại.

    Bị hại không đồng ý giảm số tiền bồi thường nên bị cáo Quý đồng ý bồi thường với số tiền trên.

    Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Đinh Khắc Quý 16 năm tù, buộc phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị, tổn hại sức khỏe, tinh thần theo yêu cầu của bị hại.

    Trong vụ án này, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ. Bị hại không chết là do được cứu chữa kịp thời.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ Bảy (17)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-cua-nguoi-dan-ong-bi-dong-nghiep-cu-hat-xang-dot-a364214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan