Nỗi đau của người vợ tảo tần chăm chồng bại liệt, con bị tim bẩm sinh


Thứ 6, 18/11/2016 | 04:39


(ĐSPL) – Chồng nằm một chỗ sau tai nạn lao động, các con thì đang tuổi ăn tuổi học... bao nhiêu gánh nặng cứ thế đè lên vai người phụ nữ gầy yếu ấy...

(ĐSPL) – Chồng nằm một chỗ sau tai nạn lao động, các con thì đang tuổi ăn tuổi học, lại thêm người con thứ 2 bị tim bẩm sinh... bao nhiêu gánh nặng cứ thế đè lên vai người phụ nữ gầy yếu ấy...

Hoàn cảnh đáng thương mà chúng tôi nhắc đến là của chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1977), trú tại thôn Trường Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Như bao người con gái đến tuổi kết hôn, năm 1999, chị Hằng nên duyên với  người đàn ông tên Nguyễn Văn Mỳ (SN 1973). Cuộc sống tuy khốn khó nhưng anh chị vẫn luôn cố gắng, động viên nhau để gia đình nhỏ luôn rộn vang tiếng cười.

Căn nhà gió lùa sau cánh cửa của anh Mỳ chị Hằng...

Hạnh phúc càng nhân lên khi sau khi kết hôn, anh Mỳ, chị Hằng lần lượt đón 6 người con chào đời. Con gái đầu của anh chị nay đã 15 tuổi, con gái út hơn 1 tuổi.

Thế nhưng, gắng làm lụng mấy cũng chẳng đủ ăn, em Nguyễn Thị Lài (SN 2001), con gái đầu của chị Hằng chỉ được học hết lớp 9 rồi nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ.

Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi vào một ngày đi làm, anh Mỳ bị tai nạn lao động gây chấn thương sọ não, chấn động thần kinh, gãy 2 đốt sống, sườn gãy đâm thủng phổi. Hiện tại, anh bị liệt thân dưới cơ thể, chỉ có thể nằm một chỗ. Quá trình điều trị do nằm tại chỗ nhiều ngày lại khiến vết thương bị hoại tử.

Không nghề nghiệp, cuộc sống của 8 con người chỉ có thể trông chờ vào 1, 2 sào ruộng khoán với sự lam lũ của người phụ nữ ấy...

Từ khi anh Mỳ gặp tai nạn đến nay, chị Hằng ngoài việc chăm lo việc nhà và nuôi con, mỗi tháng chị còn cố gắng đi rừng đốn củi về bán, mỗi chuyến kiếm thêm được ít tiền để mua thêm mắm muối.

Ngồi dựa vào gian nhà xiêu vẹo, chị nhìn xa xăm rồi lau nước mắt khi nghĩ về cuộc đời khốn khó của mình.

“Chồng bị hoại tử vết thương, tui cũng cố chạy vạy đưa anh ra Viện Bỏng Quốc gia điều trị nhưng không biết cầm cự được bao lâu với số tiền ít ỏi này. Chồng thì đau, con lại bị bệnh tim cần phẫu thuật... tui không biết phải làm răng nữa...” – chị Hằng nghẹn giọng.

Được biết, năm 2003, anh chị đón con gái thứ 2 ra đời là cháu Nguyễn Thị Phương. Lúc bấy giờ, do điều kiện ở nông thôn khó khăn nên mãi sau này,  thấy con luôn có những cơn đau bất thường, gia đình chị mới vội đưa con lên bệnh viện huyện thăm khám.

Nhận kết quả từ bác sỹ, chị Hằng chết lặng khi biết con bị suy tim bẩm sinh. Người mẹ ấy hoang mang, bất lực khi liên tục những gánh nặng gia đình đè lên đôi vai gầy. Thời điểm này thật khó khăn khi chị vừa phải đi đi về về chăm chồng ở bệnh viện, lại lo cho 6 đứa con ăn học. Chi phí để phẫu thuật tim sớm cho con cũng khiến chị mòn mỏi hơn...

Cô giáo Hà Thị Kiều Hoa - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7C và thầy Lê Khắc Hùng - Tổng phụ trách đội trường THCS thị trấn Hương Khê cùng cho biết, ở trường, em Phương là một trong những học sinh chăm ngoa, 2 học kỳ qua luôn đạt học sinh giỏi của trường, tuy sức khỏe yếu nhưng luôn chăm ngoan nên được bạn bè và thầy cô quý mến.

Tuy sức khỏe yếu nhưng em Phương luôn chăm ngoan học tập.

Từ trường về đến ngôi nhà nơi em cùng gia đình sinh sống cách khoảng 12km, với nhiều đoạn gồ ghề, đất đá lởm chởm, ổ voi, ổ gà chằng chịt. Vào mùa khô, bụi bay mù mịt, lấm lem quần áo, sách vở; mùa mưa, nước lũ đổ về, xóm làng bị cô lập, giao thông hoàn toàn tê liệt, việc học trở nên gián đoạn.

Dù gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, nhưng em – cô bé với thân hình nhỏ thó mang trong mình căn bệnh tim ấy vẫn luôn cần mẫn đạp xe đến trường đều đặn 4 lượt đi về.

Ngoài giờ học, Phương đỡ đần mẹ việc nhà.

Cụ Đặng Hồng Tâm (82 tuổi), hàng xóm của gia đình anh Mỳ nghẹn lời: “Gia đình chị Hằng hiện rất khó khăn. Trước đây có bố đi làm thêm, mẹ chặt củi, bán than, sống qua ngày đoạn tháng nhưng nay bố bệnh tật, mẹ đau ốm, con lại bị tim bẩm sinh, không biết xoay xở ra sao”.

Được biết, trong 2 tháng đầu khi anh Mỳ bị tai nạn, để giành lại sự sống, gia đình đã phải vay mượn số tiền 70 triệu đồng; hiện đang làm thủ tục vay tiếp ngân hàng mà chưa biết ngày nào mới có khả năng trả được...

Hỏi em về một điều ước, Phương nói ngay rằng: “Em cầu mong cho bố em mau chóng khỏi bệnh”. Còn chúng tôi, những người nối nhịp cầu Hồng Đức mong rằng, sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm sẽ giúp gia đình nhỏ 8 người ấy vượt qua khó khăn trước mắt. Rồi anh Mỳ sẽ có điều kiện chữa bệnh, em Phương cũng có cơ hội để phẫu thuật tim trong thời gian sớm nhất.

Và con đường gập ghềnh ấy sẽ ngắn lại, tình người sẽ rộng lớn hơn để sưởi ấm những cuộc đời chẳng tròn vẹn nơi rốn lũ mảnh đất Hà Tĩnh...  

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

- Chị Nguyễn Thị Hằng

Thôn Trường Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

ĐT: 01657585600

- Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số TK: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

PHI LONG - TRẦN HOÀN

Xem thêm video:

[mecloud]QmvZdGjvSn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-cua-nguoi-vo-tao-tan-cham-chong-bai-liet-con-bi-tim-bam-sinh-a170541.html