+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau dai dẳng vụ thầy giáo sát hại bố vợ chỉ vì câu nói

    (ĐS&PL) - Bị la mắng, Vinh đã cướp đi mạng sống của bố vợ và đẩy mình vào vòng lao lý.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 27/9, TAND tỉnh Quảng Bình xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Anh Vinh (35 tuổi, trú huyện Quảng Trạch) về tội giết người. Nạn nhân là bố vợ của Vinh, ông L.V.T (63 tuổi, cùng trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch).

    noi dau dai dang vu thay giao sat hai bo vo chi vi cau noi
    Sau khi gây án, Trần Anh Vinh đến cơ quan công an đầu thú. Ảnh: Báo VOV

    Bi kịch xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng Vinh, sau đó vợ của Vinh dẫn hai con nhỏ về nhà bố mẹ ruột của mình ở. Khoảng 22h ngày 12/4, sau khi đi uống rượu về, Vinh nhắn tin cho vợ để giảng hòa mâu thuẫn nhưng không được.

    Vinh nhắn tin đe dọa giết người rồi giấu một con dao vào phía sau lưng quần và điều khiển xe mô tô chạy sang nhà bố vợ để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nhà, thấy nhà ông T. đã tắt điện nhưng không đóng cửa, Vinh vào nhà và hai bên có lời qua tiếng lại.

    Nghe ông T. chửi mình là đồ mất nết, trẻ con. Tức giận, Vinh cầm dao đâm ông T. khiến ông tử vong, sau đó cầm theo con dao đến Công an xã Quảng Châu đầu thú.

    Phiên tòa sơ thẩm ngày 27/9, có đông người đến dự, những người này hầu hết là họ hàng hai bên nội, ngoại của bị cáo Vinh, báo VietNamNet dẫn tin.

    Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo nói đã suy nghĩ rất nhiều về tội lỗi mình gây ra trong quá trình tạm giam. Đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu.

    noi dau dai dang vu thay giao sat hai bo vo chi vi cau noi
    Bị cáo Vinh trong phiên toà xét xử. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Theo bị cáo Vinh, 2 vợ chồng mới cưới nhau được ít năm và có với nhau 2 con nhỏ. Quá trình sinh sống, do chưa hiểu nhau nên vợ chồng Vinh thường xảy ra mâu thuẫn.

    Ngày xảy ra án mạng, cũng vì mâu thuẫn vợ chồng mà vợ Vinh đưa 2 con nhỏ về nhà ngoại ở. Ban đầu, ý định của Vinh sang nhà ngoại để nhờ gia đình vợ tìm cách động viên vợ con về. Song, do uống rượu quá say, không kiềm chế được hành động nên mới xảy ra sự việc đau lòng này.

    "Tất cả mọi việc bị cáo làm ra thì bị cáo chịu trách nhiệm, lỗi của bị cáo. Dù biết tội của mình khó có thể bỏ qua nhưng bị cáo vẫn muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người trong gia đình ngoại. Bị cáo rất hối hận về hành vi của mình đã gây ra, xin HĐXX cho bị cáo có một cơ hội sớm trở về để có thể khắc phục hậu quả, có điều kiện nuôi 2 đứa con còn quá nhỏ", bị cáo Vinh ăn năn.

    Tại phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị mức án 17 - 18 năm tù đối với bị cáo Trần Anh Vinh. Tuy nhiên, đại diện phía gia đình bị hại không đồng ý với khung hình phạt trên mà đề nghị HĐXX xem xét mức án cao hơn, ít nhất là 20 năm tù giam.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Trần Anh Vinh mức án 18 năm tù giam và phải bồi thường tổn thất tinh thần số tiền 194 triệu đồng cho gia đình bị hại.

    XEM THÊM: Vợ giả danh là bắt cóc, nhắn tin cho chồng đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc vì lý do bất ngờ

    Khi phiên tòa kết thúc, nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì trước khi gây án, Vinh là thầy giáo và là Bí thư đoàn trường. Thường ngày Vinh năng nổ, hoạt bát, có trách nhiệm với công việc nhưng không ngờ chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng nhỏ nhặt, Vinh đã cướp đi mạng sống của bố vợ.

    Ngoài lời xin lỗi gia đình, bị cáo còn xin lỗi ngành giáo dục vì đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy giáo.

    Được biết, trước thời điểm gây án, Trần Anh Vinh là giáo viên hợp đồng tại trường Tiểu học số 2 Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-dai-dang-vu-thay-giao-sat-hai-bo-vo-chi-vi-cau-noi-a593064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan