+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau đè nặng xóm nghèo sau vụ bé trai bị cắt cổ ở Lạng Sơn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không hề quen biết, nhưng khi vào trong nhà anh Linh, nhìn thấy cháu bé 10 tuổi ở một mình, hai gã thanh niên người Trung Quốc lại xuống tay tàn nhẫn với đứa bé.

    (ĐSPL) - Không hề quen biết, nhưng khi vào trong nhà anh Linh, nhìn thấy cháu bé 10 tuổi đang ở một mình, hai gã thanh niên người Trung Quốc lại xuống tay tàn nhẫn với đứa bé, để lại nỗi đau tột cùng cho đôi vợ chồng trẻ...!

    Án mạng kinh hoàng

    Người dân xã Đề Thám vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi kể lại vụ án mạng xảy ra vào ngày 26/2 vừa qua, họ tỏ ra lo lắng và bất an trước hành động tàn ác của hai thanh niên người Trung Quốc. 

    Như thông tin đã đưa, chiều ngày 26/2, người dân hoảng hốt khi phát hiện thi thể một cháu bé bị cắt gần đứt cổ. Nạn nhân được xác định là bé Long Văn Tuyến (10 tuổi, con của anh Long Văn Linh, người xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn). 

    Người dân ở đây cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc một ngày, có người còn thấy hai đối tượng đào trộm khoai trong vườn để ăn nên nghĩ đây là những người ăn xin. Đến trưa 26/2, người dân thấy hai người đàn ông đi vào thôn, nghĩ rằng họ chỉ là khách vãng lai nên cũng không mấy ai quan tâm để ý lắm.

    Cho đến khi có người thấy hai kẻ này đi vào nhà anh Linh một lúc lâu rồi đi ra, mọi người bắt đầu sinh nghi, vì biết vợ chồng anh Linh đã đi làm vắng nhà. Khi bị phát hiện, hai người này bỏ chạy nhưng đã bị người dân đuổi kịp và bắt giữ lại. Sau khi khám xét trong người và trong chiếc ba-lô của hai thanh niên lạ mặt, chỉ thấy duy nhất tấm bản đồ nên mọi người thả cho đi. 

    Vụ bé trai bị giết hại dã man ở Lạng Sơn: Nỗi đau đè nặng.
    Hung thủ vụ sát hại dã man bé trai ở Lạng Sơn.

    Cùng lúc đó, những người hàng xóm gần nhà anh Linh mới vào tìm xem có đồ vật nào bị mất không thì phát hiện cháu Tuyền nằm dưới gầm giường, để lộ ra đôi bàn chân. Cảm thấy sự chẳng lành, mọi người kéo cháu bé ra thì hết sức bàng hoàng, khi nhìn thấy thi thể cháu Tuyền cổ gần như bị đứt lìa. Căm phẫn trước tội ác của hai người lạ mặt, những người hàng xóm đã hò nhau đuổi theo, nhưng chúng đã nhanh chóng cao chạy xa bay. Thông tin sau đó được báo cáo lên cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Cơ quan công an Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng đã vào cuộc tiến hành truy tìm hai hung thủ là người Trung Quốc. Nhận định, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan này đã phối hợp với Công an 3 huyện Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia (của tỉnh Lạng Sơn) cùng các Đồn Biên phòng Pò Mã và Bình Nghi với quần chúng nhân dân triển khai truy bắt hai đối tượng.

    Đến khoảng 13h ngày 27/2 lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ thành công hai đối tượng này, khi chúng đang lẩn trốn trong khu rừng rậm sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc (xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn). 

    Hai đối tương được xác định là Quách Đại Phát (29 tuổi, trú tại thôn Tiền Tương, xã Tiền Tương, huyện An Long, tỉnh Quế Châu) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi, trú tại thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, TP Giao Hà, tỉnh Cát Lâm). Cả hai đều là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và là thủ phạm giết cháu Tuyến. 

    Theo những tin tức mà quần chúng nhân dân địa phương cung cấp, thì đây có thể là hai đối tượng đã vào nhà cháu bé định xin ăn sau đó đã ra tay nhẫn tâm với cháu. Cụ thể vụ việc vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.

    Vụ bé trai bị giết hại dã man ở Lạng Sơn: Nỗi đau đè nặng.
    Gia đình nạn nhân vụ sát hại.

    Ngày 1/3, Đại tá Vũ Hồng Quang (phó giám đốc Công an Tỉnh Lạng Sơn) đã xác nhận có vụ hai người Trung Quốc đã giết hại dã man một cháu bé 10 tuổi tại thôn Nà Ao (xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn). Cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn đã tạm giữ hình sự hai đối tượng này và ngày 28/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng vì tội "giết người". Đại tá Quang cho biết, đây là một vụ án được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng vì hai đối tượng này đã giết hại trẻ em với tính chất dã man, tàn bạo. Ngoài ra, "các đối tượng này sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam vì đã vi phạm pháp luật tại Việt Nam".

    Hiện hai tên này đã được chuyển về Công an tỉnh Lạng Sơn và sự việc đã được báo cáo lên Bộ Công an. Nguyên nhân sự việc, đang được điều tra làm rõ nhưng khác với thông tin ban đầu cho rằng các đối tượng này có mâu thuẫn trong làm ăn với cha cháu bé, cơ quan điều tra bước đầu xác định, hai đối tượng và cha cháu bé không hề quen biết nhau.

    Nỗi đau đè nặng

    Hàng xóm nhà anh Linh cho biết, vợ chồng anh Linh làm nghề lao động tự do, nguồn sống chủ yếu dựa vào đồng ruộng, nhưng nhờ chăm chỉ làm lụng, cuộc sống của gia đình anh cũng bớt khó khăn.

    Tích góp được ít tiền, anh chị vay mượn thêm xây ngôi nhà cũng được vài năm nay. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ cháu bé đang đi làm ngoài đồng, còn anh Linh thì đến nhà một người quen ở cách nhà cũng không xa lắm. Bình thường thì cháu Tuyền đi học tại trường (cháu Tuyến đang học lớp 4 tại trường Tiểu học Đề Thám (huyện Tràng Định, Lạng Sơn), nhưng không hiểu sao hôm đó cháu được nghỉ học, ở nhà nên đã gặp hai kẻ thủ ác.

    Từ ngày mất con, vợ chồng anh Linh như người mất hồn, căn nhà trở nên hoang vắng, lạnh lẽo.

    "Gia đình anh Linh vốn là những người xuất thân nông dân, dù không giàu có, nhưng xưa nay sống với bà con lối xóm rất tốt, chưa để mất lòng ai bao giờ, họ hiền lành là thế mà nào có ai ngờ đâu lại xảy ra sự việc đau lòng này. Trước đây, dù cuộc sống khó khăn, nhưng trong gia đình anh Linh không lúc nào thiếu vắng tiếng cười đùa của cậu con trai. Giờ đây trong ngôi nhà đầm ấm ấy làm sao thoát khỏi những ám ảnh về cái chết của con trai. Đau đớn biết bao, sao mà chúng nó hành động tàn ác đến thế...!" - một người hàng xóm chua xót.

    Hoàng Giáp

    Xem thêm clip sập cầu ở Lai Châu:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-de-nang-xom-ngheo-sau-vu-be-trai-bi-cat-co-o-lang-son-a23748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xót xa sơn nữ xinh đẹp bị kẻ cuồng yêu sát hại lúc nửa đêm

    Xót xa sơn nữ xinh đẹp bị kẻ cuồng yêu sát hại lúc nửa đêm

    (ĐSPL) - Từ ngày cô con gái bị kẻ cuồng yêu giết hại, ông Ty tóc dường như bạc trắng, bà Hồi suốt ngày ngồi ôm di ảnh con khóc lóc. Một gia đình vốn hạnh phúc, con cái vui vầy phút chốc thành tang tóc thê lương. Kẻ gây tội ác tày trời sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng nhưng nỗi đau mất con cứ ám ảnh ông bà mãi không nguôi.rn