+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau người chồng già sống hết lòng vẫn bị vợ trẻ “qua mặt”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau nhiều năm được đào tạo ở nước ngoài và trở về với học hàm tiến sỹ, ông K. mới tính đến chuyện lập gia đình. Cuộc sống của ông K. tưởng đã viên mãn khi ông...

    (ĐSPL) - Sau nhiều năm được đào tạo ở nước ngoài và trở về với học hàm tiến sỹ, ông K. mới tính đến chuyện lập gia đình. Cuộc sống của ông K. tưởng đã viên mãn khi ông lấy được cô vợ kém ông 25 tuổi, vốn là học trò của ông.

    Khi “lửa gần rơm”…

    Trước khi “bí mật” giữa cô con dâu cả và anh con rể út được phát hiện, gia đình bà T. luôn được khen là đầm ấm, hạnh phúc hiếm có. Cả hai con trai và con gái út đều đã lập gia đình riêng, nhưng vốn là gia đình giàu có, bà T. tạo điều kiện cho gia đình cả ba con sống cùng nhau trong một biệt thự cổ bề thế giữa nội thành Hà Nội. Hết lòng vì con cháu, và cũng tin tưởng khi kén dâu, chọn rể đều có học thức, con nhà gia giáo, bà T. không thể ngờ có lúc gia đình bà lại gặp phải “nỗi đau nhân đôi”…

    Thời gian gần đây, bằng linh cảm của người sống gần hết cuộc đời, bà T thấy quan hệ giữa con dâu cả và con rể của mình có gì đó không bình thường. Nhiều lúc bà gạt đi, nghĩ mình già lẩm cẩm, nhưng rồi những bữa ăn khi vắng mặt vợ, anh con rể toàn gắp đồ ăn cho chị dâu, lại có hôm bà bắt gặp con rể ở trong phòng chị dâu bước ra với lý do “con vào xem tivi nhờ”, trong khi anh con trai cả lại đang công tác ở nước ngoài… khiến bà T. quyết định thuê thám tử theo dõi để giải tỏa mối nghi ngờ.

    Vào đúng dịp con gái bà đi công tác nước ngoài thì cô con dâu cả xin phép bố mẹ chồng đưa hai đứa con về nhà ngoại chơi cả ngày và ra khỏi nhà từ sáng sớm. Còn anh con rể ở nhà ăn cơm với vợ con đến 12h trưa, rồi đưa vợ ra sân bay. Các thám tử theo chân anh con rể khi tiễn vợ xong không quay về nhà, cũng chẳng đến cơ quan mà lái xe thẳng lên đường Nghi Tàm, đến gần cổng nhà bố mẹ đẻ của chị dâu và đợi ngoài đường. Không biết đã bị theo dõi, sau cú điện thoại của em rể một lúc sau, chị dâu xuất hiện rồi cả hai lên xe, nhanh chóng chạy thẳng vào một khách sạn ngay gần đó.

    Ảnh minh họa.

    Nghe các thám tử báo diễn biến sự việc, bà T. không quá bất ngờ nhưng cũng không tin vào sự thật, bà gọi người con trai thứ hai đến khách sạn “xem xét tình hình”. Theo sự tư vấn của các thám tử, anh con trai thứ hai điềm tĩnh ngồi uống café ở sảnh của khách sạn. Khoảng hơn một tiếng sau, chị dâu cả và em rể út khoác tay nhau bước xuống. Nhìn thấy em chồng, anh vợ ngồi café ở sảnh, cả hai chưa kịp quay lên thì người em đã lên tiếng: “Hai chị em có việc gì mà lại đến khách sạn thế? Em có chút việc hẹn đối tác nên ra đây ngồi café. Chị và chú xong việc chưa?”.

    Biết đã bị “lộ”, chị dâu và em rể ngượng chín mặt, nhanh chóng thanh toán tiền phòng rồi rời khỏi khách sạn. Con gái bà T. được thông báo sự việc đã ngay lập tức trở về Hà Nội, chị không còn tâm trí đâu để tiếp tục chuyến công tác trước chuyện động trời này. Còn anh con trai cả khi biết trong thời gian mình lăn lộn kiếm sống ở xứ người để vợ ở nhà chăm con lại đi cặp kè với cả chồng của em gái thì cũng gần như “chết đứng”.

    Vài ngày nặng nề trôi qua, cô con gái bà T. quyết định ly dị chồng vì không thể chịu được cảm giác “ghê tởm” mỗi khi nhìn thấy chồng và chị dâu. Anh con trai cả bên nước ngoài cũng gọi điện về nói rõ nếu vợ và em rể thực sự yêu nhau và đã hết tình cảm với vợ/chồng của mình thì họ nên chủ động ra đi… Dù cả người em rể và chị dâu đều cho rằng đây chỉ là phút giây ngoài chồng ngoài vợ nhất thời và muốn giữ gia đình, nhưng kết cục họ đều phải ly hôn. Gia đình bà T. một lúc có hai người con thành đạt bị tan vỡ gia đình.

    Hết lòng với vợ vẫn bị “qua mặt”…

    Sau nhiều năm được đào tạo ở nước ngoài và trở về với học hàm tiến sỹ, ông K. mới tính đến chuyện lập gia đình. Cuộc sống của ông K. tưởng đã viên mãn khi ông lấy được cô vợ kém ông 25 tuổi, vốn là học trò của ông. Thấm thoát họ có với nhau 1 đứa con trai đầu lòng và ông K. đã xin cho vợ mình một chỗ làm ổn định tại một trường học cũng khá nổi tiếng tại Hà Nội. Thời gian sau, họ có thêm được một bé gái kháu khỉnh và dễ thương, nhìn vào ai cũng trầm trồ khen ngợi một gia đình học thức, hạnh phúc.

    Nhưng cuộc sống vốn không được như mong đợi, hai năm gần đây, ông K. thấy tính tình của vợ ngày càng khác lạ. Cuộc sống vợ chồng nhạt dần, thậm chí cô còn nói với ông là cô không còn ham muốn gì chuyện vợ chồng nữa, khiến ông khó hiểu. Tiếp sau đó, cô có những chuyến công tác, thăm bạn ngày càng nhiều, không về nhà qua đêm và những lần này, cô thường mang theo con gái đi và nói với ông là ở nhà bạn. Ông K. thấy bất an. Và mối nghi ngờ của ông ngày càng lớn dần khi ông nhiều lần có ý như bao người chồng khác thì đều nhận được sự lãnh cảm và nhiều lý do của vợ…

    Sau nhiều ngày đắn đo, ông K. quyết nhờ dịch vụ thám tử tư tìm hiểu. Với sự từng trải và cũng “ảnh hưởng” phần nào môi trường làm việc ở nước ngoài, ông K. quyết định đi giám định gen cho cả hai đứa con của mình. Kết quả khiến ông K. không thể tin ở mắt mình, và ông đã quyết định giám định đến 3 lần đều cho thấy kết quả giống nhau.

    Từ hôm có kết quả giám định ADN, ông K. trở nên lặng lẽ cả ở công sở lẫn ở nhà, lúc nào cũng trong áp lực của sự phản bội. Ông theo dõi, để ý nhưng không tìm ra được một lý do gì khi ông thấy rằng hàng ngày vợ ông sáng đi làm, trưa về nhà, chiều đến cơ quan dạy học và các buổi tối đều không có biểu hiện gì khác thường, ngoài việc thỉnh thoảng đưa cả con gái mình qua đêm. Ông K. đã một lần gay gắt, cấm không cho vợ qua đêm hay đi chơi gì nữa.

    Sau hồi căng thẳng trước sự quyết đoán của ông, cuối cùng cô vợ đồng ý nhưng cái điều khiến ông đau lòng hơn cả mà ông không thể nói cho vợ mình là đứa con gái không phải là dòng máu của ông. Ông có gia đình, anh em và vài người bạn rất thân, nhưng vì gia đình và tự trọng mà ông không muốn cho ai biết việc này.

    Các thám tử đã vào cuộc và cho ông K. biết điều nghi ngờ của ông là có cơ sở. Vợ ông đã ngoại tình, thậm chí ngoại tình rất có bài bản, vào những giờ làm việc ở công sở, nên nếu nhìn vào giờ giấc sinh hoạt hàng ngày thì sẽ không thấy gì bất thường. Người mà vợ ông quan hệ không ai khác lại chính là người hàng xóm gần nhà ông, cùng ngõ đi, luôn có dáng vẻ hào hoa lịch sự, là sếp to ở một Sở của thành phố. Người đàn ông này thỉnh thoảng vẫn đến nhà ông chơi và cũng là người có con mà vợ ông dạy trong trường, một phụ huynh luôn phát biểu và có nhiều đóng góp ý kiến. Chính sự “hồn nhiên” rất khéo của người hàng xóm này mà ông không hề biết giữa họ có quan hệ tình cảm với nhau.

    Điều khiến ông K. đau lòng là ông rất yêu cô con gái của “người ta”, ông quan tâm chăm sóc cho con còn hơn cả người mẹ và ông không muốn con bé bị tổn thương. Ông K cho biết, có thể ông sẽ im lặng và mang theo bí mật này đến hết cuộc đời, nếu như vợ ông “biết điều” mà chấm dứt quan hệ với người đàn ông kia, bởi ông muốn con ông có một gia đình…

    THU THẢO

    Xem thêm video:

    [mecloud]ucPCzm76oj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-nguoi-chong-gia-song-het-long-van-bi-vo-tre-qua-mat-a165958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan