+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau người mẹ có hai con suy thận chỉ cứu được một

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bà mẹ đã đau đớn tột cùng khi buộc phải lựa chọn một trong hai người con trai sẽ được nhận quả thận của mình trong khi cả hai người họ đều cần ghép thận.


    (ĐSPL) - Một bà mẹ đã đau đớn tột cùng khi buộc phải lựa chọn một trong hai người con trai sẽ được nhận quả thận của mình trong khi cả hai người họ đều cần ghép thận.  
    Bà Lian Ronghua ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã đau khổ dằn vặt khi phải quyết định chọn một trong hai người con trai để cho thận. Hai con trai bà gồm Li Haiqing, 26 tuổi và Li Haisong, 24 tuổi đều bị suy thận cần phải ghép tạng.
    Theo Foxnews, cả Lian Ronghua và chồng bà đều sẵn sàng cho thận các con nhưng sau đó bác sĩ nói rằng người chồng bị cao huyết áp nên việc cho thận có thể khiến ông tử vong.

    Bà Lian Ronghua khóc nức trước khi lên bàn mổ để cho thận một trong hai con trai. Ảnh: Daily Mail.

    Chỉ còn mình bà Lian trải qua xét nghiệm và thích hợp để cho thận. Tuy nhiên bà chỉ có thể cứu được một trong hai người con. Theo Daily Mail, sau cùng bà Lian đã quyết định cho thận người con trai út sau khi người con cả hy sinh sức khỏe của mình để vận động mẹ dành thận cho em trai. Cuộc phẫu thuật diễn ra tại bệnh viện Hsin Chiu ở Hạ Môn – thành phố thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến miền đông nam Trung Quốc.
    Người phát ngôn bệnh viện này nói với Central European News (CEN) rằng: “Cuộc phẫu thuật thành công hoàn toàn. Cậu con út giờ đã có thể bắt đầu lại cuộc sống của mình nhưng tình trạng của anh trai cậu trong bệnh viện thì ngày càng trở nên trầm trọng và trừ khi anh ta tìm thấy các một người cho thận nếu không tình hình tiên lượng là sẽ không tốt”.

    Li Haiqing và cha nâng bà Lian Ronghua xuống phòng hồi sức sau ca mổ lấy thận.

    Cũng theo Daily Mail, cuộc phẫu thuật cấy ghép thận này tốn hàng ngàn nhân dân tệ và ông Li Xiukai - cha của hai chàng thanh niên, nói rằng gia đình không đủ khả năng cho một cuộc phẫu thuật nếu không tìm được một nhà tài trợ hảo tâm cho Haiqing.
    Cả hai chàng thanh niên đã bị nhiễm độc niệu – một giai đoạn ban đầu dẫn đến suy thận và việc ghép thận là giải pháp duy nhất để chữa trị. Gia đình ông Xiukai đã chuyển đến Hạ Môn từ năm ngoái để Haiqing điều trị lọc máu vào các ngày thứ 2, 4, 6 còn Haisong vào các ngày 3, 5, 7 hàng tuần.
    Gia đình cũng cho biết rằng họ đã trải qua nhiều lần tranh luận để quyết định ai sẽ nhận được quả thận của mẹ vì cả hai người con đều nhất quyết muốn người kia được ghép thận. Sau cùng gia đình đã phải sử dụng phương pháp rút thăm.
    Trong khi đó, Nhân dân nhật báo của Trung Quốc cho biết rằng Lian Ronghua đã khóc nức nở trước khi lên bàn mổ để lấy thận cho con. Bà nói: “Một quả thận chỉ có thể cứu một người con và như thế là không công bằng”. Nhưng Li Haiqing đứng bên cạnh an ủi bà rằng: “Mẹ đừng khóc, trước tiên hãy cứu em trai con, nó đã tốt nghiệp đại học rồi nên có thể dễ kiếm một công việc hơn”.
    Trong khi đó, Li Haiqing đang là một sinh viên. Năm 2009 anh trúng tuyển vào học viện Y khoa Bắc Tứ Xuyên. Năm thứ hai đại học, Li Haiqing đã được phát hiện nhiễm độc niệu và phải bỏ học để điều trị. Haiqing nói: “Thật không may, khi tốt nghiệp đại học, em trai tôi cũng phát hiện bị nhiễm độc niệu”.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-nguoi-me-co-hai-con-suy-than-chi-cuu-duoc-mot-a89576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan