+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau tột cùng của những người mẹ trong vụ bé trai 17 tháng bị bạo hành ở Hà Nội

    ĐS&PL “Ngày 8/3 hạnh phúc nhất với tôi của là cả nhà được quây quần bên mâm cơm cùng trò chuyện nhưng nay tôi không được ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng nữa rồi”, chị Tuyên nói trong nước mắt.

    Nỗi đau của người mẹ mất con

    Trong ngôi nhà 3 gian nằm sâu trong ngõ nhỏ, chốc lát lại vang lên những tiếng khóc nức nở gọi con trai của chị Tuyên (mẹ cháu P.T.Đ - SN 2021, trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín). Không khí tang thương bao trùm cả căn nhà, người mẹ như “chết lặng”, bởi cho đến tận bây giờ, chị Tuyên vẫn chưa thể tin, cậu con trai nhỏ đã rời xa mình mãi mãi.

    Không kìm nén thêm được nỗi đau, chị Tuyên òa khóc rồi chia sẻ câu chuyện về đứa con ngoan mới chỉ 17 tháng đã phải trải qua biết bao đau đớn trước sự hành hạ của 2 cô “bảo mẫu”.  

    “Tôi lấy chồng đã được gần 20 năm. Do hiếm muộn, mất 6 năm chạy chữa, tôi mới sinh được cậu con trai cả, năm nay cháu 14 tuổi. Sau đó, phải đến 10 năm sau tôi mới có cháu Đ…”, chị Tuyên nói trong nước mắt.

    noi dau tot cung cua nhung nguoi me trong vu be trai 17 thang bi bao hanh o ha noi
    Người thân bé trai chia sẻ với PV về sự việc đã xảy ra. 

    Sự xuất hiện của Đ. như 1 nguồn ánh sáng xua tan biết bao mỏi mệt trên hành trình tìm con của 1 người phụ nữ đã vào tuổi tứ tuần. Với đôi mắt đỏ hoe đang thẫn thờ bên linh đường của đứa con xấu số, bất giác, người mẹ gượng dây vuốt ve những bông hoa cúc trắng muốt rồi thẫn thờ nói: “Cháu Đ. ngoan lắm, ngây thơ và rất đáng yêu. Nhớ lại những gì cháu đã phải trải qua tại lớp của cô Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành, tôi không thể chịu nổi”.

    Ngày 26/2, chị Tuyên đang làm ruộng ở bờ sông gần nhà, thì nhận được điện thoại của một cô giáo. Bên kia đầu dây, tiếng cô giáo lớp trông trẻ thông báo Đ. bị ngất. Chị vội vàng bỏ công việc, đi xe máy lên thẳng lớp học của con."Khi tôi đến, cháu ngất nằm giữa nhà, người và môi trắng nhợt. Quần áo và tất ướt hết. Cô giáo nói vừa hắt nước để cho cháu tỉnh. Lúc đó, tôi bối rối quá nên chỉ biết hét ầm lên rồi nhanh chóng đưa con đi cấp cứu. Ngày đưa thi thể Đ. về với gia đình, trời đất như sụp đổ trong mắt tôi. Mọi thứ đều trở nên vô nghĩa", chị Tuyên thẫn thờ kể lại sự việc xảy ra.

    Chị Tuyên chia sẻ gia đình luôn dành những điều tốt nhất cho các con. Nếu không có sự việc đau lòng xảy ra, chị cũng đang chuẩn bị những món quà để hỏi thăm các cô giáo nhân ngày 8/3. Bản thân chị cũng luôn quan tâm, hỏi han và động viên các cô.

    noi dau tot cung cua nhung nguoi me trong vu be trai 17 thang bi bao hanh o ha noi 1
    Cơ sở trông trẻ của An và Lành.

    Nói đoạn, chị lại bật khóc vì thương con, thương cho cuộc đời truân chuyên của mình. Thay vì nhận được những bông hoa, những lời chúc tốt đẹp trong ngày của Phụ nữ, thì giờ đây, người mẹ phải đối mặt với nỗi đau đớn tột cùng khi âm dương cách biệt.

    “Với kinh tế gia đình không khá giả, tôi chưa bao giờ mong ước cao sang vào những ngày lễ. Ngày 8/3 hạnh phúc nhất với tôi của là cả nhà được quây quần bên mâm cơm cùng trò chuyện. Có được 2 con là món quà vô giá mà tôi được tặng. Thế nhưng mùng 8/3 năm nay, tôi không được ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng nữa rồi. Còn gì đau đớn hơn nữa đâu”, chị Tuyên nức nở.

    “Tôi không thể ngờ con dâu tôi lại làm như vậy!”

    Cũng mang tâm trạng đau đớn, bà Sơn (mẹ chồng của Nguyễn Thị Lành) bật khóc thì thấy cháu nội liên tục đòi mẹ. Từ khi Lành bị tạm giam, ông bà Sơn thay nhau chăm sóc 2 đứa cháu nội còn thơ dại. Theo lời bà Sơn kể, Lành quê ở Hải Dương, về làm dâu được khoảng 6-7 năm. "Cháu về đây bao năm chưa có điều tiếng gì. Họ, hàng và bà con lối xóm đều yêu quý. Sự việc vừa xảy ra tôi bàng hoàng không thể tin, con dâu tôi lại có thể hành động như vậy", bà Sơn nói.

    Bà Sơn chia sẻ, Lành cũng hiếm muộn, đi cấy thai nhiều lần nhưng không có kết quả.  Sau đó, gia đình có nhận nuôi một cháu. Sau 2 năm nhận nuôi, Lành đẻ được một cháu gái."Cháu lớn được 4 tuổi. Cháu thứ 2 được hơn 2 tuổi. Lành hiếm muộn nên khao khát có con, thương trẻ lắm. Các con ở nhà, Lành chưa bao giờ đòn roi, có chắng chỉ vài câu dọa nhẹ khi các cháu lười ăn thôi”, bà Lành chia sẻ.

    Ngồi sụp xuống ghế, bà Điển (mẹ chồng Nguyễn Thị An) buồn bã chia sẻ không thể tưởng tượng được sự việc lại xảy ra như vậy. Bà cho biết, hàng ngày con dâu đi làm về, bà không thấy con có biểu hiện gì bất thường.

    "Gia đình tôi và gia đình cháu Lành đều tạo điều kiện cho các cháu đi làm. Nhiều hôm 2 cháu làm tận tối muộn mới về nhưng gia đình cũng không phàn nàn gì. Cháu về vẫn chăm con, không thấy biểu hiện gì bất thường", bà Điển mắt ngấn lệ khi nhắc tới chuyện xảy ra với con dâu.

    vu be trai 17 thang tuoi tu vong o ha noi hanh trinh lat tay toi ac cua 2 bao mau
    Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành.

    Theo bà Sơn và bà Điển, 2 con dâu An và Lành là những người sống tình cảm, quan tâm đến người thân trong gia đình. Tình cảm mẹ chồng, nàng dâu cũng rất khăng khít. Nói đến, bà Sơn đôi mắt ngân ngấn lệ nhìn lên bông hoa hồng đã khô treo trên tường: “Ngày 8/3, 20/10, các cháu đều trân trọng các món quà mà phụ huynh tặng. Dù chỉ là 1 bông hồng nhỏ, nhưng Lành cũng treo lên tường để làm kỷ niệm chứ không đòi hỏi hay nhũng nhiễu gì phụ huynh cả. Giờ mẹ thì bị giữ, con nhỏ ở nhà khóc cả đêm đòi mẹ, tôi cũng xót lắm".

    Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Sơn và bà Điển đã đến nhà cháu Đ. thăm hỏi. Tuy nhiên, phía gia đình nói đang bối rối nên chưa thể tìm ra hướng giải quyết. "Tôi có con trai lớn mất vì tai nạn khi cháu đang học đại học năm cuối. Tôi rất hiểu nỗi đau của người mẹ mất con. Tôi mong gia đình chị Tuyên (mẹ cháu Đ.) sớm bình tâm, cùng ngồi lại nói chuyện cùng gia đình", bà Sơn nói.

    Ngồi ghế ở góc nhà, chồng An gạt vội nước mắt khi nhắc đến vợ: "Không biết vợ em bây giờ trong đó đang như nào". Người đàn ông này cho biết hôm cháu Đ. bị ngất, anh gọi điện cho vợ thì An chỉ nói cháu bị ngất đi viện, không kể thêm gì.

    "Vợ chồng em đang tính cho vợ em nghỉ không đi trông trẻ nữa để 2 vợ chồng làm mộc cùng nhau. Đầu năm nay, nhiều phụ huynh nhờ trông hộ nên vợ em vẫn cố. Ai ngờ đâu sự việc như vậy", chồng An bày tỏ. Người đàn ông này cho biết nhà có 2 cháu nhỏ tối cứ khóc tìm mẹ. Gia đình nói dối mẹ đi viện, thì cháu đòi đưa điện thoại để nói chuyện với mẹ. "Con hỏi mẹ đâu gia đình phải nói dối cháu. Cháu cứ đòi đưa điện thoại để gọi điện cho mẹ", chồng An kể lại.

    Trước đó, ngày 1/3, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo về việc cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm) gửi tại cơ sở trông giữ trẻ bị ngã, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Công an huyện Thường Tín đã xác minh, xác định cháu Đ. được gửi tại cơ sở trông trẻ của Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành ở thôn Vạn Điểm, đồng thời triệu tập 2 đối tượng lên trụ sở công an để lấy lời khai.

    Lời khai của các đối tượng thể hiện, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 đối tượng đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài. Thấy vậy, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.

    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được 2 đối tượng báo là Đ. tự ngã. Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp của An. Vào sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do không thể cứu chữa được nữa nên Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ. về gia đình. Đến 19h ngày 2/3, cháu Đ. tử vong.

    Liên quan đến vụ việc VKSND huyện Thường Tín, TP.Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Khánh Ngân

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-tot-cung-cua-nhung-nguoi-me-trong-vu-be-trai-17-thang-bi-bao-hanh-o-ha-noi-a568088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan