+Aa-
    Zalo

    Nỗi day dứt của người phụ nữ sau 20 năm bị bán sang xứ người

    • DSPL
    ĐS&PL Chị H. không giấu được niềm vui khi trở về với gia đình. Nhưng xen lẫn cùng niềm vui là nỗi nhớ con da diết. Nước mắt chị tuôn rơi khi nhắc đến các con.

    Chị H. không giấu được niềm vui khi trở về với gia đình. Nhưng xen lẫn cùng niềm vui là nỗi nhớ con da diết. Nước mắt chị tuôn rơi khi nhắc đến các con.

    Bị lừa bán khi 14 tuổi

    Mới đây, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với tổ chức Rồng Xanh, Công an huyện Tân Kỳ giải cứu thành công chị T.T.H. (33 tuổi), trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An sau hơn 20 năm bị bán sang Trung Quốc. Chị H. và gia đình không giấu được cảm xúc sau 20 năm xa cách. Họ đã ôm nhau khóc nức nở. Lần trở về quê mẹ, người phụ nữ này còn mang theo đứa con thứ tư của chị với người đàn ông Trung Quốc.

    Chị H. đoàn tụ trong vòng tay người thân, kết thúc chặng đường gần 20 năm lưu lạc xứ người.

    Nhắc đến khoảng thời gian 20 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, chị rưng rưng nước mắt. Chị trải lòng cho chúng tôi nghe về quảng thời gian tủi nhục và tối tăm ấy.

    Theo đó, chị H. sinh ra trong một gia đình khó khăn ở huyện miền núi Tân Kỳ. Vì cuộc sống quá khó khăn, nhà lại đông con nên mẹ chị đã bỏ đi, để lại cho bố chị H. 3 đứa con thơ dại. Bố của chị H. gồng mình nuôi 3 đứa con ăn học. Vì thương bố, năm 2001, chị quyết định bỏ học đi kiếm việc làm phụ bố nuôi em.

    Nghĩ là làm, một mình H. bắt xe xuống thị trấn huyện Diễn Châu để kiếm việc làm. Tại đây, H. quen biết người phụ nữ tên Thủy. Biết H. đang muốn tìm việc, người phụ nữ này đã dụ dỗ H. sang Trung Quốc làm, lương cao, an nhàn, cơ hội đổi đời. Cô bé mới lớn chưa từng rời khỏi lũy tre làng, nghe Thủy nói vậy đã vội đồng ý sang Trung Quốc.

    Sau khi đồng ý, Thủy dẫn chị H. sang bằng đường tiểu ngạch. Thời gian đầu, Thủy cho chị H. đi làm theo mình. Nhưng được vài tháng sau, Thủy bán chị H. cho 1 người đàn ông bản địa với giá 2.000 Nhân dân tệ. Bị bán, chị H. bị sốc nặng. Chị H. cố gắng bỏ trốn nhưng nhà chồng canh giữ, giam lỏng trong nhà. Chị cố tìm cách về nhà nhưng không được. Nỗi nhớ nhà khiến cho chị H. gầy gò và ốm yếu đi nhiều.  

    Khác biệt văn hóa, không biết tiếng bản địa, hễ làm trái ý là chị H. lại bị chồng đánh đập. Chồng chị H. làm nghề xây dựng nên thỉnh thoảng vợ chồng mới gặp nhau. Mỗi lần về, hễ không vừa ý điều gì chồng chị lại trút lên đầu cô vợ trẻ và ra sức hành hạ. Chỉ khi người phụ nữ này sinh con, chồng chị mới bớt những trận đòn roi lên người vợ. Cuộc sống lam lũ, cực nhọc nên dù đã có với người chồng Trung Quốc 4 đứa con, chị H. vẫn luôn khao khát trở về đoàn tụ với người thân.

    Được biết, người thân ở nhà mất liên lạc với chị H. cũng đi khắp nơi để tìm kiếm. Tuy nhiên, họ không nhận được thông tin nào về chị. Hễ ai có thông tin gì, họ cũng đến xác minh. Nhưng đằng đẳng 20 năm trời, họ vẫn không tìm được chị H. 

    Được giải cứu sau 20 năm

    Thời gian gần đây, qua tìm hiểu, người đưa thông tin chị H. lên mạng là anh Sỹ (quê ở Đô Lương) cũng sang Trung Quốc làm ăn. Tháng 8 Âm lịch vừa rồi chị quen người đàn ông này. Qua nói chuyện, biết chị H. có ý định tìm lại người thân ở quê nhà nên anh đã đăng tải hình ảnh chị H. lên mạng xã hội. Qua đây, anh trai của chị H. đã nhận ra người em gái thất lạc của mình. Sau đó, anh H. đã làm đơn cầu cứu lên cơ quan chức năng để mong sớm gặp lại em gái.

    Chị H. bị lừa bán sang Trung Quốc khi mới 14 tuổi.

    Nhận được thông tin, Công an Nghệ An và tổ chức Rồng xanh đã vào cuộc để xác minh. Sau khi tiến hành xác minh về chị H., phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với tổ chức Rồng Xanh giải cứu chị H.. Lực lượng chức năng đã lên kế hoạch tỉ mỉ để cứu người phụ nữ này về Việt Nam.

    Ngày 11/10, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công và đưa chị H. cùng con trai út về Việt Nam. Sau 14 ngày cách ly tại Hà Giang để phòng, chống dịch covid-19, cơ quan công an đã bàn giao chị H. cho gia đình.

    Được giải cứu về với quê hương, gặp lại người thân, chị H. vẫn không dám tin đó là sự thật. Qua đây, chị H. gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công an Nghệ An, tổ chức Rồng xanh và Công an huyện Tân Kỳ đã đưa chị về quê nhà.

    Chị H. cho biết, gặp lại người thân chị rất mừng. Tuy nhiên xen lẫn với sự vui mừng ấy là nỗi nhớ da diết với 3 đứa con đang ở Trung Quốc. Nước mắt chị tuôn trào khi nhắc đến những đứa con đang ở xa. Chị rất nhớ các con nhưng quyết định không quay trở lại xứ người... 

    Hà Hằng
     
    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Tư (177) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-day-dut-cua-nguoi-phu-nu-sau-20-nam-bi-ban-sang-xu-nguoi-a345250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan