+Aa-
    Zalo

    Nội dung tin nhắn khiến trường từ chối dạy học sinh vì phụ huynh "tố cáo" trường

    (ĐS&PL) - Theo văn bản thông báo của nhà trường, ngày 26/8, một phụ huynh lớp 12A3 đã có những tin nhắn trên nhóm lớp với nội dung làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

    Liên quan đến vụ việc Trường THPT Lạc Long Quân (Sóc Sơn, Hà Nội) gửi thông báo đề nghị phụ huynh lên làm việc về tin nhắn “ảnh hưởng đến uy tín của trường” nếu không sẽ từ chối công tác giáo dục với học sinh đang gây xôn xao dư luận.

    Vietnamnet dẫn lời ông T. phụ huynh học sinh cho biết, nội dung cuộc hội thoại được đăng tải trên mạng xã hội chính xác là những đoạn tin nhắn ông trao đổi với các phụ huynh trong nhóm lớp. "Tin nhắn nguyên vẹn như thế, không có chuyện cắt ghép, chỉnh sửa hay xóa đi những đoạn nội dung xúc phạm nhà trường”, ông T. khẳng định.

    noi dung tin nhan khien truong tu choi day hoc sinh vi phu huynh to cao truong 1
    Nội dung tin nhắn khiến trường từ chối dạy học sinh vì phụ huynh "tố cáo" trường. Ảnh: Vietnamnet.

    Ông T. cũng bày tỏ quan điểm giờ đây, những nội dung đoạn chát trong nhóm lớp cũng nên công khai trên báo chí "để mọi người biết chúng tôi nhắn những cái gì". Ông cũng cho rằng, tin nhắn các phụ huynh trao đổi trên nhóm lớp là tin nhắn riêng tư của nhóm phụ huynh, chứ không xúc phạm nhà trường.

    Theo ông T., phụ huynh có quyền được thắc mắc những vấn đề đó và nhà trường phải có trách nhiệm giải thích, chứ không phải phụ huynh phải giải trình về những gì mình hỏi với nhà trường.

    "Phụ huynh có quyền được thắc mắc, yêu cầu, có ý kiến, không thể ai thích làm gì thì làm, im lặng bảo sao làm vậy. Nếu tôi không có ý kiến, trường thích thu như thế nào thì thu”, ông T. nói.

    Theo thông tin từ Dân trí, sáng 5/10, em K. đã đến trường. Ông H. cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình chưa nhận được bất kỳ văn bản nào về việc đình chỉ học con ông, cũng không không văn bản nào cho con ông đi học trở lại.

    "Cả việc cho con tôi nghỉ học lẫn việc gọi con tôi đi học đều do giáo viên chủ nhiệm thông báo qua điện thoại với vợ tôi. Tuy nhiên chúng tôi có ghi âm cuộc gọi để chứng minh việc nhà trường yêu cầu con tôi nghỉ học ngày hôm qua, 4/10", ông H. khẳng định.

    Cũng trong sáng 5/10, ông H. đã chủ động đến Trường THPT Lạc Long Quân với mong muốn được nói chuyện với nhà trường. Theo lời ông H., tiếp ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị. Buổi nói chuyện tập trung vào nội dung tin nhắn của ông trên nhóm lớp.

    "Chủ tịch Hội đồng quản trị cho rằng tin nhắn của tôi là bôi nhọ nhà trường. Tôi khẳng định là không. Nếu nhà trường muốn pháp luật vào cuộc để phân giải thì tôi hoàn toàn đồng ý", ông H. cho hay.

    Về tâm lý của con trong ngày trở lại trường, ông H. cho biết con có biểu hiện bất ổn, không còn tự tin như trước.

    "Hôm qua cháu nằm cả ngày không thiết ăn uống. Hôm nay cháu đi học với tâm trạng lo lắng, không lạc quan, tự tin nữa. Cháu sợ rằng vì việc của bố mà cháu sẽ bị đuổi học", ông H. chia sẻ.

    Trong ngày 5/10, VTC News dẫn lời ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, dù nhà trường và phụ huynh mâu thuẫn gì, bất đồng hai bên thì phải có phương án giải quyết, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của học sinh.

    "Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trường học nếu để xảy ra vi phạm, ảnh hưởng đến học sinh”, ông Cương nói

    Trước đó như đã phản ánh, mạng xã hội chia sẻ về thông báo của Trường THPT Lạc Long Quân khiến dư luận xôn xao. Theo thông báo, một phụ huynh lớp 12A3 có ý kiến trong nhóm zalo của lớp về chuyện thu chi của nhà trường. Vì vậy, trường mời phụ huynh này lên làm việc.  

    Cũng theo thông báo này, nhà trường đã nhiều lần mời phụ huynh để nghe giải thích về nội dung tin nhắn nhưng không nhận được sự hợp tác. Ngày 7/9, trường đã cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để trao đổi và chuyển lời mời của ban giám hiệu nhưng đến nay phụ huynh vẫn chưa lên làm việc. Do đó, ngày 25/9, nhà Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh.

    noi dung tin nhan khien truong tu choi day hoc sinh vi phu huynh to cao truong 2
    Ảnh chụp thông báo có dấu đỏ và chữ ký của Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân. Ảnh: VTC News.

    "Sau thời gian trên, nếu ông không lên làm việc, nhà trường sẽ từ chối công tác giáo dục đối với học sinh”, thông báo của trường nêu. Ảnh chụp thông báo có dấu đỏ và chữ ký của Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân.

    Tối 3/10, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 gọi điện cho gia đình anh H. thông báo con anh chị phải nghỉ học từ 4/10.

    Về việc này, ông Đinh Quang Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân, cho biết trường mời phụ huynh lên làm việc không phải về nội dung liên quan tới chuyện thu chi mà vì “phụ huynh trong nhóm lớp đã có tin nhắn nội dung xúc phạm danh dự của nhà trường”.

    "Phụ huynh gửi con vào một môi trường mà phụ huynh nói là không trung thực, gửi con vào mà không biết sau này con ra sẽ làm gì. Như vậy đương nhiên chúng tôi phải mời lên làm việc để làm rõ”, ông Dũng nói.

    Ông Dũng giải thích thêm: "Trong công tác giáo dục học sinh, kể cả các văn bản của Bộ GD&ĐT, cần việc phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh. Gửi con tới trường, trường mời lên nhưng phụ huynh không lên. Giáo viên chủ nhiệm về tận nhà mời, họ cũng không lên. Không có sự hợp tác trong công tác giáo dục, làm sao nhà trường có thể làm được?".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dung-tin-nhan-khien-truong-tu-choi-day-hoc-sinh-vi-phu-huynh-to-cao-truong-a594099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan