+Aa-
    Zalo

    Nổi hứng ngủ ngoài hè, nam thanh niên hốt hoảng vì khói đen bốc nghi ngút bên cạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc đang thiu thiu ngủ, chiếc điện thoại bên cạnh nam thanh niên đột nhiên phát nổ, lửa bùng lên dữ dội.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại tình huống nguy hiểm một nam thanh niên gặp phải đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    nam-ngu-ngoai-he-thanh-nien-giat-nay-nguoi-vi-lua-bung-ngay-ben-canh.mp4

    Theo đoạn clip được trích xuất từ camera giám sát có thể thấy hình ảnh một nam thanh niên đang nằm ngủ dưới vỉa hè của ngôi nhà, xung quanh có nhiều vật dụng khác. Tuy nhiên, trong lúc chàng trai "say giấc nồng", chiếc điện thoại đang cắm sạc ở cạnh bên bất ngờ phát nổ khiến lửa bùng lên dữ dội, khói đen bốc lên nghi ngút.

    May mắn là nam thanh niên đã kịp thời tỉnh dậy, chạy ra khỏi khu vực nguy hiểm nên không bị thương nghiêm trọng. Ngọn lửa cũng nhanh chóng được anh chàng dập tắt. Dù vậy, chiếc điện thoại đã bị cháy đen nhẻm và không thể tiếp tục sử dụng.

    Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, dù chưa biết sự việc xảy ra ở đâu vào thời điểm nào nhưng nhiều người đã vô cùng bàng hoàng vì thời đại ngày nay, điện thoại là vật mà hầu như ai ai cũng sử dụng. Ngoài ra, tình trạng đặt điện thoại cạnh người khi đang ngủ đã trở thành thói quen của nhiều người.

    Nhiều người cũng thở phào nhẹ nhõm khi thấy chàng trai không bị thương do vụ nổ. Đa số cư dân mạng cho rằng, những vụ nổ như trên là lời cảnh tỉnh tới mọi người nên cẩn trọng trong việc sạc điện thoại để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc.

    Cách phòng tránh cháy nổ, nổ pin điện thoại

    Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Vừa sạc vừa dùng cùng lúc không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin mà còn làm máy nóng lên cực nhanh, dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ điện thoại. Nếu bạn đã cho nó nghỉ ngơi để nạp lại dung lượng, hãy để yên và tạm nghỉ một lúc nhé!

    Sử dụng bộ sạc chính hãng, phù hợp với điện thoại: Việc sử dụng những bộ sạc kém chất lượng, không đáp ứng đúng, đủ tiêu chuẩn dành cho điện thoại cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến máy. Trừ khi máy không đi kèm bộ sạc bên trong, hãy luôn ưu tiên những sản phẩm từ hãng làm ra, tương thích với máy.

    Bảo quản và sử dụng điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng mát: Không nên để điện thoại ở những nơi ẩm thấp hoặc sạc điện thoại trên chăn, nệm, những vật dễ cháy, tránh tình trạng điện thoại bị quá nhiệt, dễ phát nổ. Đồng thời, không nên sử dụng điện thoại dưới mưa, vì nước mưa dễ dính vào các linh kiện bên trong và khiến điện thoại phát nổ.

    Mua sắm, thay thế và sửa chữa điện thoại tại các cửa hàng uy tín: Trên thị trường xuất hiện rất nhiều linh kiện giả, nhái hàng chính hãng. Vì thế, hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để được hỗ trợ, bảo hành tốt nhất.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-hung-ngu-ngoai-he-nam-thanh-nien-hot-hoang-vi-khoi-den-boc-nghi-ngut-ben-canh-a546600.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan