+Aa-
    Zalo

    Nỗi khổ của các tỷ phú

    • DSPL
    ĐS&PL Larry Page và Mark Zuckerberg có hàng tỷ USD trong tay, nhưng chính điều đó đang khiến cuộc sống của họ trở nên vất vả.

    Larry Page và Mark Zuckerberg có hàng tỷ USD trong tay, nhưng chính điều đó đang khiến cuộc sống của họ trở nên vất vả.

    Paul Graham là người đồng sáng lập Y Combinator - chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đã sản sinh ra nhiều tỷ phú, như Drew Houston của Dropbox hay các nhà sáng lập của dịch vụ chia sẻ phòng trọ Airbnb. Graham cho biết Google và Facebook cũng quản lý Page và Zuckerberg như họ quản lý công ty vậy. Họ chẳng bao giờ có thể hưởng thụ các hoạt động bình thường hoặc làm mọi việc theo cách mà chúng ta vẫn làm.

    Đau đầu hơn nữa là tỷ phú chẳng bao giờ được phàn nàn công khai rằng cuộc sống nhiều tiền với họ vất vả đến thế nào. Vì khi ấy, mọi người sẽ chỉ xúm vào chỉ trích họ mà thôi.

    Nỗi khổ của các tỷ phú

    Paul Graham là nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tại Mỹ. Ảnh: Bitcoin Examiner.

    Trong một bài nói chuyện tại Stanford về những khó khăn khi trở thành một nhà khởi nghiệp, Graham cho biết họ phải làm tất cả mọi thứ từ khi bắt đầu cho đến lúc trở thành một doanh nghiệp tỷ USD. Business Insider đã trích đăng một phần bài nói chuyện này.

    Bạn có thể thấy Larry Page có một cuộc sống đáng ghen tị. Làm CEO của một công ty lớn, có trong tay 30,2 tỷ USD và là người giàu thứ 17 thế giới. Tuy nhiên, anh ta cũng có những mặt chẳng đáng ghen tị chút nào.

    Từ năm 25 tuổi, Page đã phải chạy hết tốc lực đến mức chẳng có lúc nào dừng lại được để thở. Mỗi ngày, Google lại phát sinh những vấn đề đau đầu mà chỉ có CEO mới giải quyết được. Và đó là công việc của Page.

    Nếu cậu ấy đi nghỉ một tuần thôi, cả đám đau đầu ấy sẽ dồn lại. Và Page sẽ phải giải quyết mà không được than phiền. Một phần vì cậu ta là người đứng đầu, không được phép thể hiện sự sợ hãi hay yếu đuối. Phần khác là vì các tỷ phú sẽ chẳng bao giờ được mọi người thông cảm khi nói chuyện khổ sở đâu. Sự khó khăn của việc trở thành một doanh nhân thành đạt sẽ chẳng được ai biết đến trừ chính bản thân họ.

    Mark Zuckerberg cũng vậy. Cậu ta sẽ chẳng bao giờ được lang thang đi dạo ở nước ngoài. Thuộc hàng tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ, cậu ấy có thể làm những việc phần lớn chúng ta không thể, như đi máy bay riêng chẳng hạn. Nhưng thành công cũng lấy đi của Zuckerberg rất nhiều.

    Facebook quản lý cậu ta cũng chặt y như cậu quản lý Facebook vậy. Dù toàn quyền kiểm soát công việc được coi là tâm huyết cả đời của mình, nó cũng khiến Zuckerberg mất đi rất nhiều cơ hội và lựa chọn khi còn trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-kho-cua-cac-ty-phu-a55438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan