+Aa-
    Zalo

    Nỗi khổ "thấu trời" của các đại gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia, tỷ phú, giới siêu giàu thường gắn với cuộc sống xa hoa, nhung lụa. Nhưng ít ai biết rằng họ cũng có những nỗi khổ không biết tỏ cùng ai.

    (ĐSPL) - Đại gia, tỷ phú, giới siêu giàu thường gắn với cuộc sống xa hoa, nhung lụa. Nhưng ít ai biết rằng họ cũng có những nỗi khổ không biết tỏ cùng ai.

    Thiếu thời gian

    Không bao giờ đủ thời gian là một trong các nỗi khổ của nhà giàu. Càng kiếm được nhiều tiền, bạn càng thấu hiểu giá trị của thời gian. Những người giàu có thực sự trân trọng từng phút giây, bởi lẽ chúng chẳng bao giờ là đủ. Họ hiểu rằng, tiền có thể lấy lại được, nhưng thời gian thì không. Và trong khi trách nhiệm cứ tăng lên mỗi ngày, thời gian để làm những điều họ thích càng bị hạn chế. 

    Khó nuôi con theo cách thông thường

    Việc nuôi dưỡng con của người giàu đôi khi rất khác so với những gia đình thông thường, cho dù họ cố gắng gửi đến chúng những gì mình nhận được khi còn là một đứa trẻ. Khối tài sản khổng lồ thực sự tạo ra khoảng cách giữa đạo đức và an toàn tài chính. Thậm chí, nếu họ nỗ lực hết mình để dạy dỗ những đứa con trong khuôn khổ, cháu của họ cũng rất dễ vượt quá giới hạn, bởi chúng cho rằng, mình xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất.

    Đại gia, tỷ phú cũng có những nỗi khổ "thấu trời". (Ảnh minh họa).

    Tiêu tiền khó hơn kiếm tiền

    Điều này được chia sẻ bởi tỷ phú Warren Buffett. Theo đó, kiếm tiền là một chuyện, việc tiêu nó thế nào lại là chuyện khác. Khi làm ra tiền, ban sẽ có rất nhiều lựa chọn, và đòi hỏi phải đưa ra những quyết định thông minh hơn. Sự hạn chế có thể bắt buộc mọi người phải đơn giản hóa vấn đề, song với người giàu, họ quay cuồng với những lựa chọn, theo Lifehack.

    Có được một kỳ nghỉ

    Mong muốn có 1 kỳ nghỉ đúng nghĩa với các đại gia thực sự khó khăn. Bởi vì, ngay cả việc tìm chốn nghỉ ngơi với họ cũng nan giải. Họ có thể phải đặt trước cả năm tại những thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới để được tận hưởng một kỳ nghỉ Giáng sinh chẳng hạn.

    Tránh ùn tắc giao thông

    Đây cũng là một trong điều khiến người giàu phải "nhức nhối", Các đại gia phải tốn một khoản tiền không hề nhỏ để có được các sân bay riêng, để tránh việc chờ đợi lâu dài và thuận tiện hơn cho việc đi lại của mình. Tuy nhiên điều này không hề đơn giản.

    Làm sao để quản lý tài sản?

    Khi thực sự giàu có, bạn muốn quản lý, đầu tư số tiền đó đúng mục đích. Bạn sẽ phải thuê những người tư vấn tài chính và chắc chắn rằng tiền của bạn đang được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn biết những người được thuê đang làm việc với suy nghĩ phục vụ 100\% lợi ích của bạn. Rất khó để theo dõi và quản lý họ.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-kho-thau-troi-cua-cac-dai-gia-a134454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.