+Aa-
    Zalo

    Nỗi kinh hoàng "xe điên" gây hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hậu quả tai nạn GT luôn là nỗi đau không dứt của hàng triệu gia đình, đặc biệt gần đây, hàng loạt “xe điên” gây ra tai nạn liên hoàn khiến dư luận bàng hoàng.

    (ĐSPL) – Hậu quả tai nạn giao thông luôn là nỗi đau không dứt của hàng triệu gia đình, đặc biệt gần đây, tình trạng hàng loạt “xe điên” gây ra tai nạn liên hoàn khiến dư luận bàng hoàng.

    Chiếc xe tải lao vào dòng người khi đang chờ đèn đỏ.

    Gần đây nhất có lẽ nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn vào đêm 8/11, một xe taxi 4 chỗ đã đâm liên hoàn vào 10 xe máy trên cầu vượt Thái Hà khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

    Đáng nói hơn là sau khi xảy ra tai nạn, vì quá hoảng sợ, tài xế taxi đã nhảy cầu tự vẫn nhưng may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời, nạn nhân đang trong tình trạng chấn thương sọ não.

    Trước vụ đâm liên hoàn trên cầu vượt đã diễn ra màn truy đuổi, va chạm giữa tài xế taxi và nhóm người trên xe bán tải. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà vẫn đang được điều tra làm rõ.

    [mecloud]kBO7mhAiaL[/mecloud]

    Cách đó 3 ngày vào chiều 5/11, báo Giao thống đưa tin, một chiếc Land Rover đã mất lái khi đi vào vòng xuyến, đâm ngã 3 xe máy trước khi lao thẳng vào một cửa hàng ở ngã 6 Dân Chủ, TP.HCM. Một trong 3 chiếc xe máy bị "xe điên" đâm vào đã phát nổ ngay sau đó. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 3 người bị thương.

    Tương tự, ngày 28/9, đã xảy ra vụ tai nạn “kép” khi xe khách 50 chỗ từ miền Tây về TP HCM, đến cao tốc Trung Lương (đoạn qua huyện Thủ Thừa, Long An) đâm vào xe tải khiến phụ xe tử nạn. Chỉ khoảng 30 phút sau, 2 xe ô tô khác cũng gặp tai nạn tại đúng vị trí này.

    Kinh hoàng hơn, cách đó 4 ngày, vào trưa 24/9,một xe container chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ Bình Chánh đi Khu chế xuất Tân Thuận, TP HCM. Đến đoạn giao với đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7), khi chuyển làn đường, tài xế container đã đâm liên tiếp vào dòng xe đang chờ đèn đỏ. Vụ tai nạn khiến nhiều người bàng hoàng.

    Tại Việt Nam, cứ mỗi ngày qua đi có khoảng gần 24 người tử vong, hơn 60 lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Hậu quả của TNGT hết sức nặng nề. Ngoài các biện pháp của cơ quan chức năng, ý thức của người tham gia giao thông là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp giảm thiểu TNGT.

    Liên quan tới tai nạn giao thông, như tin tức đã đưa, sáng 8/11 vừa qua hơn 8.000 người đã tham gia đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) do Ủy Ban ATGT Quốc gia và Giáo hội Phật giáo tổ chức tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (TP Nam Định, tỉnh Nam Định).

    [mecloud]nXAa3xo3Qa[/mecloud]

    Nguồn video: Báo Giao Thông

    Theo giáo lý nhà Phật, chết vì tai nạn giao thông là oan uổng cho kiếp người; hoạt động cầu siêu là cách để giải thoát kiếp nạn cho người mất; cũng là cách để răn những người còn sống.

    Đây là lần thứ 4 Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người còn ở lại” nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông" tại Việt Nam (15/11).

    Phát biểu khai mạc Đại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia đánh giá, đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT là một sự kiện đặc biệt và là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, chia sẻ gánh nặng, mất mát với người thân của họ.

    Đại lễ cũng là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn.

    “Chúng ta mong rằng, với sự gia hộ của mười phương chư Phật, cùng công đức trì niệm của hàng nghìn tăng ni, tín đồ Phật tử và gia đình thân quyến tại trai đàn cầu siêu sẽ giúp cho hương linh những người không may bị tử nạn do TNGT siêu đăng Phật quốc. Cũng nhờ oai lực và đạo hạnh của chư Phật, chư tăng ni gia trì cho gia đình các nạn nhân đủ niềm tin, nghị lực nén những đau thương mất mát, sớm vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục xây dựng cuộc sống và xã hội ngày thêm an lành, tốt đẹp” – Bộ trưởng Thăng phát biểu.

    Được biết, đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử nạn do TNGT sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 8 đến hết ngày hôm nay 10/11.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]RpfG2Z35YF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-kinh-hoang-xe-dien-gay-hang-loat-vu-tai-nan-tham-khoc-a118891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.