+Aa-
    Zalo

    Nói lời sau cùng trước khi nghị án, cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến nghĩ đến mẹ già 91 tuổi đang ở quê

    • DSPL
    ĐS&PL "Tôi có lỗi với gia đình, thân nhân, đặc biệt là mẹ già 91 tuổi đang ở quê”, cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến nói lời sau cùng.

    "Tôi xin lỗi Đảng, nhân dân và những đồng đội của tôi đang phục vụ trong quân đội, nhất là những chiến sĩ hải quân trong các thời kỳ. Tôi có lỗi với gia đình, thân nhân, đặc biệt là mẹ già 91 tuổi đang ở quê”, cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến nói lời sau cùng.

    Trưa ngày 21/5, phiên tòa xét xử cựu thứ trưởng bộ Quốc phòng, cựu tư lệnh Quân chủng Hải quân (QCHQ) Nguyễn Văn Hiến cùng các bị cáo liên quan đến sai phạm tại ba khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (TP.HCM) kết thúc phần tranh luận.

    Trước khi vào nghị án, HĐXX cho phép các bị cáo nói lời sau cùng. Dự kiến 15h30 chiều nay, tòa sẽ có phán quyết.

    Được nói lời sau cùng, ông Nguyễn Văn Hiến, cựu Thứ trưởng bộ Quốc phòng nhận trách nhiệm thiếu sát sao cấp dưới, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

    “Tôi nhận thấy có phần lỗi của mình khi vì điều kiện công việc nên thực thi trách nhiệm chưa đủ sát sao. Tôi xin lỗi Đảng, nhân dân và những đồng đội của tôi đang phục vụ trong quân đội, nhất là những chiến sĩ hải quân trong các thời kỳ. Tôi có lỗi với gia đình, thân nhân, đặc biệt là mẹ già 91 tuổi đang ở quê”, ông Nguyễn Văn Hiến nói.

    Cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến. Ảnh: Công Lý

    Đặc biệt, ông Hiến cũng nhắc lại đánh giá của VKS khi cho rằng mình phạm tội trong trường hợp không cố ý, không có động cơ, lợi ích cá nhân, có nhiều yếu tố khách quan, giảm nhẹ…, do đó mong HĐXX đánh giá khách quan, toàn diện để có bản án thấu tình, đạt lý. 

    Ngoài ra, ông Hiến cho hay ngoài bản thân còn có các cấp dưới phải hầu tòa, họ cũng vi phạm nhưng không có động cơ, lợi ích cá nhân nên rất mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt nhẹ nhất, tốt nhất có thể.

    Được nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Như Thiềm, cựu Trưởng phòng Kinh tế, Quân chủng Hải quân đã bày tỏ sự xấu hổ và lấy làm tiếc khi mình là một trong 5 sĩ quan cao cấp có mặt tại toà. Bị cáo đã xin gửi lời xin lỗi tới "lãnh đạo, chiến sĩ, quân nhân viên, người lao động trong Quân chủng".

    Bị cáo Bùi Văn Nga, cựu giám đốc Công ty Hải Thành, Quân chủng Hải quân nói đã thành khẩn khai báo. Bị cáo bị bệnh nặng, không biết sống chết ra sao nên xin xem xét hình phạt nhân văn, có tình, hợp lý.

    Tương tự bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út "Trọc", cựu Thượng tá, cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) nói: "Xin HĐXX công tâm xem xét".

    Riêng bị cáo Trần Trọng Tuấn, cựu Phó Giám đốc Công ty Hải Thành khẳng định sau 37 năm công tác trong quân đội luôn chấp hành tốt điều lệnh, công việc cấp trên giao. "Tôi luôn khai báo thành khẩn, đúng sự thật. Tôi không có tội, mong HĐXX xem xét tránh oan sai cho tôi", bị cáo Tuấn nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-loi-sau-cung-truoc-khi-nghi-an-cuu-thu-truong-nguyen-van-hien-nghi-den-me-gia-91-tuoi-dang-o-que-a324207.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan