Nỗi lòng của phụ huynh có con nghi bị bảo vệ trường sàm sỡ


Thứ 3, 12/06/2018 | 06:18


Cùng sự kiện

Một người đàn ông là bảo vệ trường tiểu học ở Hải Phòng vừa bị "tố" đã có hành vi sàm sỡ học sinh nữ trong trường khi say rượu.

Một người đàn ông là bảo vệ trường tiểu học ở Hải Phòng vừa bị "tố" đã có hành vi sàm sỡ học sinh nữ trong trường khi say rượu. Tuy nhiên, người đàn ông lớn tuổi này cho rằng, ông chỉ “quý” nên vỗ đùi, véo tay véo má chứ không làm việc xấu.

Bức xúc nhưng “nể” vì... tình làng nghĩa xóm

Thời gian qua, nghi vấn về việc ông L., là bố của anh P.V.L., bảo vệ trường tiểu học Lê Thiện (thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) có hành vi thái quá với học sinh nữ gây bức xúc dư luận địa phương. Theo lá đơn nặc danh, ông L. bị "tố" trong những lần say rượu đã gọi các cháu học sinh nữ ra chỗ vắng để sờ những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, khiến các cháu sợ hãi. Đơn thư này được gửi cho UBND huyện An Dương và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này.

Chia sẻ với báo ĐS&PL, chị Phương (đã thay đổi tên) là mẹ của cháu T.A. cho hay, con gái chị vừa học xong lớp 1. Trước đó khoảng đầu tháng 1/2018, cháu T.A. đi học về có kể bị ông L. vỗ đùi, véo má và sờ vào vùng kín. Quá bức xúc vì hành vi của ông L., chị Phương đã phản ánh lên ban Giám hiệu trường tiểu học Lê Thiện để mong được giải quyết.

Trường tiểu học Lê Thiện, huyện An Dương.

Đến ngày 26/1/2018, Hiệu trưởng nhà trường có mời chị Phương và ông P.V.L. (bảo vệ nhà trường) tới trường để giải quyết dưới sự chứng kiến của Hiệu phó, kế toán, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân trường.

Chị Phương cho biết: “Tại cuộc làm việc, tôi là người trực tiếp ghi biên bản sự việc, trình bày những bức xúc của người làm cha, làm mẹ có con bị sàm sỡ và mong muốn nhà trường đưa ra biện pháp xử lý để phụ huynh yên tâm cho con tới trường”.

Tuy nhiên, sau cuộc làm việc đó, chị Phương thấy nhà trường không có động thái nào đối với hành vi của ông L. và ông vẫn tiếp tục làm bảo vệ. Không chỉ chị Phương, một số phụ huynh cũng có con em bị ông L. “quý” trong lúc say rượu rất bức xúc, nhưng nghĩ chuyện nhạy cảm và nể tình làng, nghĩa xóm chỉ nhắc nhở, góp ý với con trai ông.

Dư luận thổi phồng lên?

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Phạm Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện xác nhận có nội dung vụ việc trên và cho biết, xã có nhận được báo cáo “bằng miệng” của nhà trường về việc này.

Ông Hải nói, theo báo cáo của nhà trường thì ông L. trình bày do “quý” trẻ con nên khi uống rượu say hay cười, vỗ đùi, véo tay, véo má, trêu các cháu học sinh. Có thể phụ huynh thấy ông L. say, hành động như vậy nên họ sợ, đề phòng và báo cáo nhà trường. Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã họp và yêu cầu anh P.V.L. về góp ý với bố mình không được cư xử như vậy.

Trả lời câu hỏi tại sao người được ký hợp đồng bảo vệ với nhà trường là anh P.V.L. mà ông L. lại làm thay công việc của con trai? Ông Hải nói do lương thấp, (hơn 1 triệu đồng/tháng) nên anh P.V.L. phải làm thêm nghề khác để nuôi gia đình. Những lúc không có ở trường thì ông L. làm thay. Chính bản thân ông L. trước đây làm bảo vệ trường này, sau nghỉ chế độ thì anh P.V.L. về “thế chân”.

Trong khi đó, ông Đặng Tăng Thông - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương cho biết: “Phản ánh của các bậc phụ huynh là không chính xác bởi ông già “quý” các cháu nên có vuốt ve, nhưng dư luận cứ thổi phồng lên”.

Ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho hay, sau khi nhận được nội dung "tố" cáo, UBND huyện đã cử lực lượng chuyên môn xác minh: “Đến giờ phút này, tôi khẳng định không có chuyện bố của bảo vệ trường tiểu học Lê Thiện sàm sỡ học sinh, không có căn cứ để thể hiện việc này”. Tiếp tục trao đổi với cơ quan công an, Đại tá Đỗ Quang Trung – Trưởng Công an huyện An Dương cho PV báo ĐS&PL được biết, sự việc chưa có kết luận, đơn vị đang tiến hành điều tra, xác minh theo quy trình.

Người có hợp đồng làm bảo vệ bị cho thôi việc

Theo tìm hiểu được biết, ngày 29/5, Ban giám hiệu trường tiểu học Lê Thiện đã họp về việc đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động đối với anh P.V.L. là nhân viên hợp đồng hưởng lương theo ngân sách của huyện. Ngày 30/5, trường tiểu học Lê Thiện đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với anh P.V.L..

Ông Phạm Văn Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện cho biết, hiện tại anh P.V.L. đã chính thức được cho nghỉ việc. Khi được hỏi hợp đồng của anh P.V.L. là loại hợp đồng gì, ông Hải nói có thể là loại hợp đồng không xác định thời hạn.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương khẳng định việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với anh P.V.L. là đúng đối với các quy định của pháp luật. “Anh P.V.L. đã không hoàn thành nhiệm vụ trong năm học vừa qua, vì vậy, UBND huyện có quyền chấm dứt hợp đồng lao động đối với anh này. Mọi quy trình, thủ tục có liên quan cũng đã được giải quyết xong”, ông Cường nói.

PV có hỏi việc cho anh P.V.L. nghỉ việc có liên quan đến việc bố của anh này bị tố sàm sỡ nữ sinh tiểu học hay không? Ông Cường cho rằng, 2 việc này là 2 việc không liên quan đến nhau. Ông Cường cũng thông tin thêm là qua xác minh của các ban ngành chức năng thì không có căn cứ cho thấy bố của anh P.V.L. sàm sỡ nữ sinh tiểu học.

Minh Sơn

Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 23

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-cua-phu-huynh-co-con-nghi-bi-bao-ve-truong-sam-so-a232685.html