+Aa-
    Zalo

    Nỗi lòng phụ huynh khi con học online: Người yên tâm, kẻ lo lắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian gần đây nhiều phụ huynh được làm online hoặc nghỉ ở nhà, do đó, họ cũng có thời gian theo dõi, kèm cặp con học hành.

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian gần đây nhiều phụ huynh được làm online hoặc nghỉ ở nhà, do đó, họ cũng có thời gian theo dõi, kèm cặp con học hành.

    Chị Nguyễn Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, con chị học tại một trường THCS ở quận Cầu Giấy, từ hôm nghỉ tới nay con chị vẫn học online đều đều nên chị không mấy lo lắng. “Tôi thấy con rất chăm chỉ và có ý thức, hầu như buổi học nào tôi cũng thấy con xung phong phát biểu, bài vở chỉn chu nên rất yên tâm. Điều tôi lo lắng đó chính là con quên các bạn, đi học trở lại khó hoà đồng hơn thôi. Cũng bởi, con tôi trầm tính, chỉ lo tới học mà không mấy ham chơi”.

    Cũng có con đang học lớp 7, chị Hạ Anh (Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi thấy các thầy cô cũng rất quan tâm tới các con, gần như buổi học online nào cũng hỏi thăm tình hình và kiểm tra bài tập đầy đủ. Tôi nghĩ, thời gian này tốt nhất là nên cho các bé ở nhà để các bé tự học, chứ đi ra ngoài cũng lo lắng lắm. Theo tôi, học online cũng không có nhiều áp lực, phần mềm tải cũng dễ, các con cũng sẽ nắm bắt quen dần thôi”.

    Chị Hoàng Thương cho hay, con chị rất tự giác khi học online- Ảnh: H.T

    Để tạo động lực cho con, chị Hoàng Thương (Thái Nguyên) ngoài động viên, chỉ dạy con học bài còn “trao thưởng” để khích lệ các con.

    “Tôi nghĩ, sau mỗi buổi học tốt với các thầy cô, phụ huynh có thể thưởng cho con một món quà động viên. Chẳng hạn, cho con xem một bộ phim con thích, cũng có thể tặng cho con một cuốn truyện, một món đồ chơi con thích. Tôi thấy việc làm này rất hiệu quả. Các con tôi không những sôi nổi trong giờ học online mà còn rất chăm chỉ làm bài tập”.

    Bên cạnh đó, cũng không ít phụ huynh có con học cuối cấp cảm thấy lo lắng. Anh Tuấn Tùng có con đang theo học lớp 9 một trường THCS tại Hoài Đức cho hay: “Dù biết là dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nhưng con nghỉ lâu tôi vẫn không an tâm. Tôi biết, thầy cô rất quan tâm, động viên khi giao đề bài cho các con làm đầy đủ nhưng tôi sợ các con không tiếp thu được hết kiến thức. Không biết, tình hình như này liệu có ảnh hưởng tới kết quả cuối năm hay không?”.

    Đồng quan điểm, anh Nguyễn Nam (Hoài Đức) có con học lớp 12 cũng bày tỏ: “Tôi thấy con tôi học ngày, học đêm nhưng vẫn lo lắng. Sợ con cứ chăm chăm ngồi máy tính cả ngày ảnh hưởng sức khoẻ. Chưa kể, bài tập cuối cấp cũng đâu có ít. Mong rằng, thầy cô sẽ nắm bắt rõ tình hình và có định hướng hợp lý. Ngoài việc tạo niềm vui để các con tự nguyện cũng cần động viên để các con không cảm thấy bị áp lực”.

    PHƯƠNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-phu-huynh-khi-con-hoc-online-nguoi-yen-tam-ke-lo-lang-a317513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.