+Aa-
    Zalo

    Nối nhịp cầu Long Kiển bị sập trước Tết Nguyên đán 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương nối nhịp cầu Long Kiển để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán 2018.

    Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương nối nhịp cầu Long Kiển để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán 2018.

    Sáng 20/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND huyện Nhà Bè khẩn trương nối nhịp cầu Long Kiển (nối xã Phước Kiểng với xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán 2018.

    Ông Bùi Xuân Cường cho biết trước mắt sẽ khắc phục sự cố sập cầu Long Kiển để phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán. Người dân sẽ tiếp tục sử dụng cầu cũ trong thời gian chờ cầu mới thay thế. Cầu cũ có thể sử dụng trong 2 năm nữa.

    Sở GTVT TP.HCM đã có kế hoạch xây dựng cầu Long Kiển với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, dự án đã được UBND TP phê duyệt. UBND huyện Nhà Bè đang tích cực triển khai công tác giả phóng mặt bằng để xây cầu mới trong năm 2018.

    Ông Bùi Xuân Cường cũng thông tin thêm, bước đầu cơ quan chức năng xác định cầu sắt Long Kiển sập do ôtô vượt tải trọng 12 tấn cố qua cầu.

    Cảnh sát tìm nạn nhân quanh hiện trường cầu sập. Ảnh: VnExpress

    Tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) lái xe ben chở đá xây dựng nặng 15 tấn, qua cầu Long Kiểng chỉ có tải trọng 3,5 tấn lúc gần 22h đêm qua. Dù người trực cầu có nhắc nhở, nhưng tài xế phớt lờ, cố cho xe vượt qua. Khi đến giữa cầu, các lan can rung lắc mạnh rồi bất ngờ đổ sập xuống sông, kéo theo cả xe ben.

    "Khi xe rơi, tài xế thoát được ra ngoài, bị xây xát nhẹ. Anh ta cho biết chỉ đi một mình, đang làm việc với công an", ông Cường nói.

    Cầu Long Kiển nằm trên đường Lê Văn Lương (nối xã Phước Kiểng với xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) là tuyến đường kết nối với tỉnh Long An.

    Đây là một trong 4 cây cầu sắt đã xuống cấp từ lâu, việc lưu thông khá khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm. Trước khi xảy ra sự cố sập cầu đêm 19/1, cầu chỉ cho phép cho có tải trọng 3,5 tấn trở xuống chạy qua.

    Cầu Long Kiển cũng nằm trên tuyến giao thông thủy của TPHCM, cách đây 3 năm một chiếc xà lan va vào cầu gây hư hỏng nặng.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-nhip-cau-long-kien-bi-sap-truoc-tet-nguyen-dan-2018-a217075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan