+Aa-
    Zalo

    Nỗi niềm của bà mẹ có con chỉ còn sống 15 giờ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một bà mẹ đã trải qua những cảm xúc vui buồn lẫn lộn sau khi quyết định vẫn sinh con mặc dù biết con chỉ sống được 15 giờ.

    (ĐSPL) – Một bà mẹ đã trải qua những cảm xúc vui buồn lẫn lộn sau khi quyết định vẫn sinh con mặc dù biết con chỉ sống được 15 giờ.

    Abbey Ahern, 34 tuổi, đến từ thị trấn Cashion, bang Oklahoma (Mỹ), tuyệt vọng khi nhận được thông báo từ bác sĩ trong lần khám thai lúc 19 tuần rằng con gái cô, bé Annie, bị mắc bệnh thiếu não khiến bé sinh ra chỉ sống được vài giờ.

    Kết quả, người mẹ đã phải trải qua những cảm xúc vui buồn lẫn lộn sau khi quyết định vẫn sinh con mặc dù được bác sĩ khuyên rằng em bé “không phù hợp với cuộc sống này”.

    Abbey nói rằng mang thai con gái nhưng lại chỉ có hạn là "điều khó khăn nhất mà tôi từng làm". Gia đình của em bé chỉ có thể dành 14 tiếng 58 phút ở bên cạnh với bé Annie trước khi cô bé ra đi.


    Theo Viện Y tế Quốc gia, chứng thiếu não, đồng nghĩa với việc não của bé phát triển không đầy đủ và chỉ có một phần hộp sọ. Điều này xảy ra với tỷ lệ 1/1000, và hầu hết các bà mẹ đều đi đến quyết định bỏ thai.

    [poll3]561[/poll3]

    Mặc dù Abbey luôn cảm thấy choáng ngợp với thử thách và quyết định của mình, nhưng cô đã luôn nhận được sự an ủi mạnh mẽ cho chồng.

    Không có ai cố gắng thay đổi suy nghĩ của cặp vợ chồng, nhưng một vài thành viên trong gia đình và bạn bè cũng vài lần tỏ ra nghi ngờ về quyết định trên.


    Abbey - người đã là mẹ của hai đứa trẻ gái khác, Dylan 7 tuổi và Harper năm tuổi cho biết khi biết con bị bệnh, cô đã hỏi bác sĩ về giới tính của thai nhi và quyết định đặt ngay tên bé là Annie - có nghĩa là "ân sủng".

    Trước khi sinh bé Annie, cặp vợ chồng đã có nhiều cuộc gặp gỡ với bệnh viện để lên kế hoạch cho mọi chuyện, đồng thời để đảm bảo rằng họ có thể hiến tạng bé Annie cho dịch vụ hiến, cấy ghép nội tạng LifeShare.

    Họ không biết con gái sẽ có thể cầm cự được bao lâu, nhưng cả hai đều xác định tư tưởng từ trước rằng cuộc đời bé Annie sẽ rất ngắn ngủi. Họ đã chuẩn bị sẵn một chiếc váy màu trắng và chiếc mũ vô cùng đánh yêu cho Annie để mặc.

    Lúc bé Annie chào đời vào ngày 26/6/2013 và nằm gọn trong vòng tay mẹ, Abbey kể cô đã có "một cảm giác bình an" và "không thể ngừng hôn con". Tất cả mọi người đều hạnh phúc với sự ra đời của bé. Chỉ chưa đầy 15 tiếng sau, cô bé trút hơi thở cuối cùng.

    Nhưng, vào khoảng 23h00, Abbey thấy bé Annie thở 'hổn hển' - và cô biết con mình đã là đi đến đoạn cuối của cuộc đời mình.


    "Nếu con bé phải chết, tôi sẽ lấy làm hài lòng khi con ra đi trong tay mình", Abbey nói.

    Mặc dù chỉ sống trong14 giờ và 58 phút, nhưng Abbey nói rằng  không hềcó nỗi buồn nào vì cuộc đời ngắn ngủi của con mình đã có đầy đủ tình yêu, niềm vui và bình an.

    Đáng buồn thay, các nội tạng của Annie không thể dùng cho việc cấy ghép được bởi các chỉ số oxy của bé thấp quá mức quy định. Vì thế, họ chỉ có thể hiến tặng các van tim và một số cơ quan khác phục vụ cho việc nghiên cứu.

    Câu chuyện của bé Annie xảy ra từ năm 2013 nhưng mới đây cô mới chính thức chia sẻ. Theo The Sun, 6 tháng sau cái chết của bé, Abbey được thông báo đã có thể tiếp tục mang thai. Đứa con thứ tư, Iva, chào đời không lâu sau đó và hiện 2 tuổi.

    Theo TheSun

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-niem-cua-ba-me-co-con-chi-con-song-15-gio-a177271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan