+Aa-
    Zalo

    Nỗi niềm của người yêu phải cô nàng thích đòi quà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù bạn đang yêu nồng thắm đến đâu thì cũng nên giữ một cái đầu lạnh, tỉnh táo trước những vòi vĩnh không hợp lý của người yêu.

    Dù bạn đang yêu nồng thắm đến đâu thì cũng nên giữ một cái đầu lạnh, tỉnh táo trước những vòi vĩnh không hợp lý của người yêu.

    Tôi 25 tuổi, làm nhân viên kinh doanh tại một công ty khá lớn từ 3 năm nay. Tôi và bạn gái hiện giờ đã yêu nhau được hơn 1 năm. Bạn gái tôi còn là sinh viên, vẫn còn phải học thêm 2 năm nữa mới ra trường.

    Thời gian đầu yêu nhau cả hai đều cảm thấy rất hạnh phúc và lãng mạn. Chúng tôi cùng nhau đi chơi, đi ăn, đi xem phim như bao người đang yêu khác. Càng yêu và tròn chuyện với cô ấy, tôi càng thấy cô ấy hợp với mình. Vậy nhưng chỉ từ vài tháng đổi lại đây, tôi mới phát hiện ra có 1 điểm rất lạ là người yêu tôi đó là có sở thích đòi quà. Mỗi lần tôi thông báo là mình phải đi công tác xa nhà là y như rằng nàng nũng nịu yêu cầu tôi phải có quà cho nàng.

    Ảnh minh họa.

    Vài món đặc sản địa phương cũng không phải cái gì to tát nên tôi hào phóng ứng thừa. Đầu tiên là những gói bánh, gói kẹo thôi nhưng rồi không biết thế nào chúng càng ngày càng trở thành những món quà lớn hơn. Theo như ý muốn của cô ấy thì hầu như ngày nào cũng phải có quà. Ngày thường không có việc gì thì thỉnh thoảng cũng phải có những món quà nho nhỏ để làm người yêu ngạc nhiên, tăng thêm sự thú vị cho tình yêu. Còn những ngày lễ như: Ngày quốc tế hạnh phúc, ngày Thành lập Đoàn, ngày Sách Việt Nam, ngày Trái đất, ngày Thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh... Chưa kể đến những ngày lãng mạn như Valentine đỏ, Valentine trắng, Valentine độc thân, rồi sinh nhật cô ấy, sinh nhật em cô ấy, sinh nhật bố mẹ cô ấy... thì những món quà phải "nặng đô" hơn nhiều.

    Ban đầu, tôi coi đó chỉ là sự làm nũng của cô người yêu bé nhỏ, có khả năng tôi đều chiều hết. Nhưng rồi khi sự việc tăng cấp lên đến tình trạng là hàng tuần cứ khoảng 2-3 lần cô ấy gửi ảnh kèm thông điệp: "Em thích cái túi này này, đôi giày này cửa hàng mới về trông rất yêu nhé..." và tất nhiên là tôi phải có nghĩa vụ mua tặng nếu không là nàng sẽ giận dỗi cả tuần.

    Tôi làm nhân viên kinh doanh, nếu công việc trôi chảy thì ngoài lương tôi sẽ có thêm khoản tiền thưởng hoa hồng kha khá. Nhưng mọi việc không thể lúc nào cũng suôn sẻ, chẳng may có vướng mắc, tôi cũng phải "ôm" hết.

    Thú thật nhiều lúc tôi không biết mình nên làm gì với cô ấy bây giờ? Tôi bắt đầu có cảm giác mệt mỏi và thấy mình như bị “đào mỏ” vậy? Cô ấy còn đang là sinh viên mà sao nhiều đòi hỏi quá!

    Nhiều lúc công việc áp lực, còn bị cô ấy tung ra vài câu muốn nọ muốn kia, tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Tôi nhận ra rằng, ngoài việc là một cô gái xinh xắn đáng yêu thì người yêu tôi còn là một cô gái thực dụng và có phần thiên về sống vật chất. Có lúc tôi tự hỏi, liệu đến lúc khó khăn, không thể mua được quà làm vui lòng thì nàng sẽ vẫn sẵn sàng đồng hành bên tôi không?

    Hôm qua, tôi vừa nhận được lệnh vào TP HCM để giải quyết một case khó và yêu cầu của công ty là lần này đi phải làm dứt điểm. Còn đang suy nghĩ cách giải quyết, thì người yêu tôi khi nghe thông báo lại vui mừng ra mặt. Chỉ một lát sau cô ấy gửi qua cho tôi một danh sách những thứ cô ấy muốn có được mà chẳng có một câu hỏi nào về công việc của tôi.

    Cô ấy ríu rít chúc tôi lên đường bình an, nói nhớ và yêu tôi rồi kèm thêm một câu (mà có lẽ đây mới là trọng điểm): "Đừng quên mua những món quà em dặn nhé!".

    Tự dưng trái tim tôi lạnh đi. Tôi nhận ra là mình có lẽ không có tình yêu của cô ấy. Nếu yêu thật lòng thì cô ấy sẽ không lấy tiền bạc, vật chất ra để “cân, đo” tình yêu, sẽ không phật lòng khi tôi vì khó khăn hay bận rộn mà không thể có những món quà giá trị tặng cho cô ấy. Còn nếu như chỉ vì cô ấy muốn tôi mua mà tôi không đáp ứng liền giận dỗi thì có lẽ tôi cũng nên buông tay người con gái này.

    Có lẽ tôi xứng đáng có được một trái tim ấm nóng biết yêu thật lòng hơn. Chuyến đi này của tôi sẽ là khoảng thời gian để tôi đưa ra quyết định về mối quan hệ này. Cô ấy hình như không còn phù hợp với tôi nữa.

    Tôi vẫn cho rằng giúp đỡ nhau trong cuộc sống là điều nên làm, tặng quà cho bạn gái để biểu đạt tình yêu cũng vậy. Tuy nhiên, nếu như quá ỷ lại dựa dẫm vào tình cảm cũng như vật chất thì là điều không nên và đôi khi nó sẽ làm tình yêu không còn đơn thuần mang đúng ý nghĩa là tình yêu nữa.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-niem-cua-nguoi-yeu-phai-co-nang-thich-doi-qua-a197803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan