+Aa-
    Zalo

    Nơi tổ chức lễ Giáng sinh lâu nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi nhiều quốc gia thường có các hoạt động ăn mừng Giáng sinh trong khoảng 1 tháng thì ở Philippines, đây là dịp lễ kéo dài suốt 4 tháng cuối năm.

    Robert Blancaflor, chủ tịch của công ty thiết kế sự kiện Robert Blancaflor Group có trụ sở tại Manila (Philippines), cho biết tại Philppines, Giáng sinh được tổ chức trong suốt 4 tháng cuối năm, từ tháng 9 đến tháng 12.

    Ông chia sẻ: "Giáng sinh là dịp lễ được tổ chức lâu nhất ở Philippines. Đất nước chúng tôi cũng là đất nước kỷ niệm dịp lễ này dài ngày nhất trên thế giới. Bạn có thể tưởng tượng được không, cả một đất nước sẵn sàng chia sẻ tình yêu thương và hơi ấm Giáng sinh trong suốt 4 tháng?"

    Marot Nelmida-Flores, giáo sư nghiên cứu về Philippines tại Đại học Philippines Diliman, nói thêm: "Mùa Giáng sinh sẽ bắt đầu ngay từ ngày 1/9 hàng năm và sẽ kết thúc vào ngày đầu tiên của tháng 1 năm sau".

    Việc tổ chức Giáng sinh kéo dài trong 4 tháng là một "hiện tượng mới" trong những năm trở lại đây. Cụ thể, ông Joven Cuanang, một nhà nghiên cứu văn hoá Philippines, giải thích: "Với sự nở rộ của các trung tâm mua sắm, đầu tiên là ở thủ đô Manila, sau đó lan ra các tỉnh, các bài hát mừng Giáng sinh bắt đầu vang lên ngay sau Ngày Các Thánh  1/11. Điều này thu hút mọi người bắt đầu mua quà Giáng sinh". 

    Các cửa hàng bán lẻ từ đó cũng tung ra các mặt hàng theo chủ đề Giáng sinh sớm hơn so với trước đây. Trong khi nhiều nơi khác, người dân không thích việc tổ chức Giáng sinh quá sớm thì phần lớn người Philippines lại chấp nhận việc này.

    giang sinh philippines
    Tại Philippines, không khí Giáng sinh đã bao trùm từ đầu tháng 9. Ảnh: AFP 

    Bà Nelmida-Flores cho hay: "Người Philippines bắt đầu làm các vật trang trí Giáng sinh từ tháng 9. Bây giờ, các công viên và quảng trường thường được trang trí theo chủ đề Giáng sinh từ rất sớm và mang phong cách của riêng họ".

    Một trong những lý do khiến người Philippines thích lễ Giáng sinh vì đây là dịp các gia đình được đoàn tụ sau một năm dài. Giáng sinh là thời điểm những công dân Philippines làm việc ở nước ngoài trở về nhà. Theo trang web dữ liệu Statista, người lao động Philippines ở nước ngoài đã gửi gần 30 tỷ USD trở lại Philippines vào năm 2020, đóng góp 10% tổng sản phẩm quốc nội của đất nước. 

    Ngoài ra, theo ông Robert Blancaflor, tôn giáo cũng là nguyên nhân khác cho việc tổ chức Giáng sinh kéo dài của Philippines. Ông chỉ ra, Philippines đã có lịch sử hơn 500 năm theo đạo Thiên Chúa. Được biết, khoảng 92% người dân Philippines theo đạo Thiên chúa. Trong số 110 triệu dân, hơn 80% người được xác định là Công giáo La Mã. 

    Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của tổ chức nghiên cứu xã hội Philippines, Social Weather Stations, khoảng 88% người Philippines cho biết họ rất sùng đạo hoặc sùng đạo ở mức độ vừa phải.

    Được biết, trước đây, dịp Giáng sinh ở Philippines chỉ thường kéo dài trong khoảng 3 tuần.

    Minh Hạnh(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-to-chuc-le-giang-sinh-lau-nhat-the-gioi-a557839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan