+Aa-
    Zalo

    Nói xấu bạn gái cũ của chồng trên mạng, người phụ nữ đối diện án tù 5 năm và 3 tỷ đồng tiền phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vì cáo buộc tiết lộ thông tin cá nhân người yêu cũ của chồng lên mạng xã hội.

    Trong cuộc sống hôn nhân, những người vợ thường không bao giờ có thiện cảm với nhân vật mang tên "người yêu cũ của chồng". Chính là bởi vì đã có quá nhiều câu chuyện về việc người yêu cũ liên tục làm phiền đến cuộc sống của người xưa dù anh ấy hiện đã vui vẻ bên tình mới hay là đã có vợ, có con.

    Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) mới đây cho biết, Cơ quan giám sát quyền riêng tư của nước này của đã bắt giữ một người phụ nữ 35 tuổi vì hành vi tiết lộ thông tin cá nhân người yêu cũ của chồng lên mạng xã hội mà không được sự cho phép.

    noi xau nguoi yeu cu cua chong
    Ảnh minh họa.

    Văn phòng Ủy viên quyền riêng tư về dữ liệu cá nhân thông tin, chồng của người phụ nữ và bạn gái cũ có mối quen hệ tình cảm từ năm 2019 đến năm 2021, sau đó đường ai nấy đi. Điều này đã được chính người bạn gái cũ tiết lộ với cô vợ hiện tại.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022, người phụ nữ đã chia sẻ tổng cộng 3 tin nhắn chứa thông tin cá nhân của nạn nhân trong một nhóm trò chuyện trên mạng xã hội có nhiều thành viên, đồng thời đăng tải nhiều bình luận và cáo buộc tiêu cực về bạn gái cũ của chồng.

    Những thông tin bị tiết lộ bao gồm tên tiếng Trung, tên tiếng Anh, bí danh, năm sinh, khu vực cư trú, khu vực làm việc, cũng như nghề nghiệp và ảnh của nạn nhân.

    Người phụ nữ bị bắt giữ vì nghi ngờ tiết lộ dữ liệu cá nhân của một cá nhân mà không có sự đồng ý của người đó. Hiện nghi phạm đã được tại ngoại, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Vụ việc nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng nước này.

    Pháp lệnh Dữ liệu Cá nhân của Hong Kong được triển khai vào tháng 10/2021, khiến việc tiết lộ thông tin cá nhân với ác ý thành hành vi bất hợp pháp. Hành vi tiết lộ dữ liệu cá nhân của người khác mà không có sự cho phép sẽ bị trừng phạt rất nặng, người vi phạm có thể bị phạt tới 5 năm tù và phạt 1 triệu HKD (hơn 3 tỷ đồng).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-xau-ban-gai-cu-cua-chong-tren-mang-nguoi-phu-nu-doi-dien-an-tu-5-nam-va-3-ty-dong-tien-phat-a559965.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan